4 giai đoạn khiến hôn nhân dễ rạn nứt, nếu vượt qua được thì vợ chồng cả đời hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Bất cứ gia đình nào cũng mong mình hạnh phúc cả, thế nhưng người ta nói hôn nhân là nấm mồ của tình yêu. Vậy nhưng dù bạn có trốn tránh thì cũng không thể thoát được, thay vào đó hãy biết những khó khăn mình sẽ mắc phải và cả chồng lẫn vợ đồng lòng để vượt qua.

1. Thời điểm 1 năm sau khi cưới

Nhiều người nghĩ rằng sau khi cưới cả hai sẽ hạnh phúc khi kết quả của tình yêu đã được đền đáp bằng đám cưới. Ấy thế nhưng sự thật thì đây chính là khiến cho các cặp vợ chồng dễ ly hôn nhất. Lý do thì quá rõ ràng, khi yêu còn chưa phô bày hết những tật xấu, nhưng khi cưới nhau về thì cả hai mới tự do sống đúng bản chất khiến cho đối phương bị sốc. Như là vợ không thích tính ở bẩn của chồng, không thích chồng lười. Còn chồng chán vì vợ suốt ngày cằn nhằn, không ngọt ngào như trước...

hinh3-vo-chong

(ảnh minh họa)

2. Sau khi sinh đứa con đầu lòng

Đây lại chính là thời điểm khiến cho đàn ông không kiềm lòng được lúc vợ bận sinh con không chiều chuộng mình chuyện chăn gối được. Mà phụ nữ sinh xong tính thường xấu đi vì họ phải ở nhà cả ngày chăm con, không được ra ngoài khiến họ hay suy nghĩ vu vơ. Đã vậy lúc này phụ nữ còn hay tính ghen tuông bóng gió, họ muốn chồng ở nhà chăm con cùng mình nhưng đàn ông thì lại không thích điều đó và rồi đỉnh điểm là hai vợ chồng cãi nhau. Những ông chồng thì cảm thấy vợ sinh xong không còn muốn gần gũi mình nên họ cảm thấy cô đơn và rồi tìm đến việc ngoại tình để khỏa lấp dục vọng.

3. 10 năm sau khi kết hôn

Hôn nhân càng lâu không phải càng hạnh phúc bền chặt, đây chính là sự thật. Bởi tìm được một tình yêu vĩnh cữu nó rất khó. Sau khi vượt qua hết hai giai đoạn trên kia thì bạn sẽ rơi vào giai đoạn thứ 3 này vô cùng gian nan. Ở thời điểm này vợ chồng chung sống với nhau quá lâu nên cảm thấy chán chường nhau. Đàn ông thích sự mới lạ nên muốn tìm những người phụ nữ khác. Đàn bà cũng chán chồng vì cảm thấy chồng không còn trân trọng mình nữa.

hinh2-vo-chong

(ảnh minh họa)

4. Giai đoạn bước vào tuổi trung niên

Giai đoạn này là nhiều vợ chồng cãi nhau vì lý do lúc này có nhiều việc phải lo như chăm sóc bố mẹ già, chăm sóc con cái học hành rồi chuyện bếp núc. Người vợ không muốn chỉ ở nhà làm việc nhà, còn chồng thì là người trụ cột kinh tế họ cũng không biết phải giải quyết như nào mới hợp lý dẫn tới cả hai lại cãi nhau.

Trên đây chính là những giai đoạn mà bất cứ người chồng người vợ nào cũng sẽ trải qua. Nếu như bạn muốn vượt qua 4 giai đoạn này thì nhất định cả hai phải cùng yêu thương, thông cảm vào bao dung cho nhau. Như người xưa có câu: Vợ chồng đồng lòng thì tát biển Đông cũng cạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT