Bạch Mai xây dựng bệnh viện dã chiến chống dịch Covid-9 ngay trong đêm

( PHUNUTODAY ) - Trong đêm, lực lượng quân đội đã hỗ trợ xây dựng bệnh viện dã chiến ngay trong khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai.

Sáng ngày 30/3, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngay trong đêm 28/3, Quân đội đã hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai dựng lên một bệnh viện dã chiến trong khuôn viên bệnh viện.

Theo GS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, việc xây dựng bệnh viện dã chiến đã được thực hiện ngay từ đêm 28/3 với sự hỗ trợ của lực lượng quân đội. Đây là kịch bản dự phòng để bệnh viện sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất.

Trước đó khi phát hiện 3 ca bệnh Covid-19 liên quan đến khu phục vụ ăn uống của Công ty Trường Sinh, Bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện nội bất xuất, ngoại bất nhập. Ngay trong tối 28/3, Bộ Quốc phòng đã cho nhiều xe chở 631 người nhà bệnh nhân đến Láng Hoà Lạc để cách ly tập trung. 

Bệnh viện dã chiến trong khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh viện dã chiến trong khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai.

Theo GS Tuấn, tình trạng bên trong bệnh viện hiện nay vẫn tốt. Người bệnh được nhân viên y tế chăm sóc rất chu đáo. Hiện còn hơn 100 người nhà bệnh nhân chăm sóc những bệnh nhân đặc biệt như bệnh nhi, sản phụ. Dù vậy, GS Tuấn cũng chia sẻ Bệnh viện gặp một số khó khăn. Theo đó, hiện có 3.500 con người trong bệnh viện không thể đi ra ngoài mua sắm đồ dùng, vật dụng cá nhân. Mọi cái từ nhỏ nhất như bàn chải, kem đánh răng đều do bệnh viện cấp.

Hiện nay do nhà ăn của bệnh viện đã bị phong tỏa và cách ly toàn bộ người làm việc tại đây nên bệnh viện tạm thời đặt các suất ăn từ công ty chuyên cung cấp suất ăn cho hàng không. Tuy vậy, vẫn còn nhiều hạn chế về dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên y tế phải làm việc 24/7. Bên cạnh đó, còn các suất ăn bệnh lý cho bệnh nhân tiểu đường, bệnh nhi, bệnh nhân ăn qua sonde…

Được biết, hiện tại Bệnh viện đang thực hiện cách ly  khoảng gần 3.500 người. Trong đó có 800 bệnh nhân không thể xuất viện hoặc chuyển tuyến dưới, 552 bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối cần chạy thận. 

Đến thời điểm này, Bệnh viện Bạch Mai được coi là một trong những "ổ dịch" lớn. Đáng chú ý là khu vực khoa Thần Kin, Trung tâm nhiệt đới và đặc biệt là khu vực nhà ăn do Công ty Trường Sinh. Đã có 25 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến "ổ dịch" này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn