Ăn củ đậu bổ đến mấy cũng phải biết điều này kẻo đón thêm bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Củ đậu có thể ăn sống hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau và được rất nhiều người yêu thích. Vậy nhưng, khi ăn củ đậu cần biết những điều này để tránh gây phản tác dụng:

1. Lợi ích của củ đậu

Giúp xương và răng thêm chắc khỏe

Củ đậu rất giàu canxi, vậy nên có thể bổ sung cho cơ thể lượng canxi bị thiếu hụt. Canxi sẽ giúp xương và răng thêm chắc khỏe, ngăn ngừa nguy cơ bị loãng xương, thoái hóa xương khớp thường gặp ở người.

Giảm nám da

Một tác dụng của củ đậu trong làm đẹp là làm trắng và sáng da. Hàm lượng nước trong củ đậu khá nhiều nên có thể làm cho làn da của bạn luôn tươi mới và có khả năng loại bỏ các vết thâm đen, tàn nhang trên gương mặt.

an-cu-dau-can chu y gi-phunutoday12

Củ đậu cũng có thể được sử dụng như một mặt nạ dưỡng ẩm và tẩy các tế bào chết. Hãy thử đắp mặt nạ củ đậu kh

Tác dụng của củ đậu trong giảm cân

Củ đậu chứa rất ít calo, lại có nhiều vitamin và khoáng chất, thậm chí có cả tinh bột. Bạn hoàn toàn có thể ăn như là một bữa ăn nhẹ, nó sẽ giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Prebiotic trong củ đậu giúp bạn tiêu hóa dễ dàng hơn, từ đó thuận lợi cho quá trình giảm cân mà không lo thừa chất, thừa calo.

Tốt cho tim mạch

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều chất xơ có thể giảm nguy cơ cholesterol cao. Củ đậu rất giàu chất xơ và vitamin C giúp làm giảm cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, nồng độ natri thấp cũng góp phần hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Giảm nguy cơ ung thư

Củ đậu chứa nhiều vitamin C, vitamin E và beta- carotene có khả năng chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể. Từ đó sẽ ngăn chặn và tiêu diệt các gốc tự do gây hại có khả năng phát triển thành các tế bào ung thư.

2. Một số lưu ý khi ăn củ đậu

Mặc dù củ đậu có tác dụng nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp dạ dày co bóp tốt hơn,…tuy nhiên, nếu sử dụng củ đậu không đúng cách có thể đem lại những bất lợi cho sức khỏe.

an-cu-dau-can chu y gi-phunutoday

Không nên lạm dụng củ đậu để giảm cân vì nó không phải là thuốc. Việc lạm dụng sai cách có thể gây ra tác dụng ngược cho cơ thể, thậm chí là còn khiến bị tăng cân.

Hơn nữa, trong lá và hạt củ đậu có chứa rotenone và tephrosin rất độc có thể khiến cho cơ thể trúng độc, co giật, đau bụng, loạn nhịp tim, suy hô hấp,…Do đó, mặc dù củ đậu rất ngon và bổ dưỡng nhưng phần lá và hạt là bộ phận bạn không nên ăn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn