Học ngay cách người Nhật ăn kiêng siêu đơn giản bằng chuối, giảm ngay 7kg trong 1 tuần, da lại trắng nõn mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Cách giảm cân bằng chuối này vừa đơn giản, nhanh chóng lại hiệu quả, các chị em còn đang lo lắng về vấn đề cân nặng thì nhất định phải làm theo.

Công dụng của chuối:

Trong chuối giàu chất xơ và kali, ít calo, tạo cảm giác no và hạn chế thèm ăn. Ngoài ra trong chuối tươi còn chứa nhiều enzym tiêu hóa, giúp tăng tốc độ trao đổi chất và hỗ trợ hoạt động tiêu hóa của đường ruột, giúp thúc đẩy quá trình giảm cân.

Không những vậy, chuối còn chứa một loại chất xơ có khả năng kháng tinh bột có trong chuối sẽ bị lên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-25% chất béo, do đó làm giảm năng lượng nhập vào cơ thể, tránh sự tích tụ mỡ thừa.

an-chuoi-dung-cach

Đặc biệt, chuối giảm cholesterol, thanh lọc máu, phòng chống viêm loét dạ dày, điều trị chứng buồn rầu, trị ho, điều trị bệnh trĩ, đi ngoài ra máu,… đặc biệt chuối được biết đến là loại quả giảm béo, bởi chuối giúp cho quá trình trao đổi chất xảy ra nhanh hơn, tạo một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố trong cơ thể, kích thích tiêu hóa tốt.

Khi chúng ta ăn chuối vào thì nhanh cảm thấy no nhờ đó mà giảm được lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể đồng thời cân bằng năng lượng vào và năng lượng tiêu thụ cơ thể. Đó chính là lý do khiến bạn ăn nhiều chuối mà không những không tăng cân mà còn giúp giảm cân rất hiệu quả nữa ạ.

Thực đơn giảm cân bằng chuối của người Nhật:

Bữa sáng:

an-sang-voi-cuoi

Uống 1 ly nước lọc ngay khi vừa thức dậy. Sau đó, ăn bữa sáng với 1 trái chuối ( hoặc có thể nhiều hơn nhưng tránh ăn quá nhiều) cùng 1 ly nước ấm.

Nếu bạn vẫn cảm thấy đói, có thể tiếp tục ăn thêm một loại thực phẩm khác nhưng không được vượt quá 200 calo. Tốt nhất vẫn hạn chế chất béo, đường hay các món ăn có quá nhiều gia vị.

Bữa trưa:

Đến bữa trưa bạn có thể ăn như bình thường nhưng hạn chế những món ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.

Bữa chiều:

Nếu cảm thấy đói bạn ăn thêm 2 quả chuối và tránh xa hoàn toàn những món như bánh kẹo, đồ ăn vặt...

Bữa tối:

an-chuoi

Hãy ăn một quả chuối trước khi ăn bữa chính. Khẩu phần giảm 30% và không ăn các món tráng miệng, đồ ăn ngọt để quá trình giảm cân hiệu quả nhất.

Bà Wanatabe, “mẹ đẻ” của phương pháp giảm cân bằng chuối của Nhật nhấn mạnh, bữa ăn cuối cùng trong ngày tốt nhất nên ăn vào 6 giờ tối và không ăn sau 8 giờ.

Bên cạnh đó, bạn cần phải tránh các món tráng miệng sau bữa ăn. Nếu vào xế chiều cảm thấy đói, bạn có thể ăn một chút đồ ăn nhẹ như trái cây, sô cô la đen.

Những lưu ý khi giảm cân bằng chuối:

chuoi-tuoi

- Chuối nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Không nên bảo quản trong tủ lạnh sẽ dễ ảnh hưởng xấu đến hoạt động đường ruột.

- Loại chuối sử dụng có thể là chuối tây, chuối sứ nhưng bắt buộc phải tươi. Các món chuối đã qua sấy khô hay chế biến đều không được phép.

- Nước đóng vai trò rất quan trọng trong kế hoạch giảm cân này. Hãy chắc rằng bạn luôn uống nước ấm trong ngày, vì nước lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả giảm cân của bạn đấy!

- Bên cạnh đó, một quá trình giảm cân muốn duy trì được kết quả bền vững cần phải kết hợp với chế độ tập luyện cùng với lối sinh hoạt lành mạnh.

Do vậy, bạn nên ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày, uống nhiều nước và tích cực ăn nhiều rau xanh, hạn chế chất béo trong bữa ăn hàng ngày, sau khi áp dụng chế độ giảm cân bằng chuối.

- Người bị đau dạ dày không được áp dụng phương pháp này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn