Nấu mì tôm thêm nguyên liệu này, vừa ngon vừa lạ, ăn một lần mê luôn

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ có món mì tôm thơm ngon, lạ miệng, rất khác biệt.

Cách 1: Nấu mì tôm trứng với nước cốt dừa

Nguyên liệu

1 gói mì tôm (có thể chọn bất cứ loại nào tùy sở thích), 1 quả trứng, 1-2 cây xúc xích, 2-3 thìa canh nước cốt dừa, 1-2 nhánh hành lá.

nau-mi-tom-01

Cách làm

Thông thường, bạn chỉ cho mì tôm vào bát, cho gói gia vị rồi thêm nước sôi, úp 3 phút là ăn được ngay. Tuy nhiên, cách này không mang lại hương vị đặc sắc. Để món mì tôm thêm hấp dẫn, bạn hãy làm theo cách sau.

Đầu tiên, hãy cắt nhỏ xúc xích; hành lá bỏ gốc, rửa sạch và cắt nhỏ.

Cho khoảng 400ml nước vào nồi cùng với gói gia vị có sẵn trong mì tôm và đun sôi. Lượng gia vị tùy thuộc vào khẩu vị của bạn.

Khi nước sôi thì cho mì vào nấu khoảng 1 phút, để lửa vừa.

Khi sợi mì bắt đầu mềm, bạn cho thêm 2-3 thìa nước cốt dừa, xúc xích và trứng vào. Nấu lửa nhỏ để nước sôi liu riu cho tới khi mì chín thì tắt bếp. Thời gian này mất khoảng 2-3 phút tùy theo loại mì mà bạn sử dụng.

Sau đó, đổ mì ra bát và rắc thêm hành lá.

Vậy là chỉ cần thêm một chút nước cốt dừa, món mì của bạn sẽ trở nên thơm ngon, béo ngậy hơn. Để món ăn thêm hấp dẫn, bạn có thể cho thêm bất cứ loại topping nào mà mình thích như thịt bò, thịt gà...

Cách 2: Nấu mì tôm với sữa đặc

Nguyên liệu

1 gói mì tôm, 1 quả trứng, 2-3 thìa sữa đặc.

nau-mi-tom-02

Cách làm

Đổ 400ml nước vào nồi đun sôi. Khi nước sôi thì cho 2-3 thìa sữa đặc vào khuấy đều.

Cho gói gia vị và rau khô trong gói mì vào nồi. Sau đó, bỏ vắt mì vào nấu khoảng 1 phút để sợi mì mềm ra.

Đập một quả trứng vào nồi và nấu thêm 2 phút đều trứng chín. Bạn cũng có thể luộc trứng hoặc ốp trứng ở ngoài rồi cho vào mì sau. Còn một cách khác là cho trứng vào nồi rồi khuấy đều, như vậy thì nước mì sẽ béo ngậy hơn.

Khi mì chín thì cho mì ra bát.

Cách nấu với sữa đặc này sẽ mang lại hương vị beo béo, ngọt dịu. Cách này đặc biệt hợp với những loại mì cay. Vị ngọt, béo của sữa sẽ giúp làm dịu đi vị cay của ớt, giúp món mì tôm ngon hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link