Midu mắc sai lầm trong cách sử dụng dầu tẩy trang, các chị em nên chú ý để không làm hại làn da

( PHUNUTODAY ) - Là một trong những hot girl đời đầu của Vbiz, tính đến thời điểm hiện tại Midu cũng ngoài 30 tuổi, nhưng cô vẫn khiến công chúng ngưỡng mộ trước làn da căng mướt cùng nhan sắc xinh xắn ngọt ngào.

Midu chia sẻ cô thường tẩy trang với dầu chứ không dùng nước thông thường bởi dầu tẩy trang mới thực sự loại bỏ hết bụi bẩn hay lớp make up bám trụ trên da nhất là khi cô thường xuyên phải trang điểm mỗi ngày. Những hôm không có dầu tẩy trang chuyên dụng, Midu sẽ dùng dầu oliu hay Bio oil để làm sạch lớp trang điểm trên khuôn mặt.

Midu chia sẻ rõ ràng bước tẩy trang với dầu của mình:

- Cô bơm dầu ra lòng bàn tay, hòa với nước và xoa 2 tay với nhau để hòa tan dầu, sau đó áp lên mặt và massage để làm sạch da mặt.

- Sau khi massage để loại bỏ hết lớp make up, Midu dùng thêm bông tẩy trang để lau bớt lớp sữa trắng, và rửa mặt lại với nước. Và Midu đã loại bỏ lớp trang điểm trên da. 

- Trong công đoạn khi tẩy trang dưới dạng dầu, bước quyết định chính là nhũ hóa. Công đoạn này tuy rất đơn giản, nhưng lại chứa đựng nhiều sai phạm và Midu đã sai với bước cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng này.

midu-mac-sai-lam-trong-cach-su-dung-dau-tay-trang-cac-chi-em-nen-chu-y-de-khong-lam-hai-lan-da-135511

Bước tẩy trang đúng, đủ và chính xác nhất phải là:

- Bước 1: Rửa sạch tay và lau thât khô vì dầu tẩy trang chỉ hòa tan lớp make up tốt nhất là khi tay khô. Đổ dầu vào lòng bàn tay, xoa đều 2 bàn tay lại để làm ấm rồi áp lên mặt. Massage nhẹ nhàng khuôn mặt theo hướng từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài, masage kĩ ở những khu vực như cánh mũi, khóe miệng, hay những vùng dễ bị đọng lại phấn trang điểm.

photo-34-1573526179280214599761-crop-1573526259550780514775

- Bước 2: Nhũ hóa dầu. Có thể hiểu đơn giản nhũ hóa là bạn chuyển lớp dầu trên da thành dạng sữa, giúp hòa tan lượng dầu trong mỹ phẩm và cuốn bay hết cặn bẩn và lớp dầu trên da. Thấm ướt tay bằng nước ấm, hoặc cho ít nước lên mặt và xoa đều lên mặt đến khi lớp dầu chuyển thành dạng trắng đục như sữa. Làm liên tục cho đến khi toàn bộ lượng dầu trên da đã hết.

Bước nhũ hóa phải là bước thứ 2, tức là masage da với dầu tẩy trang bằng tay khô, rồi mới thấm nước lên tay mà tiếp tục massage cho đến khi dầu chuyển sang dạng sữa. Trong khi Midu lại làm ngay từ đầu, đó là lỗi sai cơ bản và khá nghiêm trọng khi cô tẩy trang với dầu.

Theo như chia sẻ cô Midu thì cô bơm dầu ra tay và hòa luôn với nước rồi mới massage lên mặt. Bước hòa dầu với nước được gọi là bước nhũ hóa khi dùng dầu tẩy trang.

Nếu như sử dụng không đúng cách hay thực hiện quá trình nhũ hóa sơ sài thì dầu tẩy trang có nguy cơ còn đọng lại trên da cùng với bụi bẩn và lớp trang điểm dư thừa gây bí tắt lỗ chân lông là nguyên nhân gây ra mụn. Chính vì thế mới nói, nhũ hóa là bước vô cùng quan trọng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn