Choáng với thân thế, địa vị thành đạt của 4 bị can vụ xâm hại tập thể nữ sinh lớp 9

( PHUNUTODAY ) - 4 bị can bị bắt trong vụ dâm ô tập thể nữ sinh lớp 9 trường tại Thái Bình đều có học thức, địa vị.

Những con người thành đạt, khá giả

Theo thông tin từ Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình, 4 bị can bị bắt trong vụ dâm ô tập thể nữ sinh H. (SN 2004), học sinh lớp 9 đều có học thức, địa vị.

Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” xảy ra ngày 29/8 tại tỉnh Thái Bình.

Đáng chú ý, trong số những người bị bắt giữ có đối tượng Phạm Văn Lam (SN 1972), ở đường Trần Khánh Dư, tổ 22, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình, người từng giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thái Bình.

Nạn nhân là học sinh theo học lớp 9 tại TP Thái Bình.

Nạn nhân là học sinh theo học lớp 9 tại TP Thái Bình.

3 bị can liên quan còn lại, cũng là những người khá thành đạt. Trong đó, bị can Từ Minh Tuyên làm cai thầu xây dựng đã lâu, kinh tế khá giả, vài năm gần đây có đầu tư một quán cà phê trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Bị can Phạm Như Hiển (tức Kiểm) là một “ông trùm” bất động sản có tiếng ở địa phương. Còn bị can Phạm Đức Việt bị khởi tố về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi cũng có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh ô tô.

Theo lãnh đạo UBND phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, địa điểm mà các bị can đã có hành vi xâm hại tình dục nữ sinh M. là một khách sạn nằm trên đường Ngô Quyền, giáp ranh giữa phường Trần Lãm và phường Kỳ Bá.

Để đảm bảo sức khỏe và tâm lý cho cháu M., hiện nay gia đình đã xin chuyển trường cho M. theo học trường ở một địa phương khác.

Mức án chung thân hoặc tử hình?

Về mặt trách nhiệm pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường - Đoàn luật sư TP Hà Nội cho rằng, trong vụ việc này, nếu quá trình điều tra cho thấy việc giao cấu với nạn nhân là trái ý muốn thì những đối tượng này sẽ bị xử lý về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, quy định tại Điều 142 Bộ luật hình sự, với hành vi nhiều người hiếp dâm một người thì hình phạt cao nhất có thể là tù chung thân hoặc tử hình.

Còn nếu không chứng minh được hành vi giao cấu trái ý muốn với nạn nhân, chỉ xử lý về Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo Điều 145 Bộ luật hình sự năm 2015 thì hình phạt có thể tới 15 năm tù.

a80f6ec60680efdeb691

Luật sư Cường chia sẻ thêm, nạn nhân trong vụ án này là nữ sinh lớp 9 nên cần căn cứ vào giấy khai sinh của nạn nhân để xác định tội danh và mức hình phạt theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng sẽ trưng cầu giám định thương tích với nạn nhân để xác định hậu quả của vụ việc mà các đối tượng gây ra.

Trước đó, ngày 2/9, Công an thành phố Thái Bình nhận đơn trình báo của gia đình nữ sinh lớp 9 tên H. với nội dung em theo bạn đi chơi đã nhiều ngày không về, điện thoại không liên lạc được.

Khách sạn nơi những đối tượng được cho là đã thực hiện hành vi đồi bại với cháu H.

Khách sạn nơi những đối tượng được cho là đã thực hiện hành vi đồi bại với cháu H.

Khi công an phối hợp cùng gia đình đang tổ chức tìm kiếm thì bất ngờ cháu H. trở về nhà trong tình trạng sức khỏe suy yếu, có biểu hiện bất thường về tâm sinh lý và cho biết bị nhóm người đàn ông xâm hại tập thể tại khách sạn trên đường Trần Nhân Tông.

Theo thông tin trên báo Người lao động, đối tượng Phạm Như Hiển là bố nuôi của nạn nhân H. và vào cuối tháng 8/2018, 4 đối tượng trên cùng 1 đối tượng khác đưa nữ sinh đến khách sạn H.K. ở TP Thái Bình thay nhau giở trò đồi bại. Chỉ đến khi thấy bé gái bị "sốc", nhóm đối tượng này mới dừng "cuộc chơi" đưa bé gái về nhà.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn