Làn da bạn trông như bà ngoại, ai nhìn cũng ngao ngán bởi thiếu hụt 4 loại vitamin "thần thánh" này

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy khám phá những loại vitamin sau cùng công dụng và liều lượng của chúng để biết thêm nhiều cách lưu giữ vẻ trẻ trung cho làn da.

Vitamin C 

Vitamin C không chỉ tăng cường khả năng miễn dịch  mà còn là loại vitamin cung cấp rất nhiều collagen cho làn da. Chính vì vậy, chúng sẽ giúp bảo vệ tế bào da khỏi những tác động xấu của ánh nắng mặt trời.

cac-loai-vitamin-tot-cho-da4

Bạn có thể tìm thấy vitamin C trong ớt chuông, dâu tây, bông cải xanh, ổi, cam quýt và dứa. Trong chế độ ăn hàng ngày, bạn cần ít nhất 100mg vitamin C để chống lão hóa cho làn da. Vì vậy, tốt nhất bạn hãy chọn 2 trong số loại thực phẩm trên để sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày.

Vitamin B3 

Bạn có thể tìm vitamin B3 trong mỹ phẩm với tên niacin. Loại chất này chịu trách nhiệm cải thiện màu da, giảm mẩn đỏ, xóa mờ vùng da tối màu.

cac-loai-vitamin-tot-cho-da

Trong các sản phẩm không cần kê đơn, bạn sẽ thấy vitamin B3 dưới dạng niacinamide, một dẫn xuất của niacin. Thêm loại chất này vào quy trình chăm sóc da, bạn sẽ xóa mờ các đốm nâu, sẹo mụn, tăng sắc tố và quầng thâm hữu hiệu.

Vitamin E

Đối với làn da, vitamin E đóng vai trò như một chiếc màng bảo vệ. Hơn nữa, nếu kết hợp vitamin E với vitamin C, chúng sẽ giúp làn da của bạn chống lại tác động của tia UV.

cac-loai-vitamin-tot-cho-da1

Để bổ sung vitamin E, bạn nên chọn những loại thực phẩm như mầm lúa mì (có trong vỏ bánh mì, sữa chua và bánh nướng), các loại hạt đậu lạc (hạt hướng dương, đậu phộng, quả hạnh…) và quả lê. Tốt nhất, hàng ngày bạn nên dùng 1 thìa nhỏ mầm lúa mì hay 2 miếng lê và 2 nắm đậu lạc. Chắc chắn, bạn sẽ lưu giữ lại được sự tươi trẻ cho làn da bằng phương thức này.

Vitamin A 

“Vitamin A là chất chống oxy hóa cần thiết để điều trị nếp nhăn, cải thiện kết cấu da” - Margarita Lolis, bác sĩ da liễu tại New York chia sẻ. 

Cô cho biết, loại vitamin này còn được gọi là retinoids, retinol, axit retinoic, retinyl palmitate hoặc Retin A. Do đó, khi mua mỹ phẩm, bạn có thể tìm vitamin A với các tên vừa kể.

cac-loai-vitamin-tot-cho-da3

Ngoài ra, loại dưỡng chất này còn mang đến tác dụng loại bỏ mụn đầu đen, mụn đầu trắng và giảm thiểu nếp nhăn. Hơn nữa, vitamin A còn mang đến hiệu quả cao trong việc trị mụn trứng cá, giảm sản xuất dầu nhờn và có thể ngăn ngừa ung thư da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn