Nạn nhân tống tiền dàn hàng nằm trên phố để cầu cứu chính quyền

( PHUNUTODAY ) - Sợ bị côn đồ giết, ba người chủ cửa hàng và 6 nhân viên dàn hàng nằm chặn ngang một đại lộ để cầu cứu từ phía các nhà chức trách địa phương. “Chúng tôi không dám trở lại cửa hàng nữa, nếu quay lại bọn côn đồ sẽ chặt chúng tôi ra từng khúc.”

(Phunutoday) - Sợ bị côn đồ giết, ba người chủ cửa hàng và 6 nhân viên dàn hàng nằm chặn ngang một đại lộ để cầu cứu từ phía các nhà chức trách địa phương. Chen Mingxinh một trong các chủ tiệm hớt tóc cho biết “Chúng tôi không dám trở lại cửa hàng nữa, nếu quay lại bọn côn đồ sẽ chặt chúng tôi ra từng khúc. Nhưng chúng tôi cũng không thể cứ để bị đe dọa và tống tiền mãi như vậy được.”

Những người
Những người "cầu cứu bất đắc dĩ" lăn ra đường chờ sự giúp đỡ của cảnh sát

Những người “cầu cứu” nằm lăn giữa con đường tấp nập xe cộ ở thành phố Đông Quan, Trung Quốc trong hai tiếng đồng hồ, họ chỉ dám rời khỏi con đường khi cảnh sát đảm bảo sự an toàn cho mình.
 
Chuyện bắt đầu từ khi Chen Mingxinh mở tiệm hớt tóc tại Thị xã Hengli thành phố Đông Quan (Trung Quốc). Vốn có tài và khéo léo, cửa hàng của anh làm ăn rất phát đạt. Nhưng rồi, có một nhóm người đến dọa nạt và gửi thư tống tiền đến cửa hàng. Những người này đến kiếm chuyện theo nhóm, luôn hạnh họe với nhân viên cửa hàng, lúc thì cạo râu không đẹp, khi thì buộc tội cửa hàng thối lại tiền giả cho họ. Sau đó, chúng bắt cửa hàng phải bồi thường 4400-4600 tệ cho chúng, nếu không chúng sẽ đánh đập và san bằng cửa hàng.

Chen không có sự lựa chọn nào khác là phải đưa tiền thương lượng là 2000 tệ. Nhưng thực tế, trong khu phố của Chen có đến 6 cửa hàng cũng liên tục bị gửi thư tống tiền qua bưu điện. Tuy nhiên,chỉ có ba trong số 6 cửa hàng dám phản đối lại yêu sách của bọn côn đồ này.

Kể từ tháng 12 năm ngoái, cửa hàng của Chen bị tống tiền gấp bảy lần, không thể chịu đựng nổi anh đã gọi cho cảnh sát nhiều lần. Kết quả là chỉ một số tên bị bắt giữ trong thời gian ngắn. Nhưng khi được thả chúng lại tiếp tục công việc tống tiền.

Vào ngày 16 tháng 9 vừa qua, Chen đã báo cảnh sát bắt được hai tên trong nhóm côn đồ, chính vì thế tên cầm đầu nhóm côn đồ đã tuyên bố sẽ băm chết anh để trả thù. Từ đó sức ép của bọn côn đồ đổ lên cửa hàng của Chen càng nặng hơn. Không còn cách nào khác Chen và chủ hai cửa hàng khác cùng với các nhân viên khác phải dùng cách dàn hàng nằm lăn ra giữa đường trong giờ cao điểm nhằm thu hút sự chú ý của lãnh đạo thành phố. Chỉ có như vậy cuộc sống của họ mới được bảo vệ.

Chen cho biết anh chưa gặp trường hợp tương tự như vậy khi làm việc sáu năm tại thành phố Thâm Quyến. Khi quyết định đến thành phố Đông Quan lập nghiệp tưởng chừng sẽ tươi sáng hơn, nhưng liên tục bị tống tiền làm cho cửa hàng thất thu nhiều. Không chỉ Chen mà hai chủ cửa hàng khác cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự, họ chỉ biết ngồi một chỗ thở dài thiểu não.

Cảnh sát cho biết, họ đã bắt được hai tên tống tiền Chen và hai cửa hàng khác, nhưng trong đó có một tên đang tuổi vị thành niên nên được phóng thích ngay, còn một tên đã bị giam giữ. Nhưng cảnh sát đã khuyên Chen phải báo cho họ ngay lập tức nếu gặp phải tình huống tương tự. Cuối cùng thì những người “cầu cứu bất đắc dĩ” đã rời đi cùng cảnh sát. Họ đã được cảnh sát đảm bảo an toàn.
  • (Theo Chinanews)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn