Người phụ nữ phải chạy thận cả đời vì 6 thói quen hàng ngày nhiều người mắc phải, số 1 không ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Qua điều tra các bệnh học phổ biến mới nhất, bệnh thận mãn tính đã trở thành một trong những căn bệnh chủ yếu uy hiếp đến sức khỏe cộng đồng trên toàn thế giới. Tỉ lệ mắc bệnh thậm chí còn cao hơn một số bệnh ung thư thường gặp.

Không ngủ đủ

Ngủ giúp phục hồi và tái tạo mô thận. Không ngủ đủ giấc hoặc bị rối loạn giấc ngủ có ảnh hưởng trực tiếp lên thận. Nghiên cứu chỉ ra rằng gián đoạn giấc ngủ có thể gây suy thận.

Thường xuyên nhịn tiểu, uống không đủ nước

Do công việc bận rộn nên nhiều người thường xuyên nhịn tiểu. Nếu kìm nén việc này quá lâu dễ làm tăng áp lực bàng quang, phản xạ áp lực bàng quang bị xáo trộn, dồn ép chức năng tiểu tiện xuống thấp hoặc gây ra tình trạng trào ngược bàng quang niệu quản. Từ đó dẫn đến viêm bể thận, suy thận.

photo-1-1507870072254

Ngoài ra, do quá nhiều việc cũng khiến nhiều người quên việc uống nước. Uống nước không đủ làm lượng nước tiểu giảm khiến chất cặn bã và nồng độ độc tố trong nước tiểu tăng cao.

Nghiên cứu cho thấy sỏi thận và uống nước không đủ lâu ngày có liên quan mật thiết với nhau. Chuyên gia nhấn mạnh, nên tập thói quen uống đủ nước hằng ngày.

Mỗi ngày uống ít nhất 8 cốc nước lọc to (không dùng nước ngọt thay thế). Uống nhiều nước giúp nước tiểu được đẩy ra ngoài nhanh hơn, có lợi cho việc phòng ngừa bệnh sỏi thận

Hút thuốc và uống rượu đều gây hại cho thận

Thận phải làm việc để thải các độc tố ra khỏi cơ thể vì vậy việc hút thuốc và uống rượu sẽ làm tổn thương cho thận, từ đó ảnh hưởng đến chức năng thải độc.

Uống nhiều nước ngọt

Nghiên cứu khoa học cho thấy những người tiêu thụ 2 hoặc nhiều đồ uống có đường mỗi ngày có nhiều khả năng có protein trong nước tiểu của họ. Có protein trong nước tiểu là một dấu hiệu sớm cho thấy thận của bạn không điều chỉnh được chức năng, cơ chế hoạt động của nó.

- Bác sĩ chỉ điểm 5 nguyên nhân gây bệnh sỏi thận hàng đầu hiện nay

Ăn mặn

nguyen-nhan-dan-den-benh-suy-than-man-tinh_1

Thức ăn mặn cũng là một trong những nguyên nhân gây hại thận khi bạn tiêu thụ quá nhiều, đặc biệt là khoai tây chiên. Món ăn này hầu như rất nhiều người yêu thích, đặc biệt nhất đó là trẻ nhỏ.

Lạm dụng thuốc giảm đau

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng thuốc giảm đau lâu dài làm giảm tốc độ dòng chảy trong máu của cơ thể, do đó, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng thận. Ngoài ra, việc lạm dụng thuốc giảm đau của bệnh nhân suy thận cũng dễ dẫn đến ung thư bàng quang.

Bạn phải hết sức lưu ý trong việc lực chọn cho mình một loại thuốc giảm đau, hạn chế việc mua bừa thuốc mà không được sự chỉ định của bác sĩ. Nếu có những dấu hiệu bất thường trong cơ thể bạn phải đến nhờ sự tư vấn của bác sĩ, cũng như việc dùng đúng thuốc đúng liều.

Hãy nhớ ngay những điều này để cơ thể luôn luôn khỏe mạnh bạn nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn