Nấu cơm thêm 4 thứ này: Càng ăn càng giảm cân lại trẻ lâu

( PHUNUTODAY ) - Khi nấu cơm, chúng ta thường không bỏ thứ gì khác ngoài gạo và nước vào nồi. Nhưng nếu bạn cho thêm những thứ này thì sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn.

Cơm trắng là loại lương thực chính trong các bữa ăn của người Việt. Hầu hết các gia đình đều ăn 2 – 3 bữa cơm một ngày. Nhiều người vẫn sợ ăn nhiều cơm trắng vì lo ngại tăng cân, tăng đường huyết. Muốn tiêu thụ cơm trắng một cách lành mạnh, bạn có thể thêm vào cơm khi nấu những thứ này.

Bột yến mạch

Đây là một loại thực phẩm ít đường, chỉ số đường huyết thấp nhưng lại nhiều chất dinh dưỡng. Yến mạch có vị ngọt, tác dụng bổ tỳ, dưỡng tim, kiềm chế mồ hôi. Ngoài ra, yến mạch cũng giàu chất xơ, có tác dụng nuôi dưỡng dạ dày, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giúp đại tiện dễ dàng.

Thêm một chút yến mạch vào cơm sẽ giúp mang đến hương thơm và bổ sung các chất dinh dưỡng như magiê, vitamin B1, phốt pho, kali, sắt, axit pantothenic, đồng và chất xơ. Ăn cơm yến mạch giúp duy trì cân nặng và duy trì sự ổn định lượng đường trong máu.

Thêm khoai môn

Khoai môn thường được dùng để hấp đường hoặc chiên ăn trực tiếp. Loại củ này bổ dưỡng, giàu chất đạm nhầy. Sau khi ăn có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và kháng bệnh.

Thường xuyên ăn khoai môn giúp làm sạch răng, ngăn ngừa rụng tóc, giảm rụng tóc nhất định. Vì bản thân khoai môn là một loại thực phẩm có tính kiềm nên ăn khoai môn thường xuyên có thể điều chỉnh sự cân bằng axit-bazơ trong cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa rụng tóc. Khi nấu với cơm, bạn gọt vỏ khoai môn, rửa sạch, cắt miếng rồi nấu cùng với gạo đã vo sạch.

nguyen-lieu-nau-cung-com-de-giam-can

Thêm đậu đỏ, đậu xanh hoặc đậu đen

Người Hàn thường nấu cơm trắng và trộn cùng với nhiều loại đậu như đậu đỏ, đậu xanh và đậu đen. Nhờ cách ăn này mà người dân Hàn Quốc giảm lượng tinh bột cũng như lượng đường trong cơm gạo trắng. Đặc biệt, có thể bổ sung chất xơ, các loại vitamin từ ngũ cốc giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó có tác dụng giữ gìn vóc dáng, thúc đẩy cơ thể khỏe mạnh hơn.

Để có được món cơm nấu cùng đậu ngon đúng chuẩn, bạn nên trộn gạo tẻ và gạo nếp một lượng bằng nhau, còn các loại đậu khác thì cho khoảng 1/3 lượng gạo. Bạn có thể cho thêm một chút muối để nồi cơm thêm đậm đà.

Thêm khoai mỡ

Khoai mỡ hầu như không chứa chất béo và rất giàu xenlulo, sau khi ăn có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa đường tiêu hóa, làm sạch rác đường tiêu hóa, bài tiết phân trong cơ thể, giảm tích tụ mỡ. Thường xuyên ăn khoai mỡ rất tốt cho việc giảm cân.

Ngoài ra, khoai mỡ rất giàu protein, chất nhầy và vitamin, ăn thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, dưỡng tâm, an thần, kéo dài tuổi thọ. Đây là món ngon phù hợp với mọi lứa tuổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link