Phi công người Anh còn phụ thuộc gần hoàn toàn vào ECMO, phải lọc máu trở lại

( PHUNUTODAY ) - Tính đến thời điểm này, bệnh nhân 91 vẫn trong tình trạng nguy kịch và tiếp tục phải lọc máu.

VTC News đưa tin, sáng 27/5, thông tin về sức khỏe của phi công người Anh mắc Covid-19 nặng đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 cho biết, bệnh nhân vẫn còn rất nguy kịch.

Bệnh nhân phụ thuộc gần như hoàn toàn vào ECMO (tim phổi nhân tạo), nhiễm trùng phổi chưa thể khống chế. Sau vài ngày ngừng lọc máu, đến nay các bác sĩ phải cho người bệnh lọc máu trở lại.

Tình trạng viêm phổi của bệnh nhân vẫn chưa kiểm soát được. Kết quả cấy đờm từ 21/4 đến nay đều dương tính với Burkholderia cenocepacia. Đây là vi khuẩn rất khó điều trị trên nền bệnh nhân có suy giảm miễn dịch.

Bệnh nhân phi công Anh đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân phi công Anh đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo thông tin Vietnamnet, bệnh nhân 91 nhập viện từ 20/3, đến nay đã qua 67 ngày điều trị và hiện là bệnh nhân Covid-19 nặng nhất tại nước ta.

Bệnh nhân này mắc hội chứng “cơn bão cytokine”, cơ thể phản ứng quá mức khi bị virus SARS-CoV-2 tấn công khiến hệ miễn dịch tiêu diệt cả tế bào lành.

Hiện nay, cách duy nhất để cứu bệnh nhân 91 là ghép phổi. Tuy nhiên bệnh nhân này đang có cùng lúc 3 chống chỉ định khi phổi vẫn đang nhiễm trùng, thận bị suy. Do đó, chưa đủ điều kiện ghép phổi.

Tính đến thời điểm này sau 65 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, bệnh nhân 91 đã âm tính 7 lần liên tiếp với Covid-19 trong 15 ngày, chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 22/5 để tiếp tục điều trị. Hiện bệnh nhân phi công là ca Covid-19 nặng nhất Việt Nam. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn