Nam giới 'nhịn' yêu trong thời gian dài dễ gặp phải 6 vấn đề sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Chuyện ấy không chỉ là chất xúc tác giúp vợ chồng gắn bó hơn mà còn giúp cải thiện sức khỏe nếu làm đều đặn.

Chuyện chăn gối là điều mà bất cứ cặp vợ chồng nào cũng sẽ thường xuyên làm trong cuộc sống. Đây là nhu cầu rất đỗi bản năng của mỗi ngày, cũng là sợi dây gắn kết hạnh phúc lứa đôi.

Làm chuyện ấy thường xuyên còn giúp cải thiện sức khỏe rất tốt. Đặc biệt, với nam giới, nếu nhịn chuyện ấy quá lâu sẽ dẫn tới nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Chất lượng tinh trùng kém hơn

Tinh hoàn là cơ quan sản xuất tinh trùng của nam giới và sẽ mất khoảng 3 tháng để tinh trùng trưởng thành, nhưng tinh hoàn vẫn có thể sản xuất một lượng tinh trùng ổn định hàng ngày. Những tinh trùng này được dự trữ trong bìu và không phải lúc nào cũng duy trì ở trạng thái hoạt động, chúng sẽ chuyển dần sang thời kỳ lão hóa nếu không được giải phóng ra ngoài.

Nếu không quan hệ trong thời gian dài, tinh trùng bị đào thải ra ngoài khi quan hệ trở lại sẽ khiến nòng nọc già đi và có chất lượng kém hơn. Đối với những cặp vợ chồng đang mong muốn có con thì rõ ràng đây không phải là "chất lượng" tinh trùng như ý muốn, thậm chí có thể ảnh hưởng đến sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng. Hậu quả là làm giảm khả năng thụ thai trong một thời gian dài.

Khô rát

Không chỉ ở nữ giới, việc kiêng "yêu" trong thời gian dài sẽ làm giảm tiết dịch của cơ quan sinh dục đối với nam giới. Điều này gây ra khô rát, dẫn đến các bệnh viêm nhiễm mạn tính, dễ bị đau khi quan hệ tình dục trở lại.

15

Ham muốn giảm sút

Quan hệ tình dục điều độ giúp duy trì ham muốn "yêu" ở nam giới. Nếu nam giới không quan hệ tình dục trong thời gian dài, từ 6 tháng đến một năm, nồng độ hormone sinh dục testosterone sẽ giảm, dẫn đến giảm ham muốn yêu đương.

Tổn thương tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là một trong những cơ quan sinh dục của nam giới, có chức năng chính là tiết ra một chất dịch nhằm cung cấp dinh dưỡng cho tinh trùng và thúc đẩy quá trình hóa lỏng của tinh trùng. Nam giới lười quan hệ tình dục trong một thời gian dài sẽ khiến cho tuyến tiền liệt liên tục ở trong tình trạng sung huyết.

Theo thời gian, khả năng mắc các bệnh về tuyến tiền liệt sẽ tăng lên như u xơ tiền liệt tuyến, viêm tuyến tiền liệt. Thậm chí, có khảo sát cho thấy nam giới dừng làm "chuyện ấy" trong thời gian dài có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao gấp 3 - 5 lần nam giới quan hệ tình dục thường xuyên.

Ảnh hưởng đến tâm lý

Bản thân tình dục là một nhu cầu giúp giải tỏa ham muốn và nâng cao cảm xúc lứa đôi. Nếu dừng làm "chuyện ấy" quá lâu, cơ thể nam giới dễ bị ức chế ham muốn tình dục. Trước hết, nó sẽ ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của cá nhân, dễ mắc phải chứng mất ngủ, cáu gắt, trầm cảm và các vấn đề khác.

Giảm kích thước "cậu nhỏ"

Thông thường, dương vật muốn khỏe mạnh cần được cung cấp đầy đủ oxy bằng cách lưu lượng máu chảy đến đây thường xuyên và đầy đủ. Điều đó cũng giúp nó cương cứng dễ dàng. Với những người lười quan hệ tình dục hoặc không thể cương cứng, "cậu nhỏ" sẽ bị kém đàn hồi và co lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link