Ngày 23 tháng Chạp: Cá chép "mệt mỏi", chưa kịp đưa Táo lên gặp Ngọc Hoàng đã bị người dân "vợt" ra chợ bán

( PHUNUTODAY ) - Có lẽ trong ngày cúng ông Công, ông Táo, cá chép chính là "nhân vật" mệt mỏi nhất. Ngay khi người dân vừa thả cá xuống sông, một "đội quân" đã ngồi thuyền chờ sẵn để vớt cá lên, đem về chợ bán tiếp.

Ngay từ sáng hôm nay (23 tháng Chạp), hàng ngàn con cá chép đã được người dân thả xuống sông để tiễn ông Công, ông Táo về trời. Tuy nhiên, cá chưa kịp đưa các Ông lên gặp Ngọc Hoàng thì đã bị một "đội quân" hùng hậu tập trung sẵn thuyền bè chờ dưới sông, thấy ai thả cá xuống là lập tức vớt lên đem ra chợ bán tiếp.

ca-chep-phong-sinh-1 Sau khi bị bắt lại, số “chiến lớn phẩm” được bán ngay cho các thương lái ngay tại bờ.

ca-chep-phong-sinh-2
Bên trên vừa thả, ở dưới đã tìm cách bắt lại. 

Tại bến sông An Lộc (TP. HCM), trong sáng nay khu vực này tập trung khoảng chục chiếc thuyền bè. Hễ thấy người dân vừa rời chỗ thả cá, họ sẽ đến và vớt ngay cá lên. Những con cá này sức yếu nên không thể thoát được lưới vợt.

Nhìn đàn cá vừa thả bên trên thì bên dưới có người "đỡ hộ", chị Nguyễn Thị Hạnh (45 tuổi, ngụ Q. Gò Vấp, TP.HCM) không khỏi bức xúc: “Cá chưa kịp bơi lội, chỉ cần xuống nước là đã bắt liền. Năm nào ra đây thả cá tôi cũng gặp tình trạng này”.

ca-chep-phong-sinh-3
 Người bắt cá hô hào nhau phải nhanh tay để kịp thu gom hết cá vừa được phóng sinh
ca-chep-phong-sinh-4
 Nhóm bắt cá thâu tóm được khá nhiều chiến lợi phẩm.
ca-chep-phong-sinh-5
Chỉ tiếc là số cá họ thả năm nào cũng bị bắt đi bắt lại. 

Tại Hà Nội, người dân mang hàng cân cá chép vàng ra hồ Tây phóng sinh, đề phòng tình trạng bị vợt con này thì vẫn còn con khác đưa Táo lên trời. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến tình trạng quanh khu vực này ngổn ngang rác thải.

Thầy Tịnh Giác, sư chủ trì chùa Làng Kim Sơn, Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, năm nào ông cũng tới hồ Tây thu dọn rác sau mỗi ngày cúng ông Công, ông Táo. Thầy Giác cho biết: “Mọi người đã ý thức hơn rất nhiều so với mọi năm nên tôi rất vui. Nếu vàng mã hóa mà đổ hết xuống hồ sẽ làm cho môi trường nước không còn trong sạch”.

ca-chep-phong-sinh-6
 
ca-chep-phong-sinh-7
 Người dân mang những túi cá lớn, chuẩn bị phóng sinh xuống hồ Tây.

1. Hà Nội: Cháy lớn tại cửa hàng mành rèm phố Trần Duy Hưng

2. Lời khai của kẻ đột nhập phóng hoả giữa đêm ở Vĩnh Phúc: Trả thù vì không được tham gia bóng đá

3. Sân bay Tân Sơn Nhất ngày cận Tết: Biển người đi đón thân nhân về quê ăn Tết

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn