Đói đến mấy cũng CHỚ ĂN 1 trong 10 món này kẻo LOÉT DẠ DÀY, chuốc bệnh vào thân, số 7 nhiều người DÍNH

( PHUNUTODAY ) - Cafe, nước cam, chuối, khoai lang... là những thực phẩm không nên ăn khi bụng đói vì có thể gây hại sức khỏe nghiêm trọng.

1. Chuối

Chuối vốn là loại hoa quả hay sẵn có trong nhà, khi đói nhiều người sẽ vô tình vặt một quả, ăn ngấu nghiến để dịu bớt cảm giác thèm ăn. Lúc bình thường thì loại quả này rất tốt nhưng ăn lúc đói thì chẳng khác nào đang đầu độc cơ thể! Ăn chuối khi đói sẽ khiến lượng magiê trong máu đột ngột tăng cao, làm rối loạn nhịp tim và ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

2. Trái cây vị chua

Những loại quả có vị chua như cam, quýt, bưởi... hầu hết đều là những thực phẩm lành mạnh, thế nhưng những ai đang có vấn đề về dạ dày lại tuyệt đối không nên ăn chúng khi bụng đói kẻo có thể gây ra sự tiết dịch vị chua, ợ nóng và loét dạ dày.

3. Sữa và các chế phẩm từ sữa (sữa chua, phô mai…)

Sữa và sữa đậu nành có chứa chất nhiều đạm, giàu vitamin nhưng nếu bạn dùng nó như một món đồ ăn nhanh chống lại cơn đói thì lại “phản tác dụng”.

Lý do là lượng protein trong sữa khi vào cơ thể sẽ bị ép thành năng lượng nhiệt để cơ thể tiêu thụ, khi sữa vào dạ dày sẽ bị kết tủa dễ gây rối loạn tiêu hóa. Người uống sữa lúc đói sẽ thấy bụng căng trướng, khó chịu. Không nên sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa khi đang đói.

dang-doi-con-cao-ma-an-5-mon-nay-khac-nao-tu-dau-doc-co-the-can-than-mat-mang-oan-02

4. Trà xanh

Trà xanh có rất nhiều công dụng có lợi đối với sức khỏe như khả năng phòng chống ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, nhưng sẽ làm giảm chức năng tiêu hóa cho dạ dày của bạn, dễ dẫn đến hiện tượng chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi nếu uống lúc đói.

5. Cà chua

Những quả cà chua chín mọng chắc chắn sẽ khiến nhiều người phát thèm khi đói. Nhưng đừng vì chẳng có gì ăn mà vội vàng ăn chúng, cà chua chẳng tốt cho cơ thể khi đói đâu. Theo nghiên cứu, cà chua chứa một loại axit có thể gây loét dạ dày, về lâu dài sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.

Đương nhiên ăn một lần sẽ chẳng thấy bệnh tật ngay nhưng về lâu dài chắc chắn sẽ thành bệnh. Tốt nhất chị em nên tránh nhé.

6. Đồ ăn cay

Đồ ăn có vị cay cay làm tê đầu lưỡi vẫn luôn có khả năng kích thích vị giác, giúp bạn ngon miệng hơn. Thế nhưng lúc đang đói cồn cào thì bạn nên "nhịn miệng" một chút, đồ ăn cay có thể gây kích ứng và làm tổn thương tới niêm mạc dạ dày đang trống của bạn.

Ngoài ra, đồ ăn cay còn làm tăng quá trình sản sinh axit trong dạ dày, từ đó gây viêm loét dạ dày và rối loạn đường tiêu hóa. Thèm mấy cũng nên tránh xa món này khi đói nha!

7. Cà phê

Uống cà phê khi đói bụng có thể khiến dạ dày tiết axít nhiều hơn, làm tăng viêm niêm mạc dạ dày.

8. Khoai lang

Khoai lang là một thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, chứa nhiều tinh bột, cung cấp một lượng lớn năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên nếu ăn khi bụng đang “kêu gào” sẽ dẫn đến những tổn thương cho dạ dày của bạn.

Lý do là trong khoai lang có chứa nhiều chất kích thích men tiêu hóa của dạ dày khiến cho bạn cảm giác đầy bụng, khó chịu và ợ chua… Ăn khoai lang lúc đói có thể ảnh hưởng đến dạ dày của bạn.

9. Thực phẩm lạnh

Với cái bụng đói mà chọn ăn hoặc uống các thực phẩm lạnh là điều tối kỵ vì khi bạn ăn hoặc uống chúng có thể làm dạ dày co thắt lại và phát tác các bệnh liên quan đến dạ dày như viêm loét dạ dày…

10. Khoai tây chiên

Những đồ ăn vặt như khoai tây chiên có thể đem lại cho người ăn cảm giác ngon miệng, thỏa mãn khi đói, nhưng nó cũng sẽ khiến ăn nhiều hơn gây béo phì nên khoai tây chiên không phải là một lựa chọn tốt cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn