Covid-19 diễn biến phức tạp: Cả nước dừng toàn bộ xe khách, taxi, buýt, xe hợp đồng từ 1/4

( PHUNUTODAY ) - Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, từ ngày 1/4 tất cả xe khách, taxi, buýt, xe hợp đồng, xe du lịch trên cả nước dừng hoạt động.

Vietnam+ đưa tin, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa có Công văn hỏa tốc vào tối ngày 31/3 yêu cầu các đơn vị trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt, hàng hải, đường thủy nội địa, hàng không tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm đối với các địa phương.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo đó, trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4, dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. 

Sở Giao thông Vận tải các địa phương chỉ đạo bến xe địa phương thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh. Trường hợp đặc biệt, Sở Giao thông Vận tải tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW xem xét, quyết định. 

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Cục đường sắt Việt Nam trong 15 ngày (từ 0h ngày 1/4) tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương, chỉ được khai thác 1 đôi tàu chặng Hà Nội - TP.HCM - Hà Nội. Không hạn chế khai thác với các chuyến tàu không chở khách.

Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các địa phương dừng các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo, thời điểm dừng trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4.

Đối với những trường hợp đặc biệt, Cục Hàng hải và Cục Đường thủy thống nhất với Sở Giao thông Vận tải tham mưu cho Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, quyết định; không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn