Những dấu hiệu cho thấy bạn chưa sẵn sàng để yêu ai đó

( PHUNUTODAY ) - Bạn vừa nhận được lời tỏ tình từ một ai đó và đang phân vân không biết mình có nên chấp nhận hay không

Bạn mất sự riêng tư cá nhân

Nửa kia là rất quan trọng nhưng không vì thế mà cuộc sống chỉ xoay quanh chàng mà bỏ qua những mối bận tâm khác: gia đình, bạn bè, công việc,... Một người xứng đáng để duy trì quan hệ không phải là chàng trai khiến bạn quay lưng với gia đình và bạn bè. Người ấy cũng không nổi giận khi bạn dành thời gian bên những người bằng hữu mà không đi cùng họ. 

Mối quan hệ tốt đẹp khi cả hai giữ cho mình sự riêng tư và độc lập nhất định. Bạn nên phân bổ đều thời gian theo quy tắc 50 – 30 – 20 nghĩa là 50% thời gian dành cho đối phương, 30% cho bạn bè, gia đình và 20% cho bản thân.

pexels-photo-559625

Lý tưởng hóa người yêu

Không ai là hoàn hảo trong cuộc đời này. Dù vậy, một số người thường mơ mộng và lý tưởng hóa người yêu, khi nhìn thấy những sai lầm của người đó thì thất vọng cùng cực.

Bạn không nên kỳ vọng quá cao ở đối phương. Thay vì mơ mộng, hãy xem cách anh ấy đối xử với những người xung quanh. Thông qua đó, bạn sẽ thấy bản chất con người đối phương tốt hay xấu.

Thiếu sự chia sẻ 

Điều tuyệt vời nhất trong mối quan hệ là được chia sẻ những mối bận tâm cùng nhau, thiếu đi điều ấy, tình yêu của bạn sẽ mất đi ý nghĩa. Nhiều người cho rằng, yêu nhau thật lòng, cả hai sẽ biết đối phương cần gì mà không cần nói ra. Điều này không đúng, việc thiếu giao tiếp sẽ khiến những hiểu lầm liên tiếp xảy ra và cảm xúc tiêu cực dần tăng lên.

Sẽ cảm thấy thiếu thoải mái trong thời gian đầu khi nói những suy nghĩ và mong muốn của bản thân trong thời gian đầu. Cảm giác ấy sẽ dần biến mất nếu bạn chân thành với nửa kia. Hãy thành thật chia sẻ với nhau thay vì "bo bo giữ mình".

phu-nu-01-89234312343

Bạn bỗng nhiên thấy “ngại”

Mới quen thì ngại ngùng là bình thường, nhưng “ngại” ở đây ý nói đến cảm giác không thân thuộc, thấy xa cách và khó gần. Kiểu như bạn luôn có một suy nghĩ trong đầu, rằng đây chưa phải là người lâu nay bạn vẫn chọn. Vậy đấy!

Bạn luôn tự hỏi mình có yêu anh ta không

Bạn thường so sánh anh chàng với người yêu cũ, tự hỏi lòng liệu tình cảm của bạn hiện tại có phải là tình yêu không, sao bạn lại phân vân về nó nhiều đến thế. Rồi bạn chợt nhận ra, bạn không thường nhớ đến họ, ít muốn nói chuyện và tiếp xúc. Vậy thì bạn vẫn chưa muốn yêu ai đâu.

tinh-yeu-00-123234324

Bạn chưa muốn đánh đổi điều gì để yêu ai đó

Bạn sắp đi du học, sắp phải ra trường, sắp thi tốt nghiệp,…những ngã rẽ lớn lao của cuộc đời sẽ níu chân bạn lại và khiến bạn không muốn bị phân tán bởi chuyện tình cảm. Hãy yêu khi bạn sẵn sàng, toàn tâm toàn ý vào nó để nuôi lớn tình yêu ngày một mạnh mẽ. Đừng vì những lúc suy nghĩ chưa thấu đáo mà khiến mình sau này hối hận nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT