Những phương pháp dùng để điều trị ung thư vú hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều liệu pháp điều trị ung thư vú, và hầu hết mọi người đều cần tiến hành kết hợp hai hay nhiều cách điều trị.

dieu-tri-ung-thu-vu
 

Điều trị

Những thông tin được cung cấp không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế.

Hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ

Bạn cũng có thể tiến hành các liệu pháp điều trị bổ sung tại bất cứ giai đoạn nào của bệnh ung thư vú. Đây là những liệu pháp được sử dụng với những phương pháp điều trị y tế tiêu chuẩn. Nhiều phụ nữ đã cảm nhận được lợi ích từ những liệu pháp như mát xa, châm cứu và yoga.

Những phương pháp nào dùng để điều trị ung thư vú?

Có rất nhiều liệu pháp điều trị ung thư vú, và hầu hết mọi người đều cần tiến hành kết hợp hai hay nhiều cách điều trị. Liệu pháp được đưa ra trước khi bắt đầu điều trị được gọi là tiền hỗ trợ trị liệu. Một ví dụ của liệu pháp này là khi hóa trị liệu được sử dụng để thu nhỏ khối u trước phẫu thuật. Liệu pháp được đưa ra sau khi bắt đầu điều trị được gọi là hỗ trợ trị liệu. Mục đích của hỗ trợ trị liệu là để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị ung thư vú thích hợp dựa trên các yếu tố sau:

  • Loại ung thư vú
  • Giai đoạn bệnh
  • Kích cỡ khối u
  • Sự nhạy cảm của tế bào ung thư với hormone
  • Tình trạng sức khỏe chung của bệnh nhân.

Có 5 phương pháp điều trị bao gồm:

Phẫu thuật

Phẫu thuật giữ lại vú. Phẫu thuật này chỉ loại bỏ khối u trong vú.

Phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn tuyến vú.

Phẫu thuật cắt bỏ tận gốc tế bào ung thư. Phẫu thuật này nhằm loại bỏ toàn bộ vú có tế bào ung thư, các hạch bạch huyết dưới cánh tay, lớp thành ngoài cơ ngực.

Xạ trị

Xạ trị là sử dụng chùm tia năng lượng cao hoặc các dạng tia phóng xạ khác để tiêu diệt các tế bào ung thư hay ngăn ngừa chúng phát triển.

Hóa trị

Hóa trị là sử dụng thuốc để làm các tế bào ung thư ngừng phát triển. Phương pháp này có thể được sử dụng để làm giảm sự phát triển của khối u trước khi phẫu thuật loại bỏ. Hóa trị cũng có thể được dùng sau phẫu thuật để ngăn ngừa khối u tái phát triển.

Liệu pháp hormone

Phương pháp này được dùng để ngăn chặn hoạt động của các loại hormone và không cho khối u ung thư phát triển. Liệu pháp hormone chỉ phát huy tác dụng với các loại ung thư vú có liên quan đến hormone.

Liệu pháp điều trị trúng đích

Đây là liệu pháp sử dụng thuốc hoặc các hóa chất khác nhằm tiêu diệt tế bào ung thư mà không gây hại đến các tế bào khỏe mạnh xung quanh. Những loại thuốc và chất này có thể bao gồm:

Kháng thể đơn dòng.

Thuốc ức chế tyrosine kinase.

Chất ức chế cyclin-CDKs nội tiết.

Bạn có thể được chỉ định một hoặc nhiều phương pháp kết hợp. Bác sĩ sẽ là người lựa chọn cách thức điều trị phù hợp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn