Bị soi mói đời tư quá mức, cô gái đáp lại 1 câu khiến đối phương im bặt: Đáng ngẫm!

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống, quan tâm nhau là điều cần thiết. Nhưng nếu quan tâm nhau quá mức, không biết giới hạn, chừng mực, sẽ khiến đối phương cảm thấy khó chịu.

Một người bạn của tôi, sau khi đi spa xong, mặt mày vô cùng khó chịu, mệt mỏi, tức tối. Tôi hỏi dịch vụ không tốt à. Cô ấy trả lời: "Đây không phải đi spa, mà là đi người đãi tinh thần". Sau đó, cô ấy tường thuận lại câu chuyện của mình. 

Vừa bước vào thẩm mỹ viện, cô đã bị "điều tra hộ khẩu" bởi một bà chị nhân viên. Mở đầu, chị ta hỏi: "Quý khách bao nhiêu tuổi ạ?" Bạn tôi trả lời: "Tôi 30 tuổi". Chị ta hỏi tiếp: "Vậy quý khách đã kết hôn rồi đúng không, ông xã em làm nghề gì thế, con cái đã lớn chưa?" 

Bạn tôi bắt đầu bực mình, khi biết bạn tôi chưa kết hôn, chị ta càng thêm phần phần khích: "Sao em chưa cưới nhỉ, chưa yêu bao giờ đúng không? Gái ơi phải nhanh lên thôi". Bạn tôi đáp trả: "Tôi chưa kết hôn không có nghĩa chưa yêu bao giờ". Chị nhân viên chưa chịu thua, vẫn tiếp tục: "Sao em nóng tính vậy, thảo nào da em xấu thế!".

photo-1-15875487805211449019332-1587562864474167361582

Dò hỏi quá nhiều về đời tư cá nhân, chính là tra tấn tinh thần người khác

Sau đó, chị nhân viên lại càng hỏi dồn dập, công việc của bạn tôi là gì, tháng kiếm được bao nhiêu, quần áo hãng gì, túi xách bao nhiêu tiền, và hàng loạt câu hỏi riêng tư. Mãi đến khi không thể nhịn nổi, bạn tôi mới nói: "Chị còn hỏi nữa là tôi kiện chị!". Lúc này, chị nhân viên mới nhận thức được vấn đề, ngừng bàn luận.

Bạn tôi hiểu, chị ta chỉ nghĩ cách để tạo bầu không khí gần gũi, thân mật. Nhưng mới lần đầu gặp mặt, thật sự quá thể khi phải khổ sở khai báo tất tần tật, từ tình hình cuộc sống, thu nhập kinh tế với một người lạ mặt. Tôi hiểu cảm giác của bạn mình. Chúng ta đều từng bị như vậy. Bị người thân lâu ngày không gặp, thậm chí không thân quen hỏi thu nhập bao nhiêu, kết hôn hay chưa,... Họ là những người sở hữu chỉ số thông minh về cảm xúc vô cùng thấp. 

Hãy biết quan tâm nhau đúng mực

cropped-Introvert-Thumbnail

Trong cuộc sống, quan tâm nhau là điều cần thiết. Nhưng nếu quan tâm nhau quá mức, không biết giới hạn, chừng mực, sẽ khiến đối phương cảm thấy khó chịu, bức bối, áp lực, đẩy người trong cuộc vào tình huống khó xử.

Tình yêu thương cần được thể hiện đúng mực, văn minh, tôn trọng cảm xúc của người khác. Sự tò mò cũng cần phải có giới hạn, đừng vô duyên quá khích, xen vào cuộc sống của nhau một cách quá đáng. 

Không hỏi chuyện tình cảm riêng tư của người khác, trừ phi họ là người mở lời trước. Tôn trọng cuộc sống riêng tư và lựa chọn của người khác. Đừng vội phán xét họ khi chưa hiểu rõ gì về họ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn