Các loại thực phẩm giúp cải thiện thính lực chỉ trong 5 ngày

( PHUNUTODAY ) - Liệu bạn đã biết các loại thực phẩm quen thuộc cũng có thể giúp mình cải thiện thiện thính lực không? Bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa những dấu hiệu nghe kém ngay từ bây giờ nhờ chế độ ăn uống khoa học mỗi ngày

 1. Thực phẩm chứa kẽm 

Kẽm đóng vai trò quan trọng giúp điều hòa hệ miễn dịch, giúp chữa lành vết thương. Ngoài ra, nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, kẽm giúp điều trị nhiễm trùng tai, phục hồi và cải thiện thính lực hiệu quả.

thuc-pham-giau-kem-696x507

2. Các thực phẩm giàu Kali như: chuối, mơ, dưa hấu, cam, và rau chân vịt.

Mức kali trong cơ thể sẽ bị giảm khi chúng ta già đi. Tai đặc biệt nhạy cảm với sự sụt giảm này bởi kali đóng vai trò lớn trong cách thức các tế bào  tương tác ở tai trong. Các loại thực phẩm có chứa kali giúp cơ thể chống lạị sự lão hóa các cơ quan thính giác, thậm chí có thể giúp ngăn chặn tiếng ồn liên quan đến việc  mất thính lực.

3. Thực phẩm có Vitamin C và E

Hai loại vitamin này hoạt động như một chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của gốc tự do. Vitamin E khôi phục lại các mạch máu và dây thần kinh xung quanh tai trong khi vitamin C tăng cường chức năng miễn dịch để chống lại nhiễm trùng tai.

trai-cay-giau-vitamin-c

Vitamin C có nhiều trong trái cây họ cam quýt, các loại thảo mộc tươi, ổi, và dâu tây. Vitamin E có trong quả hạnh, hạt hướng dương, rau lá xanh, xoài, và dầu ô liu. Loại thực phẩm giàu cả hai loại vitamin này là ớt chuông, bông cải xanh, kiwi, đu đủ.

4. Các loại thực phẩm chứa Vitamin B12

Đối với người ăn chay sẽ gặp khó khăn hơn trong việc bổ sung B12 vì loại vitamin này chỉ có một lượng  nhỏ trong các sản phẩm hữu cơ, sau khi vào cơ thể được tạo ra trong ruột nhờ  vi khuẩn có ích. Thiếu hụt vitamin B12 có thể dẫn đến mất thính lực. Ngoài ra B12 được tìm thấy trong các loại rong biển.

5. Kali

4

Kali đóng vai trò quan trọng giúp các tế bào tương tác ở tai trong, giúp chuyển đổi âm thanh bạn nghe được thành các tín hiệu mà não có thể hiểu được. Lượng kali trong cơ thể giảm khi bạn già đi là một trong những nguyên nhân dẫn đến suy giảm thính lực ở người già.

Đưa ngay 5 loại thực phẩm này vào thực đơn vừa giúp tăng thính lực, vừa cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho gia đình bạn. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn