Những nguyên tắc giáo dục của mẹ Nhật giúp trẻ sớm trở thành nhân tài

( PHUNUTODAY ) - Các bà mẹ Nhật quan niệm rằng, con họ không cần phải quá thông minh, nhưng bắt buộc phải có nhân cách tốt. Dưới đây là những nguyên tắc giáo dục của mẹ Nhật giúp trẻ sớm trở thành nhân tài

1. Học cách đào tạo nhân cách cho con

Các bà mẹ Nhật quan niệm rằng, con họ không cần phải quá thông minh, nhưng bắt buộc phải có nhân cách tốt. Bởi trí thông minh sẵn có là báu vật trời cho, nhưng không phải là yếu tố quyết định tạo nên một nhân tài thật sự. Vì vậy, kể từ khi con bắt đầu biết nhân thức, mẹ luôn luôn chú trọng việc rèn luyện nhân cách của con. Họ không bao giờ ép con nghe theo ý mình, mà tạo điều kiện hết mức có thể để con có thể sáng tạo, tư duy tối đa trong quá trình học và chơi.

2. Tạo môi trường phát triển cho con

me nhat

Môi trường là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến nhân cách và tương lai sau này của con. Các bà mẹ Nhật quan niệm: nếu con tiếp xúc với một một trường tốt, thừa hưởng sự giáo dục tiên tiến, tương lai của con sẽ bằng phẳng, kết giao được với nhiều mối quan hệ có lợi, hữu ích cho sự nghiệp sau này. Ngược lại, nếu trẻ lớn lên trong một môi trường tệ hại, sẽ rất dễ biến chất và trở nên hư hỏng. 

3. Chú ý bồi dưỡng lòng tự tin, tích cực và lạc quan cho trẻ

Để đặt nền móng vững chắc tương lai của con, mẹ Nhật luôn chú trọng bồi dưỡng lòng tự tin, tích cực và lạc quan của trẻ. Trong học tập, nếu trẻ đạt thành tích không cao, đừng dùng những lời mắng nhiếc thậm tệ, bằng không sẽ hủy hoại cuộc đời trẻ. Thay vào đó cha mẹ nên ở bên giúp đỡ và hoàn thiện những thiếu sót của trẻ. Nếu trẻ làm tốt, đừng quên khích lệ để trẻ có thêm động lực tiến bộ hơn. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn