Xét xử vụ bảo mẫu cơ sở Mầm Xanh bạo hành hàng chục trẻ em vào ngày mai 25/7

( PHUNUTODAY ) - TAND quận 12, TP HCM sẽ có phiên xét xử công khai vụ việc ba bảo mẫu trường Mầm Xanh bạo hành trẻ em vào ngày mai 25/7.

Vào 7h30 sáng ngày mai 25/7, phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bảo mẫu trường Mầm Xanh (khu phố 3, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM) sẽ được diễn ra tại TAND quận 12 (TP.HCM). Phiên tòa sẽ được xét xử công khai sau nhiều tháng hoàn tất hồ sơ.

Ba bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh  (SN 1974, ngụ tỉnh Lâm Đồng) - chủ cơ sở Mầm Xanh, đồng thời là người quản lý và đứng lớp cùng hai bảo mẫu Nguyễn Thị Đào (SN 1994, ngụ Đồng Nai) và Phạm Như Huỳnh (SN 1999) chăm sóc các trẻ bị truy tố về tội "Hành hạ người khác".

Lớp mẫu giáo Mầm Xanh - nơi xảy ra vụ bảo mẫu bạo hành hàng chục em nhỏ

Lớp mẫu giáo Mầm Xanh - nơi xảy ra vụ bảo mẫu bạo hành hàng chục em nhỏ

Theo cáo trạng, lớp mầm non tư thục Mầm Xanh được cấp phép hoạt động lần đầu vào tháng 9/2014. Đến tháng 10/2016, cơ sở được phường Hiệp Thành cho phép đổi loại hình hoạt động sang lớp mẫu giáo Mầm Xanh. Cơ sở này nhận trông từ 30-40 trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên.

Trong thời gian làm việc tại cơ sở này, các bảo mẫu đã có hành vi hành hạ trẻ em do mình quản lý. Sau khi đoạn clip điều tra của báo Tuổi Trẻ được công bố, Cơ quan CSĐT Công an quận 12 đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định cả 3 bảo mẫu Linh, Đào, Huỳnh thường xuyên hành hạ, đánh đập những đứa trẻ học tại cơ sở này hết sức dã man. 

Cụ thể, do các cháu không chịu ăn uống nên từ các ngày 10/10 đến 10/11/2017, các bảo mẫu có hành vi đạp vào người, lấy chân, tay, dao, bình nước rửa chén, muỗng inox, vung nồi, khăn tay và dép đánh vào người nhiều cháu hay thậm chí bắt các bé đội ghế trên đầu... Kết luận điều tra xác định có đến 24 trẻ bị hành hạ.

3 bảo mẫu sẽ ra xét xử công khai vào ngày mai 25/7

3 bảo mẫu sẽ ra xét xử công khai vào ngày mai 25/7

Sau khi phát hiện, cơ quan điều tra quyết định khởi tố bà Linh và Đào. Tuy nhiên, khi nghiên cứu vụ án, TAND quận 12 quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung, làm rõ hành vi của Huỳnh. Tới tháng 4/2018, Phạm Như Huỳnh bị khởi tố.

Dựa vào những hành vi nêu trên, cả 3 bảo mẫu đều bị truy tố về tội "Hành hạ người khác" theo khoản 2 Điều 140 BLHS. Cũng theo khung hình phạt này, 3 bảo mẫu sẽ đối diện với án phạt tù cao nhất là 3 năm tù giam. Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM cho biết sau khi tham gia hỗ trợ pháp lý cho các bé bị đánh đập, luật sư của Hội cũng sẽ tham gia để bảo vệ cho 13 trẻ tại trường Mầm Xanh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn