Quan niệm "sai bét nhè" về sức khỏe mà nhiều người vẫn "tin sái cổ", đến bác sĩ cũng mắc phải...

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen, quan niệm về sức khỏe trong cuộc sống mà lâu nay chúng ta thường cho rằng đúng nhưng thực ra nó lại hoàn toàn sai lầm. Hãy tránh xa những bí kíp dởm này để luôn có được một sức khỏe tốt:

Răng trắng là răng khỏe mạnh

s1

Theo Huffington Post, những người có hàm răng có màu vàng hơi sẫm hơn so với người khác lại có hàm răng khỏe mạnh. Hàm răng quá trắng đôi khi lại là do đánh răng bằng bàn chải quá cứng, đánh răng quá mạnh, làm mài mòn và suy yếu răng.

Bị cảm cúm là do không mặc đủ ấm

Cảm cúm là do virus gây nên và có thể mắc vào tất cả các mùa. Tuy nhiên, thời tiết khô và lạnh tạo điều kiện cho virus sinh sôi và phát triển. Vì thế, nhiều người bị cảm tưởng đó là do không mặc ấm khi trời lạnh.

Sử dụng càng nhiều vitamin sẽ càng có lợi

Các chuyên gia cho rằng, việc sử dụng nhiều vitamin chỉ tốt khi bạn gặp vấn đề về sức khỏe. Khi bạn mắc bệnh, cơ thể sẽ cần một số lượng lớn vitamin để có thể bù đắp những chất quan trọng đã bị mất. Trong điều kiện bình thường, việc quá lạm dụng vitamin sẽ gây nguy hại cho cơ thể, thậm chí dẫn đến bệnh ung thư.

Càng uống nhiều sữa càng tốt

Sữa bổ sung vitamin D và canxi rất tốt cho sự phát triển của xương. Nhưng có một nghịch lý, chính những nguyên liệu này trong sữa gây ra tỷ lệ loãng xương ở hông rất cao, theo một nghiên cứu của American Society for Bone and Mineral Research.

Ngoài ra, một nhóm nghiên cứu người Thụy Điển, đứng đầu là Karl Michaelsson, còn chứng minh rằng uống quá nhiều sữa sẽ làm giảm tuổi thọ, đặc biệt ở nữ giới.

Nuốt kẹo cao su sẽ bị “dính ruột”

Chúng ta khi còn nhỏ thường xuyên tin vào câu chuyện nuốt kẹo cao su sẽ bị dính ruột. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh: kẹo cao su bị nuốt sẽ được tiêu hóa như những đồ ăn bình thường.

Nghỉ ngơi để bớt đau lưng

1522600790-309-1-1522292449-width600height450

Một số bác sĩ vẫn đưa ra lời khuyên nghỉ ngơi khi bạn bị đau lưng. Nhưng theo nghiên cứu của trường American College of Physicians, bệnh nhân muốn điều trị bệnh đau lưng mà không cần uống thuốc thì cần áp dụng các liệu pháp như dùng nhiệt, xoa bóp, yoga, châm cứu…

Đương nhiên, bệnh nhân cần cố gắng tích cực hoạt động theo chỉ dẫn của bác sĩ chứ không nên nằm ì một chỗ, như vậy bệnh mới thuyên giảm.

Không nên ăn các loại hạt khi mang thai

Chắc hẳn bạn từng nghe thấy những thông tin như bà bầu ăn các loại hạt khi mang bầu dễ khiến con bị dị ứng hạt khi sinh ra.

Tuy nhiên, điều này không chính xác. Nghiên cứu gần đây của Bệnh viện Nhi Boston cho thấy việc tiêu thụ hạt đậu phộng ở bà bầu không liên quan đến chứng dị ứng đậu phộng ở trẻ nhỏ. Vì vậy, miễn là bạn không bị dị ứng với các loại hạt thì hãy cứ ăn chúng để bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ.

Ngủ ít nhất 8 tiếng một ngày

photo-2-1510136110869-0-0-298-480-crop-1510136177933

Một quan điểm về sức khỏe áp dụng cho mọi trường hợp luôn bị khập khiễng. Có rất nhiều thông tin cho rằng ngủ 8 tiếng mỗi ngày để có một cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh.

Tuy nhiên, một lần nữa, mỗi người có cơ thể khác nhau. Có những người chỉ cần ngủ 4 tiếng vẫn thấy tỉnh táo trong khi những người khác cần ngủ tới 10 tiếng mỗi ngày. Do đó, bạn mới là người rõ nhất mình cần ngủ bao nhiêu tiếng mỗi ngày.

Hãy chia sẻ thông tin hữu ích này để mọi người cùng biết nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn