Đã có người nhận nuôi bé trai 4 tuổi nằm ngủ co ro ngoài trời khi bố mất, mẹ đi lấy chồng khác

( PHUNUTODAY ) - Sau khi biết hoàn cảnh khó khăn của bé trai 4 tuổi ở xã Khâu Vai, một mạnh thường quân ở Hà Giang đã xin nhận nuôi cháu bé.

Liên quan đến vụ việc bé trai 4 tuổi nằm ngủ co ro dưới đường sáng 13/9, bà Phạm Thị Thuỷ - Chủ tịch UBND xã Khâu Vai cho biết, chính quyền địa phương đã nắm được thông tin về sự việc trên và ngày hôm qua (12/9), lãnh đạo xã làm việc với các bên liên quan đến cháu bé.

Được biết em bé tên Hùng, 4 tuổi. Hiện em đang sinh sống tại thôn Trù Lủng Dưới, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Hình ảnh cậu bé 4 tuổi năm co ro giữa đường ngủ ngon lành ở Hà Giang khiến nhiều người không khỏi xót xa

Hình ảnh cậu bé 4 tuổi năm co ro giữa đường ngủ ngon lành ở Hà Giang khiến nhiều người không khỏi xót xa

Theo chia sẻ của chị Ngọc Hồng - người đăng tải câu chuyện, bố cháu bé mất cách đây khoảng 2 năm, mẹ em lấy chồng khác tận Cao Bằng. Sau khi mẹ đi thêm bước nữa, cháu bé được bác trai nhận làm con nuôi. Tuy nhiên, người này lại thường xuyên uống rượu nên cách đây khoảng 1 tháng, người vợ đã bỏ đi.

Cháu bé sau đó chuyển sang ở với ông bà ngoại và một số chú, bác khác trong nhà. Tuy nhiên, người bác lại tiếp tục rượu chè và lớn tiếng, quát mắng cháu chỉ được ăn ở nhà bà ngoại, không được ngủ.

Chị Hồng cho hay, cách đây mấy ngày chị nhận được hình ảnh và thông tin về việc một bé trai khoảng 4 tuổi trú tại thôn Trù Lủng Dưới, xã Khâu Vai không có người thân chăm sóc, ăn đâu ngủ đấy. Thậm chí, trong hình ảnh người dân gửi cho chị Hồng, cháu bé còn ngủ ngon lành ngay dưới đất.

Đến khoảng 23h ngày 11/9, do sốt ruột về cháu bé, chị Hồng đi từ nhà vào thôn Trù Lủng Dưới để tìm gặp cháu và xem tình hình ra sao. Khi chị Hồng vào đến nơi, cháu bé đang được ngủ nhờ một nhà dân trên đỉnh đồi cách nhà khoảng 500m chứ không phải ngủ ngoài đường.

Được biết, bố cháu bé đã mất còn mẹ đi bước nữa. Em được người thân nuôi nhưng người bác hay uống rượu và dọa nạt nên cháu thường xuyên ngủ ngoài đường, thậm chí là các hốc đá...

Được biết, bố cháu bé đã mất còn mẹ đi bước nữa. Em được người thân nuôi nhưng người bác hay uống rượu và dọa nạt nên cháu thường xuyên ngủ ngoài đường, thậm chí là các hốc đá...

Những người dân sinh sống tại thôn Trù Lũng Dưới cũng cho hay, những hôm không được ngủ nhờ cháu bé thường tìm đến bờ bụi hay hốc đá nghỉ ngơi. 

Khi vào nhận nuôi cháu, tôi được biết cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ai cho gì ăn nấy. Thậm chí người nhận nuôi còn không cho về ngủ, hay nói khiến cháu bé sợ hãi. Cháu bé có hôm ngủ ở hốc đá, dưới đất...', chị Hồng kể.

Vào ngày 12/9, chị Hồng cùng mẹ ruột cháu bé đã đến UBND xã Khâu Vai xin làm thủ tục nhận nuôi cháu. Trước mắt, chị sẽ đưa bé ra trung tâm chữa bệnh, sau đó mới tính đến các thủ tục pháp lý. Chính quyền địa phương xã Khâu Vai cũng nhất trí, ủng hộ quyết định chăm sóc cháu bé thời gian sắp tới của chị Hồng, trước mắt chị đưa cháu bé đi chữa bệnh còn thủ tục pháp lý sẽ hoàn thiện sau.

'Cháu bé bị suy dinh dưỡng nặng nên tôi đưa cháu vào viện để các bác sĩ chăm sóc cho cháu tăng cân. Cháu giờ chỉ nói được tiếng dân tộc. Trước mắt, tôi phải lo cho sức khỏe của bé ổn định đã', chị Hồng nói.

Cậu bé sau đó đã được mạnh thường quân ở Hà Giang nhận về chăm sóc

Cậu bé sau đó đã được mạnh thường quân ở Hà Giang nhận về chăm sóc

Theo giấy tờ bên gia đình cháu bé cung cấp, cháu bé là Vừ Lí Hồng. Qua thăm khám tại bệnh viện, cháu nặng 13 kg.

'Lần đầu tiên được ngủ chăn ấm, đệm êm nên cháu ngủ ngon lành. Hiện tinh thần của cháu không có vẻ gì sợ hãi. Sáng nay lúc mới dậy cháu có phần hơi buồn vì ở viện không được đi lại như ở nhà nhưng sau cũng ổn...', chị Hồng nói.

Được biết, chị Hồng cũng đang nuôi, chăm sóc một cháu bé 9 tuổi có hoàn cảnh tương tự bé Hùng. Bố mẹ bỏ nhau, cháu bị gãy tay và đang phải nhập viện điều trị. 

"Tôi sẽ tự lo mọi chi phí liên quan đến bé Hùng để trước mắt cháu ổn định sức khoẻ đã. Tôi nghĩ việc làm thiện của mình chính quyền xã và mọi người đều ủng hộ, tạo điều kiện giúp đỡ tôi", chị Hồng chia sẻ. 

Trước đó, phía chính quyền địa phương xã Khâu Vai đã trực tiếp vào tận nhà người bác nhận nuôi cháu để nói chuyện về việc chăm sóc cháu thời gian tới. Tuy nhiên, người này cho biết chỉ đồng ý khi chính quyền địa phương nuôi cháu bé còn đưa cháu về nhà mẹ đẻ thì ông không đồng ý. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn