Lời khai man rợ của 2 kẻ cưỡng hiếp và thiêu sống cô gái Việt ở Anh

( PHUNUTODAY ) - Trong phiên tòa xét xử vụ án cô gái Việt Quyen Ngoc Nguyen, 28 tuổi, một kỹ thuật viên làm móng tại Anh bị thiêu chết hồi tháng 8 năm ngoái, hai nghi phạm trong vụ cưỡng hiếp, cướp của và sát hại cô gái đổ vấy tội cho nhau và có những lời khai vô cùng man rợ.

Trong phiên tòa xét xử vụ án chị Quyen Ngoc Nguyen người Việt Nam sống ở Anh, hai nghi phạm William McFall (51 tuổi) và Stephen Unwin (40 tuổi) liên tục chối tội, đổ trách nhiệm lẫn nhau bằng những lời khai nhận khiến ai nghe cũng phải rợn người.

Thi thể bị cháy của Quyen, một kỹ thuật viên làm móng người Việt tại Anh được phát hiện trong chiếc ô tô cũng bị thiêu rụi trên đường Success ở Shiney Row, Houghton-le-Spring vào ngày 15.8 năm ngoái. Hai nghi phạm McFall, 51 tuổi và Unwin, 40 tuổi bị cáo buộc tội cưỡng hiếp và giết người và hiện đang được đưa ra xét xử tại Tòa án Newcastle Crown.

Tại tòa, bất chấp nhiều chứng cứ đã được đưa ra, McFall và Unwin vẫn quanh co chối tội, đổ trách nhiệm cho nhau. Lời khai của 2 kẻ "ác thú" này đã được công tố viên Jamie Hill QC dẫn lại và được đăng tải trên tờ báo địa phương Chroniclelive.

co-gai-viet

Theo đó, ông Hill cho biết, những lời tự bào chữa của McFall có thể được tóm tắt như sau: "McFall nói chưa từng gặp cô Nguyen trước khi cô đến nhà Unwin để thảo luận về việc làm ăn vào ngày 14.8.2017. McFall đang bận sử dụng máy giặt trong gara của Unwin nhưng máy giặt không hoạt động nên nghi phạm này đã nhắn tin nhờ Unwin giúp đỡ".

McFall cho biết hắn nghe thấy tiếng cãi cọ và khi đi vào phòng ăn, hắn thấy Unwin đang siết cổ cô Nguyen. Unwin đề nghị McFall giúp đỡ nhưng hắn từ chối.

"Anh ta (McFall) nói thấy Unwin trói tay nạn nhân và trùm một cái vỏ gối lên đầu cô ấy. McFall yêu cầu Unwin dừng lại nhưng Unwin vẫn tiếp tục dùng súng đe dọa cô Nguyen. Sau đó, Unwin cởi quần của nạn nhân và nói sẽ cưỡng hiếp cô", Công tố viên Jamie Hill QC tóm tắt lời bào chữa của McFall.

McFall cho biết, sau đó hắn đi ra ngoài và khi quay trở lại, hắn nghĩ nạn nhân đã chết. McFall khẳng định, chính Unwin là người mang thi thể của cô Nguyen vào chiếc Audi A4 màu đen của nạn nhân và châm lửa đốt xe lẫn người. Trong khi đó, Unwin cũng đổ tội cho McFall khi được đưa ra lời tự bào chữa cho mình tại tòa.

Những lời tự bào chữa của Unwin được ông Hill tóm tắt như sau: "Cô Nguyen ở trong nhà với McFall. Khi Unwin trở về, anh ta kinh hoàng thấy nạn nhân nằm chết trên sàn nhà, McFall đã siết cổ cô ấy bằng một sợ dây. Unwin nói hắn cảm thấy sợ hãi đến mức ngã xuống bếp. Unwin cũng nói rằng, McFall chính là người đưa nạn nhân tới chiếc Audi và lái chiếc xe đến đường Success. Khi McFall châm lửa đốt xe, Unwin đã bỏ ra ngoài".

Tuy nhiên, Unwin thừa nhận có mối quan hệ tình dục với nạn nhân. Lần cuối cùng họ quan hệ tình dục là vào ngày 11.8 năm ngoái. Sau đó, Unwin hẹn Nguyen tới nhà vào ngày 14.8 để bàn chuyện làm ăn nhưng không may bi kịch đã xảy ra.

Trước đó, thi thể của chị Nguyen được tìm thấy bên trong một chiếc xe hơi bị thiêu cháy ở thị trấn Shiney Row, vùng Wearside, phía đông bắc nước Anh. Tình trạng cơ thể bị hủy hoại nghiêm trọng do bị hãm hiếp và thiêu sống, khiến cảnh sát phải tiến hành nhận dạng qua hàm răng.

Vụ án gây chấn động xứ sở sương mù bởi tính chất man rợ của nó. Không lâu sau đó, cảnh sát tiến hành điều tra và bắt giữ hai nghi phạm. Ở phiên xét xử ngày 21/2 vừa qua, hai nghi phạm liên tục phủ nhận mọi cáo buộc.

Luật sư của nghi phạm McFall đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy thân chủ của mình vô tội, khẳng vụ án này không liên quan đến McFall mà chỉ do một tay Unwin thực hiện.

“McFall được Unwin đưa đến gặp chị Nguyen lần đầu tiên vào ngày 14/8/2017 để bàn chuyện làm ăn. Lúc đó chị Nguyễn đang giặt đồ bằng máy giặt trong gara xe của Unwin, nhưng gặp chút rắc rối nên nhờ Unwin giúp đỡ. Một lát sau, nghe thấy có tiếng cãi vã nên McFall đi vào và bất ngờ trông thấy Unwin đang siết cổ chị Nguyen.

Unwin có nhờ anh McFall giúp đỡ thực hiện việc đó, nhưng bị từ chối. Sau đó, Unwin trói chị Nguyen lại, đe dọa trực tiếp bằng súng rồi cưỡng hiếp nạn nhân. Thân chủ của tôi có khuyên bảo và can ngăn, nhưng Unwin không nghe và tiếp tục hành vi phạm tội. Bất lực vì không khuyên ngăn được, anh McFall bỏ ra ngoài. Khi quay trở lại, đã thấy Unwin mang thi thể của chị Nguyen đưa vào chiếc xe hơi rồi chạy đi", luật sư của McFall nói trước tòa.

Tuy nhiên, công tố viên của phiên tòa đã bác bỏ những lời khai trên, và khẳng định điều này không đúng với sự thật. Tiếp đó, luật sư bào chữa của Unwin lại khăng khăng cho biết McFall mới là người gây ra sự việc.

“Khi Unwin vừa đến đã thấy chị Nguyen ở trong nhà cùng với McFall, lúc này chị Nguyen đã nằm dưới sàn cùng sợi dây quấn quanh cổ, liên tục tra hỏi trang trại trồng cần sa ở đâu. Unwin vô cùng hoảng hốt và té ngã xuống sàn bếp, lúc bấy giờ nhìn thấy chị Nguyen đã chết.

Sau đó, anh McFall đã đưa chị Nguyen đến chiếc xe hơi đậu trước nhà và chở đi ra ngoài, sau đó anh ta đốt chiếc xe nhằm phi tang bằng chứng. Thân chủ của tôi - Unwin, có thực hiện hành vi quan hệ tình dục với chị Nguyen vào ngày 11/8, nhưng đó là do sự đồng ý của hai bên chứ không phải là hành vi cưỡng hiếp", luật sư bào chữa cho Unwin nói.

Công tố viên Jamie Hill Q.C. cho biết cả hai bên đều liên tục đưa ra những bằng chứng cho thấy mình vô tội và đổ lỗi lẫn nhau. Ông suy đoán rằng, cả hai có lẽ đã tham gia cưỡng hiếp chị Nguyen vì khi cảnh sát tiến hành kiểm tra, có thấy dấu ADN của nạn nhân ở quần của cả McFall và Unwin.

Ngoài ra, camera an ninh ở hiện trường cũng ghi được hình ảnh hai nghi phạm ôm thi thể bọc bên ngoài bởi một tấm vải trắng, rời khỏi nhà của Unwin và đưa vào chiếc xe Audi màu đen đậu phía trước. Cả hai lái xe đến bãi đất trống gần đó và đốt chiếc xe để thiêu cả xe lẫn người. Đáng chú ý, nghi phạm còn chụp selfie ở hiện trường gây án.

Theo công tố viên Jamie Hill, Quyen có thể còn sống tại thời điểm bị thiêu chết nhưng không có khả năng tự giải cứu hoặc cầu cứu.

"Cô ấy rõ ràng không có khả năng tự cứu mình. Bạn có thể nghe từ một nhà nghiên cứu bệnh học rằng, việc một lượng khí vẫn còn trong cơ thể Quyen chứng tỏ cô ấy vẫn còn sống thời điểm trước khi bị thiêu chết", ông Hill nhấn mạnh.

Sau khi giết hại Quyen, 2 bị cáo Unwin và McFall vẫn làm việc và ăn trưa cùng nhau. Tuy nhiên họ bị bắt giữ ngay sau đó. Danh tính nạn nhân được xác nhận nhờ hồ sơ nha khoa của cô. Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được xét xử.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn