Quy trình chăm sóc da không kem dưỡng của Salim nghe lạ nhưng lại vô cùng hữu ích

( PHUNUTODAY ) - Bỏ kem dưỡng, chỉ dùng toner và serum: cách skincare "lạ đời" của hot girl Salim hóa ra lại có lợi không tưởng cho làn da.

Sự thật là làn da luôn cần được dưỡng ẩm đầy đủ, nhưng không nhất thiết phải là từ kem dưỡng. Ngoài kem dưỡng, có nhiều sản phẩm khác có thể cấp ẩm hiệu quả cho làn da như serum, essence, toner...

Kem dưỡng ẩm là một trong những sản phẩm dưỡng da cơ bản nhất. Nó có mặt trong quy trình skincare của hầu hết các tín đồ làm đẹp, bất kể loại da, bất kể kiểu chăm da tối giản hay cầu kỳ hàng chục bước. Không ít người thậm chí còn coi đây là bảo bối mình không thể sống thiếu. Vậy nên mới đây, khi đọc được chia sẻ của hot girl Salim về việc không dùng kem dưỡng mà vẫn có làn da khỏe đẹp, các tín đồ làm đẹp đã không khỏi băn khoăn.

Salim gây bất ngờ khi chăm da cực đơn giản, thậm chí không dùng kem dưỡng mà vẫn có làn da căng mịn.

Theo những gì mà Salim vừa chia sẻ trên Instagram Story, gần 1 năm nay cô nàng đã không động đến kem dưỡng. Ngoài các sản phẩm làm sạch, quy trình chăm sóc da cơ bản hằng ngày của Salim chỉ bao gồm toner, serum, thi thoảng dùng thêm mặt nạ ngủ. Với nhiều người, quy trình này nghe thật sơ sài nhưng nó thực sự hiệu quả với Salim, bằng chứng là da cô luôn căng mịn, gần như không bao giờ nổi mụn.

Empty
Empty
Empty

Vậy việc bỏ qua kem dưỡng là đúng hay sai, có lợi hay có hại cho làn da?  Quy trình skincare không kem dưỡng có vẻ rất phù hợp với Salim, bằng chứng là da cô nàng luôn mướt mát thế này đây.

Có thể phỏng đoán cả loại toner và serum mà Salim đang sử dụng đều đã cấp ẩm đủ cho da, vậy nên cô có thể bỏ qua kem dưỡng mà vẫn duy trì được làn da khỏe đẹp. 

Ngoài Salim, có khá nhiều tín đồ làm đẹp cũng hưởng ứng quy trình chăm sóc da không kem dưỡng, trong đó bao gồm Daniela Morosini, biên tập viên làm đẹp của chuyên trang Refinery29. Từ năm 2016 đến nay, Daniela không hề dùng kem dưỡng mà chỉ sử dụng serum để cấp ẩm cho da. "Đây hóa ra là điều tuyệt nhất mà tôi từng làm cho làn da của mình" - cô chia sẻ.

 Trên thực tế, nhiều loại kem dưỡng chỉ có tác dụng làm mềm da chứ không thực sự cấp ẩm cho da. Chúng có thể làm mềm dịu da tức thì nhưng vì không cấp ẩm cho da nên chỉ sau một thời gian ngắn, da lại khô như chưa bôi gì.

Làn da vốn có tính hút ẩm, bởi vậy cách hiệu quả nhất để cấp ẩm cho da chính là sử dụng sản phẩm có chứa chất hút ẩm mà điển hình là Hyaluronic Acid. Do đó, bạn có thể không dùng kem dưỡng mà thay vào đó là dùng serum có chứa Hyaluronic Acid và yên tâm rằng da được cấp ẩm đầy đủ. 

Chuyên gia da liễu Kate Kerr (người sáng lập trung tâm chăm sóc da nổi tiếng Kate Kerr London) và bác sĩ David Jack (Utah, Mỹ) đều ủng hộ việc thay thế kem dưỡng bằng serum để cấp ẩm cho da.

Bạn có thể bỏ qua kem dưỡng mà vẫn có làn da khỏe đẹp với điều kiện sử dụng sản phẩm cấp ẩm khác để thay thế, điển hình là serum.

2-1562308539948983842739

Biên tập viên làm đẹp Daniela Morosini của chuyên trang Refinery29 cũng không dùng kem dưỡng trong gần 3 năm qua và vô cùng hài lòng với làn da của mình.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ai cũng nên bỏ dùng kem dưỡng. Da mỗi người mỗi khác, mỗi làn da lại quen với một cách chăm sóc riêng. Trong trường hợp bạn thích dùng kem dưỡng và cảm thấy nó phù hợp với làn da của mình, hãy tiếp tục sử dụng, chỉ cần đảm bảo rằng loại kem dưỡng bạn dùng có chứa chất hút ẩm.

Việc bỏ qua kem dưỡng thích hợp nhất với làn da dầu. Với đặc tính sản sinh nhiều dầu, da dầu rất dễ bị bức bí, nặng mặt khi bôi kem. Vậy nên việc dưỡng ẩm với serum chứa Hyaluronic Acid chính là giải pháp hoản hảo hơn cả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn