Kem chống nắng cũng phải được bôi đúng cách thì làn da mới không bị sạm đi

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đã dùng kem chống nắng nhưng da vẫn sạm đi trông thấy đó là do cách bạn dùng kem chưa thực sự chuẩn mà thôi.

Tùy theo yêu cầu về thẩm mỹ làm đẹp, bạn nên chọn từng loại phù hợp khác nhau. Nếu cần trang điểm, bạn nên chọn kem tiệp màu da, tức kem có thành phần hữu cơ. Nếu phải hoạt động ngoài nắng lâu, bạn nên chọn kem có thành phần chất vô cơ để có tác dụng lâu. Với da nhạy cảm, bạn nên chọn loại kem chống nắng có thành phần oxide kẽm hoặc titan, còn da mụn thì chọn sản phẩm dạng xịt.

1. Chỉ bôi kem khi đi ra ngoài

Sai lầm phổ biến của nhiều người đó là chỉ bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài, hoặc khi trời nắng nóng gay gắt. Vậy nhưng thực tế tia UVA có thể xuyên qua mây, kính cửa sổ mà tác động trực tiếp lên da khiến da bị mẩn đỏ, tăng nguy cơ ung thư da. Vậy nên bạn cần bôi kem chống nắng hàng ngày, không kể trời nắng hay mưa, ở trong nhà hay ra ngoài đường.

tinngan_074718_395933585_0

2. Lượng kem bôi không đủ

Bác sĩ da liễu nổi tiếng Sam Bunting với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề từng chia sẻ rằng đa phần mọi người đều chỉ bôi 1/4 lượng kem chống nắng tuy chuẩn. Khi bôi quá ít kem cũng đồng nghĩa với việc hiệu quả của kem giảm, khiến da bị đen, mẩn đỏ do những tác hại của tia UV. Và lượng kem chuẩn chỉnh nhất mà chúng ta cần sẽ là 2mg/cm vuông.

3. Không bôi lại kem chống nắng

Như chúng ta đã biết, chỉ số SPF và PA của kem chống nắng phản ánh thời gian bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA, UVB. SPF 30 tương ứng với khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB trong khoảng 5 giờ, còn PA+++ lại phản ánh khả năng chống tia UVA trong khoảng 8-12 tiếng. Vì vậy chỉ bôi kem chống nắng một lần vào buổi sáng thì không đủ để bảo vệ da, mà cần định kỹ bôi lại để duy trì hiệu quả.

Bạn thường được khuyên nên thoa kem lại mỗi 2-4 giờ khi hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy việc tái thoa kem lại sau 20-30 phút khi ra ngoài nắng hiệu quả hơn việc chờ đến 2 giờ. Có thể việc thoa kem lần hai này hiệu quả hơn vì đa số người sử dụng thường thoa không đủ lượng kem cần thiết nên lần thoa tiếp sức này sẽ bổ sung phần kem còn thiếu. Bạn cũng nên thoa kem lại sau khi bơi, ra mồ hôi hoặc lau mình.

chon-kem-chong-nang-cho-da-mat

Trong trường hợp bạn hoạt động ra nhiều mồ hôi hoặc bơi lội thì nên bôi lại kem sau khoảng 2 - 3 tiếng để bù trừ lượng kem đã bị trôi.

Hãy lưu ý rằng kem chống nắng là lớp sau cùng với các sản phẩm dưỡng da. Vì nếu thoa kem chống nắng trước các bước dưỡng da thì sản phẩm dưỡng sẽ không thẩm thấu vào được bên trong da từ đó mất tác dụng cải thiện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn