Thói quen DÙNG CHUNG BÁT ĐŨA KHIẾN CẢ NHÀ MẮC BỆNH UNG THƯ, dành 1 phút đọc để không bao giờ phải hối hận

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen sai lầm trong khi nấu ăn mà các gia đình thường mắc làm tăng nguy cơ mắc ung thư, hãy bỏ ngay trước khi quá muộn.

Dùng lại dầu ăn thừa nhiều lần

Nghiên cứu khoa khoa học đã chứng minh, việc sử dụng lại dầu ăn thừa đã qua chiên rán nhiều lần là một thói quen có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con người và cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư dạ dày. Đây là một thói quen xấu mà bạn nên biết để tránh xa và xóa bỏ.

Thả nhiều muối vào trong món ăn

Bạn có biết, nấu mặn và ăn mặn cũng chính là một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến ung thư dạ dày. Muối có khả năng thúc đẩy hoạt động của vi khuẩn HP, đây là một loại vi khuẩn gây nên tình trạng viêm loét dạ dày dẫn đến bệnh ung thư dạ dày.

Dùng chung bát đũa là thói quen xấu

Dùng chung bát đũa là thói quen xấu

Thói quen dùng chung bát đũa

Ăn chung đũa, chấm chung một chén nước chấm hay thậm chí dùng miệng mớm cơm cho con cũng có thể làm phát tán vi khuẩn HP gây nên bệnh viêm loét dạ dày, ung thư dạ dày. Hãy giữ những thói quen ăn uống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình ngay hôm nay.

Để dầu ăn nóng già, bốc khói

Nhiều người thường quan niệm khi rán hay xào nên cho dầu ăn trên chảo nóng già, thậm chí bốc khói mới bắt đầu cho thực phẩm vào để hương vị thơm ngon hơn. Tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm vì khi dầu ăn bốc khói chính là lúc các thành phần bị biến đổi, nếu tiếp tục xào nấu sẽ sản sinh ra các chất gây ung thư, có hại cho cơ thể.

Ăn đồ chiên rán nhiều dễ mắc bệnh

Ăn đồ chiên rán nhiều dễ mắc bệnh

Thường xuyên đồ chiên rán

Ăn quá nhiều đồ chiên rán cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày. Chính vì vậy bạn nên hạn chế những loại đồ ăn này. Đặc biệt là đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt có nhiều dầu mỡ, nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn.

Đậy nắp lại khi nấu món xào

Khi nấu dù bạn cẩn thận đến mấy cũng không tránh được việc sản sinh ra lượng khói lớn - quá trình của việc đun nấu dầu và thức ăn ở nhiệt độ cao.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, khói dầu gây hại cho sức khỏe không khác gì khói thuốc lá, nếu hít nhiều sẽ gây ra các triệu chứng như buồn nôn, tức ngực, đau đầu. Về lâu dài có nguy cơ cao bị ung thư phổi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn