Muốn giảm cân, da sáng đẹp lại phòng chống ung thư hãy ăn ngay loại quả được bày bán phổ biến mọi nơi này

( PHUNUTODAY ) - Loại quả này không chỉ tốt cho sức khỏe lại còn làm đẹp rất tốt, các bạn nhớ bổ sung vào thực đơn hàng ngày nhé!

 Lợi ích làm đẹp của trái táo:

lam-dep-voi-tao1

Trị mụn hiệu quả 

Táo giàu vitamin C giúp ức chế sự tăng tiết bã nhờn và làm sạch sâu lỗ chân lông, từ đó những nốt mụn trên da sẽ nhanh chóng lặn đi, trả lại làn da mịn màng không tì vết. Hơn thế nữa, sử dụng táo thường xuyên cũng giúp hạn chế mụn hình thành và loại bỏ vết thâm do mụn để lại, se khít lỗ chân lông, mang đến sự thông thoáng cho làn da, giảm bóng nhờn.

Dưỡng trắng da 

loi-ich-tu-tao-2

Nhờ hàm lượng vitamin C, khoáng chất dồi dào, táo còn có tác dụng rất hữu hiệu với việc làm trắng da, cải thiện sắc tố, đánh bay thâm sạm, phục hồi vùng cháy nắng… mang đến làn da trắng mịn, hồng hào tự nhiên. Vì vậy, nếu muốn thoát khỏi vẻ sạm đen, thiếu sức sống hay làn da kém đều màu, thì mặt nạ chế biến từ táo chính là giải pháp tối ưu.

Xóa nếp nhăn và chống lão hóa 

Do chứa thành phần nhiều chất chống ô xy hóa và hàng loạt dưỡng chất quan trọng, táo có thể giảm thiểu cũng như hạn chế nếp nhăn trên da vô cùng tốt, giúp lấy lại vẻ tươi trẻ rạng ngời, xóa tan dấu hiệu tuổi tác. Đặc biệt, dùng táo lâu dài cũng là cách chống lão hóa, trẻ hóa da, cải thiện độ săn chắc… không thua kém các loại mỹ phẩm đắt tiền, lại không lo hư da.

Giảm cân

Chất chống oxy hóa và pectin trong táo giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể ở mức ổn định. Ngoài ra, polyphenol trong táo có tác dụng điều hoà sự chuyển hoá chất béo, từ đó hạn chế được nguy cơ tăng cân. 

Lợi ích cho sức khỏe của trái táo:

tao

Tốt cho trí não

Người ta vẫn thường khuyên các sĩ tử nên tăng cường bổ sung táo vào mùa thi, điều này hoàn toàn có lý bởi táo rất tốt cho não bộ của chúng ta. Việc bạn ăn táo sẽ kích thích sản xuất acetylcholine - là một chất giúp kết nối các tế bào thần kinh. Nhờ đó, não bộ hoạt động tốt hơn và quan trọng hơn là giúp tăng cường trí nhớ.

Tốt cho hệ hô hấp

Ăn táo thường xuyên, đặc biệt nếu bạn duy trì ăn được 5 quả mỗi tuần sẽ rất tốt cho hệ hô hấp. Chất chống oxy hoá quercertin trong quả táo sẽ giúp phổi hoạt động tốt hơn, nhờ đó tốt hơn trong hệ hô hấp. Bên cạnh đó, các thành phần như flavanoids và axit phenolic trong táo có tác dụng giảm các triệu chứng do bệnh hen suyễn hoặc bệnh ở đường hô hấp gây ra, qua đó chúng ta có thể phòng tránh được một số căn bệnh đường hô hấp.

Phòng chống ung thư

loi-ich-tu-tao-3

Táo có tác dụng phòng ngừa ung thư rất hiệu quả. Các chất có bên trong quả táo, ngoài việc giúp bạn có một sức đề kháng tốt hơn, phòng chống bệnh dịch tốt hơn thì các chất chống oxy hóa flavonoid như quercetin và triterpenoids trong táo có tác dụng làm chậm sự phát triển của một số căn bệnh ung thư, điển hình như ung thư ở các bộ phận đại tràng, phổi và ngực.

Tăng cường hệ miễn dịch

Táo cũng chứa nhiều vitamin C. Ăn 1 quả táo mỗi ngày sẽ giúp cung cấp 14% nhu cầu vitamin C của cơ thể trong 1 ngày. Nhờ đó, ăn táo cũng giúp tăng cường hệ miễn, dịch, giúp cơ thể chống lại sự tấn công của các yếu tố bên ngoài.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn