Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay tỉ lệ người mắc tiểu đường ngày càng cao, đây là căn bệnh thực sự đáng ghét và không ngừng đe dọa bản thân người mắc phải. Tuy nhiên, nếu có thể phát hiện sớm thì việc kiểm soát nó sẽ dễ dàng hơn. Cùng xem những dấu hiệu dưới đây để nhận biết căn bệnh này nhé.

Những dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường

  • Có cảm giác đói dữ dội

Đây là dấu hiệu của việc mức độ  insulin và glucose trong cơ thể bạn đang giảm mạnh, đồng nghĩa với việc lượng đường trong máu bạn giảm xuống và cơ thể bạn cần thêm đường để hoạt động vì thế nó gây ra cảm giác đói và yêu cầu được cung cấp.

  • Giảm cân nhanh chóng

Tuy bạn luôn có cảm giác đói và ăn liên tục nhưng cơ thể bạn vẫn giảm cân một cách nhanh chóng. Bạn bị giảm quá nhiều cân trong vòng một vài tháng, đó là tình trạng giảm cân không lành mạnh, cơ thể bạn đang có vấn đề.

Bởi lượng đường trong máu cao, vì hocmon insulin không nhận được glucozơ vào tế bào để cung cấp năng lượng và protein trong cơ bắp bị phá hủy làm nguồn năng lượng thay thế. Thận cũng phải hoạt động nhiều hơn để loại bỏ lượng đường thừa, làm tốn thêm calo. 

bai-49-h1-1024x685
  • Hay bị khát nước

Khi bị tiểu đường cơ thể bạn sẽ cảm thấy khát nước hơn bình thường và bạn phải liên tục bổ sung thêm nước cho cơ thể. Để tránh tình trạng này kéo dài hợn bạn cần phải điều chỉnh và tạo cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lí để điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn.

  • Những triệu chứng trên da

Khi bị tiểu đường da bạn có thể bị khô và ngữa, đặc biệt ở những vùng da kín như cổ hay nách. Nếu có tình trạng này xảy ra thường xuyên hãy nhanh chóng đi kiểm tra lượng đường trong máu của bạn để xác định bệnh.

  • Vết thương lành rất chấm

Những vết thương như nhiễm trùng, chảy máu, bầm tím,…sẽ rất lâu lành lại, bởi mạch máu trong cơ thể bạn đã bị hư hỏng nặng, quá trình lưu thông của nó trở nên rất khó khăn nên việc chữa lành vết thương ở nhiều vùng khác nhau trên cơ thể trở thành vấn đề lớn.

  • Có cảm giác mệt mỏi , khó chịu

Vì lượng đường trong máu cao, nó gây ra rất nhiều thay đổi bên trong cơ thể của người bệnh vì vậy người bệnh sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, bức bối trong người, có thể cáu kỉnh với người khác một cách dễ dàng.

  • Giảm thị lực

Lượng đường cao ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể, trong đó mắt cũng bị ảnh hưởng. Nó làm tầm nhìn của người mắc bệnh giảm xuống, hình ảnh trở nên méo mó.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn