Đàn bà khôn: 3 người không hận, 3 thứ nên buông để sống 1 đời an yên

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ khôn ngoan cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Hãy cố làm những điều này để sống an yên.

3 người không hận

Người bỏ đi

Người bỏ đi chính là vì họ đã không còn muốn ở lại. Dù là họ từng chọn bỏ đi bằng cách nào, nhẹ nhàng nhất, hay tàn nhẫn nhất cũng chỉ là một cái kết không thể chung đường. Hạnh phúc sẽ không miễn cưỡng, người đi thì ắt sẽ đi, người ở lại thì thế nào cũng ở lại. Duyên hay tình đều hết, hận thù đều chỉ vướng thân mình.

Một người bỏ đi chính là để một người khác có thể đến. Đừng hận khi họ từng là quá khứ của mình. Cũng đừng oán trách vì biết đâu ngày mai lại thấy thật may vì nếu không rời đi, mình đã chắng có cơ hội đón điều tốt đẹp hơn. Ở đời, đừng mang thù hận vào thân. Nhẹ nhàng ung dung mới sinh bình yên tự tại. Mọi lẽ  chỉ nên thuận theo tự nhiên, duyên đến duyên đi đều là thời điểm.

Người đã hết thương

Một người không đáng giữ nhất trong đời đàn bà chính là người đã hết thương. Không còn yêu thương, chính là không còn duyên nợ. Chúng ta có thể nhờ duyên nợ mà tìm thấy nhau, còn ở bên nhau ngắn hay dài là ở thương yêu dành cho nhau. Duyên đến tình theo, tình hết duyên tan, người với người chính là như vậy. Thế thì đừng níu kéo làm gì, vô phương vô ích.

Người tổn thương mình

Người tổn thương mình, dù là bằng thứ vũ khí gì đều đã không còn giá trị trong đời mình. Cuộc đời mỗi người nên chắt lọc những mối quan hệ xung quanh thành hai dạng, một là đáng để mình nghĩ suy và dốc lòng, hai là không đáng xuất hiện trong tầm mắt hay suy nghĩ của mình. Người tổn thương mình chính là dạng thứ hai.

6eaa316af22c1b72423d

Một người thương tổn mình thì chỉ có một lý do chính là họ đã không trân trọng mối quan hệ này. Bởi nếu đủ trân trọng, đến một chút buồn phiền cũng không muốn mình mang. Thế thì, đừng nhớ làm gì chuyện cũ giữa mình và họ tốt đẹp thế nào. Đừng cho ai quyền thương tổn mình nhiều lần. Một khi mình chấp nhận để họ làm đau thì chính là về sau chính mình cũng chẳng bảo vệ được bản thân.

3 thứ nên buông

Những chuyện muộn phiền

Cuộc đời vốn dĩ không phải lúc nào cũng màu hồng, lúc nào cũng là thảm hoa nhung mịn để chị em dễ dàng bước qua. Trên thực tế, nỗi buồn trong cuộc sống tỉ lệ thuận với những niềm vui. Vậy nên, cách duy nhất để chị em tồn tại và sống tốt là tin vào bản thân mình và lạc quan hơn mỗi ngày. Chuyện dù tồi tệ đến mấy suy cho cùng cũng có cách giải quyết, quan trọng là bạn có đủ niềm tin và kiên nhẫn để tìm giải pháp không thôi.

Đàn bà, đừng vì những nỗi buồn nhỏ nhặt, những va vấp không đáng mà hủy hoại bản thân, u sầu rủ rượi. Khí chất ở mỗi người chính là ở nét mặt tươi vui rạng rỡ, cứ mãi ưu tư thì làm sao có được nhuệ khí mà thành công trong cuộc sống.

Vậy nên hãy dẹp những chuyện không vui sang một bên đi. Cuộc đời mà, sao có thể chỉ có mỗi niềm vui được, phải có những chuyện không như ý thì mới có thêm chút hương vị đắng cay làm phong phú cuộc sống chứ. Thay vì buồn bã hay tìm cho mình những lý do để vui vẻ, để bước ra ngoài, để không phải nhốt mình trong những ký ức buồn thương, với những điều đã qua.

Nhớ nhé chị em, buông bỏ muộn phiền, gác lại sau lưng quá khứ không như ý và lạc quan đón chào ngày mới tươi sáng đến với mình mới là điều đàn bà khôn nên làm. Ai cũng chỉ có một cuộc đời, nếu lãng phí bạn sẽ hối hận vì những ngày “sống không ra sống”. Cuối cùng hạnh phúc hay khổ đau của đàn bà là do thái độ sống của đàn bà quyết định. Đời đàn bà có vui hay buồn, bất hạnh hay không đang nằm trong tay bạn đấy.

Người đàn ông bạc tình

Đàn bà hay vì tình yêu mà đánh mất chính bản thân mình. Đàn bà cũng hay vì tình yêu mà tự huyễn hoặc vị trí của bản thân rồi gây nên bao nông nỗi chua cay cho cuộc đời mình. Tựu trung cũng vì tình mà đàn bà ê chê đau đớn. Vậy nên muốn sống một cuộc đời hạnh phúc hãy vứt bỏ người đàn ông tồi tệ đó ra khỏi cuộc đời mình. Đừng vì điều gì mà lần này đến lần khác tha thứ lỗi lầm của anh ấy. Đàn ông tệ bạc sẽ không bao giờ xứng đáng nhận lấy bao dung từ đàn bà khôn ngoan.

dan-ba-khon-02-123232

Đàn ông nếu một lòng một dạ với bạn chắc chắn anh ấy sẽ chẳng làm ra những điều khiến bạn tổn thương đau lòng, còn nếu anh ấy đã cố tính làm thế thì hẳn trong tim anh ấy không có bạn. Đàn bà khôn thừa tỉnh táo để hiểu rằng, một khi đã bị xem nhẹ, khi đối phương không còn toàn tâm toàn ý bên mình thì càng dây dưa mình lại càng thua thiệt. Lúc này hãy nên sống vì mình và dứt áo ra đi từ dạo ấy đi chị em ạ. Có níu kéo, người khổ cũng chính là mình, không phải ai khác.

Công việc nhàm chán, nơi làm việc nhiều nhiễu nhương

Đàn bà khôn ngoan nhất định phải hiểu kiếm ra tiền là một trong những thứ chính yếu khiến cuộc đời mình trở nên có ý nghĩa và được tôn trọng. Vậy nên việc chị em tìm cho mình một công việc phù hợp với sở thích, năng khiếu là vô cùng cần thiết.

Còn với những công việc đem đến sự nhạt nhẽo, nhàm chán thì hãy mạnh dạn vứt nó sang một bên đi. Chị em sẽ chẳng thể nào làm tốt việc đó nếu không cảm thấy có hứng thú đam mê. Tốt nhất hãy tìm một công việc mà lúc nào bạn cũng cảm thấy thoải mái và được là chính mình.

Thêm nữa, hãy cố tránh xa môi trường làm việc nhiều thị phi, gièm pha, đồng nghiệp hay nói xấu hay thậm chí là “đâm” sau lưng nhau. Cuộc sống này khắc nghiệt mệt mỏi lắm rồi, đừng tự chuốc thêm đau khổ cho chính mình. Làm việc ở những nơi thế này luôn phải ý tứ dè chứng thì làm sao nỗ lực hết mình cho công việc được. Hãy tìm cho mình một nơi làm việc mà mọi người chan hòa, tốt tính, giúp đỡ lẫn nhau. Nơi đó bạn mới có thể phát huy hết lợi thế của bản thân mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT