Bé gái 2 tuổi bị điện giật rách khoang miệng vì ngậm dây sạc điện thoại mẹ cắm ở ổ điện

( PHUNUTODAY ) - Do mẹ sơ sót quên không rút sạc điện thoại di động khỏi ổ cắm điện, để đúng tầm tay con gái nhỏ nên bé gái đã ngậm vào miệng và tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Đêm 29/11, chị Nguyễn V.A (Lạng Sơn) đã chia sẻ lên trang cá nhân câu chuyện về việc con gái 2 tuổi bị điện giật rách khoang miệng vì ngậm dây sạc điện thoại mẹ cắm ở ổ điện.

Cụ thể, bé M.C (2 tuổi) – con gái chị đã ngậm dây sạc điện thoại đi động và bị điện giật rách khoang miệng trên (rộng, dài: 5,5cm và sâu 3cm), tổn thương vùng amidan. Bé gào khóc trong đau đớn, sau đó được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn cấp cứu.

“Giờ này em bé của mẹ đỡ đau thiếp đi được một chút, mẹ cũng mới bình tâm viết những tâm sự này. Một tháng em nhập viện 2 lần đều trong tình trạng cấp cứu nhưng lần này quá nặng và nguy hiểm hơn những lần trước rất nhiều.

Mẹ xin lỗi em bé của mẹ nhiều vì để em phải đau như vậy nhưng con à, mẹ cũng vì cuộc sống, vì tương lai của con nên mới lao đầu làm việc như vậy, chỉ mong em của mẹ lớn lên được bằng người, ăn học tử tế. Nhà neo người, mẹ sợ nhất mỗi khi các con đau ốm, vì mỗi lần như vậy, mẹ phải bỏ hết tất cả công việc để ôm em vào lòng, phải trở thành người lỡ hẹn với các cô khách hàng.

me-lo-la-khong-rut-day-sac-dien-thoai-con-gai-ngam-vao-mieng-bi-dien-giat-rach-khoang-mieng-1-1575375496-14-width660height949

Lần đầu trong đời con phải trải qua cuộc phẫu thuật gây mê, con đau một mẹ đau mười con biết không? Nhìn con đau không ăn, không uống được phải nhịn hết buổi chiều và một đêm để còn gây mê vào phòng mổ mà tim mẹ cứ nhói lên từng cơn. Vác con lên vai ngủ nước mắt mẹ cũng ướt hết vai áo của con đó. Mong sao mẹ con mình sớm vượt qua được kiếp nạn này, yêu thương con của mẹ thật nhiều nhiều”, chị V.A chua xót.

Thông qua câu chuyện của mình, chị V.A cũng mong các bậc phụ huynh cẩn thận, để xa sạc điện thoại khỏi tầm tay trẻ con để các con được an toàn. “Vết thương lần này sẽ là điều mà cả gia đình mình nhớ mãi không thể quên được. Con mình chỉ vì 1 phút lơ là, cất sạc rất cẩn thận rồi nhưng trẻ con thì luôn hiếu động, cái gì mình cấm thì con rất thích chơi và con mình đây chỉ vì ngậm sạc trong mồm mà bị giật rách khoang miệng trên sâu 3cm, rộng dài 5,5cm và tổn thương vùng amidan chảy rất nhiều máu các mẹ ạ!

Ôm con vào lòng không khỏi xót xa. Chưa bao giờ mẹ thấy đau thấy xót như thế! Cầu mong con của mẹ tai qua nạn khỏi, ca phẫu thuật được suôn sẻ”, người mẹ tâm sự.

Chị V.A cho biết thêm, hiện tại con chị đã trải qua ca phẫu thuật đầu tiên. Tuy nhiên sức khỏe của bé không khả quan khiến chị lo lắng vô cùng. Các bác sĩ cũng nói với chị nên chuẩn bị tinh thần đưa bé xuống Hà Nội để làm phẫu thuật lại.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ trẻ nhỏ gặp tai nạn vì ngậm dây sạc điện thoại trong đó có nhiều trường hợp được đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Mặc dù đã có nhiều lời cảnh báo về việc không sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin hay tránh để trẻ em đến gần những nơi sạc điện thoại, luôn luôn rút dây cắm sạc ngay khi vừa sạc xong… Thế nhưng có vẻ như nhiều người vẫn không hiểu hết những mối nguy hiểm khó lường nên vẫn vô tư cho con vừa sạc điện thoại vừa chơi game, hoặc để nguyên dây cắm sạc trong ổ điện để sử dụng hết lần này đến lần khác trong khi nhà có trẻ nhỏ mà không lường được mối nguy hiểm khi con bị điện giật vì tiếp xúc dây sạc.

Trước vấn đề này, các chuyên gia cũng đưa ra những cảnh báo cũng như cách phụ huynh nên xử lý nếu chẳng may trẻ bị điện giật:

Trong trường hợp trẻ bị điện giật, cần cắt nguồn điện ngay lập tức bằng cách tắc công tắc, ngắt cầu dao điện hoặc rút phích cắm điện. Nếu không với tới được dây điện, công tắc thì đứng trên vật khô cách điện như hộp gỗ, tấm cao su hay nhựa, dùng cây đẩy mạnh tay chân người bị nạn ra khỏi nguồn điện. Tuyệt đối không được sờ vào người bị nạn nếu người đó chưa được tách ra khỏi nguồn điện. Sau khi đã ngắt điện, nếu nạn nhân bất tỉnh thì nên kiểm tra nhịp thở, mạch đập và cấp cứu hà hơi thổi ngạt, ấn tim rồi lập tức đưa đi cấp cứu.

Để đề phòng khả năng xấu có thể xảy ra này, người dùng nên rút nguồn sạc điện sau khi đã sạc xong.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn