Chiêu "độc" của nàng dâu khiến mẹ chồng trái tính "sợ chạy mất dép"

( PHUNUTODAY ) - Sống chung với mẹ chồng khiến Minh thừa hiểu sẽ có những va chạm thế nhưng, tính cách quái gở của mẹ chồng càng ngày càng khiến Minh ngột thở và áp lực.

Trước khi về làm dâu, Minh đã biết mẹ chồng cô nổi tiếng khó tính, kỹ tính và tai quái trong vùng. Biết vậy nên ngay khi về nhà chồng, Minh đã rất ý nhị nói trước với mẹ chồng một vài lời đồng thời cố gắng sống sao để mẹ chồng - nàng dâu ít lời qua tiếng lại nhất.

Chồng cô hay phải đi công tác, cô lại làm gần nhà, bố chồng thì cũng nay nhà bạn đánh cờ, mai nhà bạn chơi chim nên hầu như không gian ở nhà chỉ có Minh và mẹ chồng làm chủ. Thế nhưng, đúng như mọi người bàn tán, càng sống với mẹ chồng cô càng thấy bí bách, áp lực.

Cứ nín nhịn thì không sao nhưng nhiều khi ấm ức lên tới đỉnh điểm Minh có thanh minh với mẹ chồng thì bị bà quay ra nghi ngờ, thậm chí nói cô "hỗn láo", "không có học thức". Cô có chia sẻ với chồng thì cũng bị anh gạt phắt đi.

me chong con dau

 Ảnh minh họa.

Càng nghĩ lại càng thấy ấm ức và tủi thân. Nhưng ngẫm lại, cô phát hiện ra một điều, mẹ chồng cô cũng rất tinh quái. Cứ có chồng cô ở nhà thì bà khá nhẹ nhàng, điềm đạm với cô nhưng chỉ cần anh bước ra khỏi cổng là bà lại trở lại đúng kiểu "mẹ chồng khó tính".

Đỉnh điểm là khi chồng cô đi công tác 1 tuần, cô xin mẹ chồng cho về nhà ngoại vài hôm. Nhưng Minh mới chỉ đi có 1, 2 ngày, mẹ chồng đã điện sang hẳn nhà thông gia nói mẹ cô và cô không ra một thể thống gì.

Minh trở về nhà với tâm trạng vô cùng bực tức nhưng cô kìm nén hết và vẫn nở nụ cười tươi "mẹ ơi con đã về rồi này". Chỉ chờ có thế, mẹ chồng Minh lôi ra một bài ca "đời thủa nhà ai, lấy chồng thì phải theo chồng chứ.

Chồng đi vắng thế nhà này cũng vắng hết luôn à mà cứ tót cái lại về ngoại. Bình thường nhà người ta, một năm chỉ về ngoại 1 lần dịp lễ tết đủ rồi. Nhà thông gia cũng chẳng biết điều, đến cái phép tắc như thế mà tôi cũng phải dạy cô à". Đang nói như hát hay thì mẹ chồng Minh tự nhiên khựng lại. "Cô đang làm gì thế?".

Minh ngẩng cao đầu bình thản "con ghi âm mẹ ạ. Con nghĩ mẹ cũng có con gái, em chồng có khi còn về nhà mình nhiều hơn ở nhà nội nữa. Nếu nhà thông gia em ấy cũng nói mẹ thế này thì sao. Từ bây giờ, từng lời nói của mẹ con sẽ ghi hết vào đây. Không chồng lại bảo con có không nói có cho mẹ, chứ con nhịn nhục đủ lắm rồi".

Thấy thái độ dứt khoát lạnh lùng của Minh, mẹ chồng cô cũng có phần run sợ. Kể từ ngày đó, bất kể định nói gì bà cũng sợ Minh ghi âm lại rồi hàng xóm, cả con trai bà sẽ nghĩ xấu hình ảnh của bà. Nhờ đó, mâu thuẫn giữa Minh và mẹ chồng có phần dễ thở hơn rất nhiều. Bà cũng không còn khó với Minh nhiều như trước nữa.

Thậm chí khi Minh có bầu, bà còn xông xáo làm đủ mọi việc để Minh nghỉ ngơi. Thiết nghĩ, nếu không tìm cách chắc có lẽ mẹ chồng Minh sẽ mãi là một bà mẹ chồng khó tính, đặt điều mà thôi. Minh yêu chồng thế nên thực lòng cô cũng không muốn mối quan hệ của cô và mẹ chồng khiến anh áp lực. Giờ thì mọi chuyện đã đâu vào đó. Chí ít tới thời điểm hiện tại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT