MC Yumi Dương: Bầu tháng cuối vẫn đẹp như gái son với bí kíp "nhỏ nhưng có võ" này

( PHUNUTODAY ) - Yumi Dương - một trong những MC, Beauty Blogger được nhiều người quan tâm theo dõi. Cô còn gây tò mò hơn khi tiết lộ nhan sắc xinh đẹp rạng rỡ dù đang mang bầu ở những tháng cuối.

Yumi Dương, tên thật là Dương Diễm My, sinh năm 1990, cô là một MC, beauty blogger được nhiều người yêu thích và theo dõi. Yumi đã kết hôn với chồng điển trai hơn mình 9 tuổi và hiện đang mang thai con đầu lòng.

Empty

Trên trang facebook cá nhân của mình, Yumi Dương thường hay chia sẻ về những bí quyết chăm sóc cơ thể khi mang thai hiệu quả, bổ ích và được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Đang mang thai ở tháng thứ 7, nữ MC cho biết sức khỏe của cô vẫn khá ổn định, ngoại trừ việc đi lại khó khăn và cơ thể bị đau nhức nhiều hơn: "Mình đã chạm mốc tam cá nguyệt thứ 3, hơn 7 tháng rưỡi và thực chất tuần này là 32 tuần rồi. Trong khi các mẹ bầu khác đã đi đứng khó khăn mệt mỏi thì mình may mắn vẫn còn khỏe hơn nhiều, không năng động như tam cá nguyệt 1-2 nữa nhưng vẫn ok lắm."

Bên cạnh đó bà bầu xinh đẹp này cũng không quên chia sẻ một số mẹo nhỏ cô thường áp dụng trong thai kỳ để cơ thể luôn khỏe mạnh và đỡ mệt mỏi hơn. Hãy cùng xem những bí quyết của Yumi Dương là gì nhé:

Massage bầu

Theo Yumi Dương thì massage bầu là một trong bí quyết giúp cô ngủ ngon và dễ chịu trong mọi sinh hoạt. Tuy nhiên cô cũng lưu ý các mẹ bầu nên lựa chọn những địa chỉ uy tín, và không có câu trả lời cụ thể cho việc massage bầu tháng thứ mấy là hợp lý, bởi cơ địa mỗi mẹ bầu là khác nhau, bản thân Yumi Dương đến tháng thứ 5 cũng mới bắt đầu thử massage bầu.

Massage bầu ở tháng thứ mấy là hợp lý? Không có câu trả lời vì mỗi cơ địa bầu mỗi khác như mình không đau nhức gì sớm nhưng vẫn ý thức được cần chăm sóc body nên đến tháng thứ 5 mình mới làm chơi chơi dạo dạo thử để phòng chống đau nhức là chính, mình cũng tẩy da chết body nhiều hơn vì sợ thâm và sạm ở những vùng da hay bị tối màu (mông, ngực, đùi trong và nách)... Việc massage bầu giúp mình ngủ khá ngon và dễ chịu trong mọi sinh hoạt nên mình thành thật khuyên các bạn dù đau hay không đau cũng hãy cân nhắc vì sớm muộn gì cũng đau, để đau quá thì làm không hiệu quả.

Empty

Hãy quan tâm đến các động tác giãn cơ lưng, hông và thao tác tay nghề của kỹ thuật viên nhé, chú ý thêm các gói massage bầu và sản phẩm spa dùng lên cơ thể bạn. Lúc này khoan mua các gói chăm sóc sau sinh mà hãy chỉ làm thử vài nơi và tham khảo thôi".

Tắm buổi tối, lau người buổi sáng

Ngoài massage bầu ra thì tắm nước ấm buổi tối và ngâm chân cũng là cách mà nữ MC xinh đẹp này áp dụng để tinh thần sảng khoái hơn, cũng như ngủ ngon hơn vào buổi tối:

"Mình tắm buổi tối, không quen tắm sáng. Thỉnh thoảng tắm sáng mình thấy hơi kỳ kỳ nhưng buổi đêm trước khi lên giường là phải thơm tho sạch sẽ và ngát hương. Từ khi mang thai mình tắm tối sớm hơn, lúc nào cũng trước 8h và ngồi xẹp xuống nền gạch có lót một cái thảm tắm không trơn và êm.

