Thêm 12 ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng, đang chờ kết quả xét nghiệm để công bố

( PHUNUTODAY ) - Theo quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thành Long cho biết, Đà Nẵng có thêm 12 ca nghi nhiễm đang được cách ly, theo dõi. Hiện đang tiến hành điều tra, chờ kết quả xét nghiệm để tiếp tục công bố.

Sáng nay ngày 27/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã họp trực tuyến với UBND thành phố Đà Nẵng và các địa phương liên quan về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Báo cáo nhanh tại cuộc họp, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thành Long cho biết, hiện chưa có đủ bằng chứng là 4 ca nhiễm vừa công bố ở Đà Nẵng có cùng nguồn lây, có thể dịch đến từ nhiều nguồn và khởi phát của ổ dịch bắt đầu từ cộng đồng.

12_ca_nghi_nhiem

Theo đó, chủng virus ở bệnh nhân  Đà Nẵng là chủng mới so với các chủng đã tồn tại ở Việt Nam, là chủng xâm nhập từ bên ngoài.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng, dịch có thể bắt đầu từ tháng 7 cho đến nay. Đà Nẵng đã trải qua 4 chu kỳ lây nhiễm và có thể còn nhiều trường hợp lây nhiễm nữa.

Ông Long cũng cho biết thêm, hiện Đà Nẵng có thêm 12 ca nghi nhiễm đang được cách ly, theo dõi. Những trường hợp này đang được tiến hành điều tra, chờ kết quả xét nghiệm để tiếp tục công bố.

Hiện Bộ Y tế xác định một số ổ dịch tại Đà Nẵng là Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện chấn thương chỉnh hình. Những bệnh viên này tương tự như trường hợp Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội.

Do đó, ông Long kiến nghị cần phong tỏa ngay lập tức toả toàn bộ khu vực 3 bệnh viện nói trên. Đồng thời, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị Đà Nẵng truy tìm các nguồn lây từ cộng đồng, nghi ngờ khu vực Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu. Tất cả nhân viên khách sạn tại 2 quận này phải lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với các công dân từ Đà Nẵng trở về từ ngày 1/7 đều phải khai báo y tế cho chính quyền địa phương, không phải cách ly tập trung. Những người từng đến Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện chấn thương chỉnh hình phải cách ly tại nhà.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn