Nàng dâu khôn ngoan nhớ lấy 5 điều để sống hòa thuận, hạnh phúc cùng mẹ chồng

( PHUNUTODAY ) - Việc một nàng dâu nên làm là hãy học hỏi, làm quen dần với nếp sống mới đó. Trừ khi nó gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe hay hạnh phúc gia đình thì hãy góp ý một cách khéo léo với mẹ chồng. Nếu không, bạn chỉ cần nhanh chòng hòa nhập với cuộc sống mới mà thôi.

Không cãi nhau với chồng trước mặt mẹ chồng

Là vợ chồng, hai bạn chắc chắn khó có thể tránh khỏi những lúc xung đột, bất đồng quan điểm. Tuy nhiên, bạn không nên cãi nhau với chồng trước mặt nhà chồng. Nếu quá tức giận hãy cố gắng kiềm chế bằng cách ra ngoài hít thở không khí trong lành sau đó quay trở lại. Bạn chỉ nên tranh luận và nói chuyện thẳng thắn với chồng khi chỉ có 2 người.

Sẵn sàng thích ứng với thói quen sinh hoạt

Mỗi gia đình chắc chắn đều có những thói quen sinh hoạt riêng. Nhưng nhiều nàng dâu muốn thay đổi vì nghĩ nó không tốt, nhưng đây là việc tối kỵ.

Việc một nàng dâu nên làm là hãy học hỏi, làm quen dần với nếp sống mới đó. Trừ khi nó gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe hay hạnh phúc gia đình thì hãy góp ý một cách khéo léo với mẹ chồng. Nếu không, bạn chỉ cần nhanh chòng hòa nhập với cuộc sống mới mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hòa nhã, không gây xích mích với anh em trong gia đình

Anh chị em dâu em rể chính là mối quan hệ mật thiết. Khi về làm dâu, đặc biệt là lúc mới cưới, mẹ chồng nào cũng sẽ luôn để ý xem bạn có hòa thuận với mọi người không. Đó không phải là sự soi mói đâu nhé, chỉ là một kiểm tra nhỏ để biết bạn có phù hợp với gia đình mới hay không thôi.

Một người con dâu có thể hòa thuận với các anh chị em trong nhà, đặc biệt là không ghen ghét, đố kỵ, sống chân thật thì chắc chắn sẽ được mọi người yêu mến.

Thăm hỏi về sức khỏe

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ở độ tuổi của các bà mẹ chồng, chắc chắn sẽ thường xuyên ốm đau, bệnh này bệnh khác. Đôi khi, các bà thường sợ ảnh hưởng đến công việc của con cái nên không muốn làm phiền, nhưng thực chất đối với những người già thì sự thăm hỏi lại mang đến những nguồn động viên tinh thần cực kì quan trọng.

Là con dâu hãy thường xuyên thăm hỏi về sức khỏe của mẹ chồng, đặc biệt là khi mẹ chồng đau, ốm. Nếu cần thiết hãy đưa mẹ chồng đến viện thăm khác.Nếu không sống cùng một nhà, bạn cũng cần thường xuyên gọi điện, đưa con về thăm bà chứ đừng đợi khi có việc mới về nhé!.

Cùng mẹ đi mua sắm

Là phụ nữ thì chắc chắn người mẹ nào cũng quan tâm việc mua sắm. Trong khi con trai thì thường không hứng thú trong việc này nên lúc này con dâu phải trở thành người đồng hành lý tưởng mỗi lần bà đi mua sắm.

Hãy tận dụng thời giản rảnh để đưa mẹ chồng ra ngoài ăn tối hoặc xem phim. Trong khoảng thời gian này, bạn và mẹ chồng sẽ có cơ hội để trò chuyện, gần gũi và hiểu nhau hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link