Không tắm nước quá nóng vì sẽ có hại cho em bé, ngâm bồn cũng chỉ ngâm chân với muối hồng. Các mẹ nào ăn hơi mặn và có khả năng phù chân hãy thử 2-4-6 ngâm chân với muối hồng và vài lát sả, 3-5-7 thì ngâm với chanh và gừng băm nhuyễn, sẽ giúp đỡ rất nhiều cho những đôi chân quá mỏi mệt khi chống đỡ sức nặng của toàn cơ thể, đến tháng thứ 8 còn có khi phải đối diện với việc đau gót chân. Tắm tối cũng sẽ giúp tinh thần sảng khoái hơn, thoa lotion mướt mát thơm dịu cũng làm bạn ngủ ngon hơn.

Các bữa ăn khoa học

Buổi sáng mình hay ăn khoai lang, uống sữa hạt hoặc ăn trứng chiên opla chín kẹp bánh mì sandwich nâu, hoặc soup gà rau củ nấu sẵng cứ hâm lên ăn dần cả tuần thôi. Buổi này mình ăn lúc 8:30-9:00 và ăn nhẹ không no nê căng bụng nhé, cũng chỉ nên ăn gì mà có chất và năng lượng thôi đừng ăn như một bữa chính thì lại không cần thiết. Các bạn đừng skip bữa sáng vì nó khá là quan trọng, có hôm mình không ăn đến độ 10:00 là xây xẩm mặt mày, đói hai chân run run luôn, các bạn đừng như thế nhé!

Empty

Bữa trưa: Bữa này quan trọng này, nếu ở nhà mình ăn cơm gạo lứt với các món mặn cụ thể là 0,5kg rau xanh đậm, mình ăn rau nhiều lắm vì các bạn lưu ý nha từ tháng thứ 3 trở đi là hệ tiêu hoá của bạn sẽ rất khổ sở do em bé lớn lên nhiều, chèn ép nên việc ăn rau sẽ giúp bạn tiêu hoá dễ dàng, whatever rau gì cải gì miễn màu xanh đậm, rau này mình hấp, xào nhạt, hoặc là rửa cực sạch rồi ăn sống. Mình sẽ có thêm một món mặn thay đổi theo ngày ví dụ như thịt gà ram, cá chiên, cá kho, tôm rim, bò xào hoặc gà luộc hay gì đó đại loại là món mặn ăn cơm nhưng không nêm mặn, và cuối cùng mình có canh rau / củ / soup hầm đơn giản không?

Bữa tối: Mình ăn tối lúc 6:30-7:00. Thường mình sẽ ăn thêm 300gr rau vào bữa này hoặc ít nhất phải có rau, nếu đồ ăn buổi trưa còn thì sẽ ăn tiếp. Nếu hết thì ăn gì cũng được nhưng ưu tiên có rau và buổi này mình không ăn cơm nữa. Sẽ ăn soup, canh, hoặc là linh tinh salad trộn thôi. Tối rồi ăn nhiều cũng mệt, nhất là mấy tháng bụng đã to, ăn một tí là ngồi luôn không thở nổi bụng như sắp nứt ra vì no. Buổi tối mình hay ăn soup cua, canh gà tiềm hạt sen, soup bào ngư bong bóng cá, canh bí xanh nấu tôm bằm hoặc canh rau mồng tơi đơn giản, các loại canh này thật sự khiến mình thấy nhẹ nhàng, ngon miệng mà cũng healthy nữa, nên mình ăn quài hỏng chán. Kết thúc buổi tối mình sẽ uống thêm hai viên canxi của bác sĩ cho, nếu bạn nào ít ăn thịt và thiếu sắt như mình thì phải uống thêm viên sắt nhé. Có những buổi tối không nấu gì và không ở nhà mình sẽ rủ bạn bè đi ăn quán nào ngon ngon sạch sẽ, nhưng cũng ít, từ hôm có em bé mình ăn ở nhà là nhiều vì cũng không muốn ăn đồ có bột ngọt và nêm quá nhiều gia vị đường muối ..... trong tất cả các món nấu ngoài đường đều có các gia vị mà mình không muốn ăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn