Những bí quyết giúp bạn giảm cân thần tốc chỉ trong 2 tuần

( PHUNUTODAY ) - Bạn mệt mỏi ì vóc dáng quá khổ nhưng lại sợ phải nhịn ăn. Không cần quá lo lắng, hãy áp dụng những bí quyết sau đây để lấy lại vóc dáng thon gọn chỉ sau 2 tuần nhé.

Bạn tự nhủ sẽ nghiêm túc thực hiện chế độ ăn kiêng với lượng calo nhất định hàng ngày để giảm cân nhưng ngay sau đó lại vi phạm. Đến văn phòng, bạn vớ ngay lấy chiếc bánh nướng và ly mojito rồi thưởng thức mà không hề suy nghĩ gì. Và thế là bạn đã ăn vượt mực cho phép rồi.

Tuy nhiên làm sao để có thể giảm cân nhanh chóng trong vòng hơn 10 ngày như vậy mà không cần tập luyện thể dục quá nhiều thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tham khảo các bí quyết giảm cân nhanh dưới đây nhé.

Thay đổi chế độ ăn

  • Chuyển sang chỉ uống nước tinh khiết. Nước có tác dụng thanh lọc cơ thể, loại bỏ các độc tố, giúp bạn dễ dàng giảm cân. Ngoài ra, nước không chứa calo nên sẽ là sự lựa chọn tốt hơn so với các loại đồ uống có đường. Trên thực tế, nếu bạn có thể tự hạn chế bản thân chỉ uống nước, số cân nặng dư thừa có thể sẽ được giảm nhiều hơn nữa. Nếu bạn muốn uống gì đó có hương vị, hãy chọn loại trà không đường

  • Điều này cần được tuân thủ nghiêm ngặt 24/7, ngoại trừ trước lúc bạn chuẩn bị tập thể dục hay thẩmmỹ. Trước khi tập luyện, bạn có thể tự cho mình một ly cà phê đen (hoặc thêm một chút sữa tách béo). Chất cafein sẽ làm tinh thần bạn trở nên hưng phấn, giúp bạn tập luyện hăng say hơn.
che-do-an-kieng-giam-can-7-ngay
  • Ngoài việc giúp bạn cảm thấy no, uống nước còn làm tăng quá trình trao đổi chất. Những nghiên cứu gần đây cho thấy uống 2 cốc nước lạnh có thể làm tăng quá trình trao đổi chất đến 40% chỉ trong vòng 15-20 phút. Những người tham gia trong các nghiên cứu giảm cân bằng nước cho biết họ giảm đến 7kg trong vòng 3 tháng, chủ yếu nhờ vào việc chỉ uống nước.
  • Loại bỏ đồ ăn vặt ra khỏi chế độ ăn của bạn. Loại bỏ một cách triệt để. Có thể ai đó sau khi theo chế độ giảm cân tiêu chuẩn sẽ bị đồ ăn vặt cám dỗ 1-2 lần mà không bị ảnh hưởng gì nhiều. Tuy nhiên, với mục tiêu giảm cân hà khắc trong thời gian ngắn (như của bạn) thì tuyệt đối phải loại bỏ đồ ăn vặt.
  • Tránh xa những đồ ăn nhiều chất béo cũng như có hàm lượng đường cao. Hãy nói không với mọi loại đồ ăn tẩm bột, chiên, phủ sô cô la, hay bọc đường.
  • Đọc kĩ tem nhãn thành phần. Ngay cả những thứ tưởng như lành mạnh như sữa chua hay bánh yến mạch cũng có thể chứa đầy đường.
  • Loại bỏ tinh bột. Tất cả những món ăn từ mì ống cho đến bánh quy đều chứa đầy carbohydrates, hay chính là đường ngụy trang trong đó. Những kẻ thù nhỏ bé này sẽ làm rối loạn lượng insulin, tăng lượng mỡ trong cơ thể, và cuối cùng là làm cho bạn tăng cân. Để hạn chế điều này, hãy cắt giảm tinh bột đã qua chế biến - bao gồm cơm trắng, bánh mì, khoai tây, cùng với bánh quy, bánh ngọt, bánh rán, khoai tây chiên, bánh quẩy và kem. [3]

  • Nhìn chung là bạn cần phải loại bỏ tinh bột ra khỏi chế độ ăn. Hãy đối diện với thực tế: Giảm 9kg trong vòng 2 tuần là một thử thách khắc nghiệt. Để thực hiện chế độ ăn kiêng ketosis, là chế độ mà chất béo chứ không phải glycogen mới là chất cần được ưu tiên bổ sung (bởi đã bị tiêu thụ hết), bạn sẽ phải tuân thủ hoàn toàn việc ăn ít hoặc không ăn tinh bột. Bên cạnh việc nói không với tinh bột, bạn sẽ phải chia tay cả những loại rau có chứa tinh bột (như khoai tây, bí, cà rốt), tất cả các loại ngũ cốc (bao gồm cả yến mạch và gạo lức) và các loại hoa quả có đường như chuối, cam và táo.
  • Gì nữa nhỉ? Cơn đói sẽ khiến bạn dễ bị cám dỗ trở lại những thói quen ăn uống cũ. Vì vậy, cần duy trì ăn uống những thực phẩm lành mạnh một cách đều đặn (không để no dồn đói góp). Khi no, bạn sẽ đưa ra được những quyết định tỉnh táo hơn.
  • Ăn các thực phẩm có "calo âm" Việc có hay không có thực phẩm calo âm còn đang gây tranh cãi. Theo lý thuyết thì có một vài loại thực phẩm sẽ khiến bạn tốn nhiều năng lượng để tiêu hóa hơn là số năng lượng mà bản thân thực phẩm đó cung cấp. Thậm chí nếu bạn không đốt nhiều calo để ăn các loại thực phẩm này thì ít nhất cũng sẽ không dung nạp nhiều calo từ chúng.

    • Đối với các loại rau, hãy ăn nhiều măng tây, củ dền, bông cải xanh, cải bắp, súp lơ, cần tây, dưa chuột, tỏi, đậu xanh, rau diếp, hành tây, củ cải, rau chân vịt, xà lách xoăn, và mướp Nhật.
    • Đối với các loại hoa quả, hãy ưu tiên ăn các loại quả việt quất, dưa lưới, nam việt quất, bưởi, dưa bở, chanh, cam, xoài, đu đủ, mâm xôi, dâu tây, cà chua, quýt, và dưa hấu.
  • Chọn các loại đạm nhiều nạc và ăn thật nhiều rau. Thay vì ăn thịt bò và thịt lợn, hãy lựa chọn các loại thịt nạc như thịt gà hay cá. Ăn cá đặc biệt tốt vì các axit béo trong cá cung cấp cho cơ thể các loại chất béo có lợi và giúp hạn chế nhu cầu tiêu thụ các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ hay chất béo khác.[5]

    • Đối với rau xanh, hãy ăn thoải mái. Bữa sáng, bữa trưa và bữa tối - ăn càng nhiều càng tốt. Rau xanh giàu dinh dưỡng, chứa ít calo và đường (ngoại trừ khoai tây) và giúp bạn có cảm giác no bụng. Ăn rau xanh là con đường ngắn nhất để giảm cân.
Schwarzwalderkirschtorte
  • Hãy cân nhắc thận trọng chế độ ăn kiêng tạm thời. Sự thực là trong ngắn hạn, chế độ ăn kiêng kiểu này sẽ có tác dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giúp bạn ép cân một cách nhanh chóng mà không quan tâm đến việc bạn có thể tăng cân trở lại thì chế độ ăn kiêng tạm thời có thể là lựa chọn trong trường hợp này. Bạn chỉ cần lưu ý rằng chế độ ăn kiêng này không lành mạnh và không có tác dụng lâu dài.

    • Một trong những chế độ ăn kiêng tạm thời phổ biến nhất hiện nay là dùng các loại nước ép. Một ứng cử viên khác là chế độ ăn kiêng Master Cleanse - cả hai đều là chế độ ăn kiêng dựa trên đồ uống. Những phương pháp này cung cấp kết quả nhanh chóng, nhưng rất khó để tuân thủ triệt để và duy trì lâu dài cũng không phải là lựa chọn khôn ngoan. Nếu bạn có chút liều lĩnh, bạn có thể thử, nhưng nhớ là hãy dè chừng với những lời khuyên của họ.
  • Đốt nóng cơ thể

    Có thể bạn chưa biết, vừa nghe nhạc vừa tập luyện thể dục cũng là một cách giảm béo hiệu quả. Bạn nên tải nhiều bài hát vào iPod bởi vừa đi vừa nghe nhạc sẽ khiến bạn mong muốn tới phòng tập nhiều hơn. Lời các bài hát ấy thúc đẩy, giúp bạn  tăng tốc khi tập luyện. Playlist nhạc càng dài, thời gian tập luyện của bạn càng lâu hơn. Với cách này, sau khoảng 2 tháng, bạn có thể giảm được 5,9 kg và có được đôi chân thon dài đấy!

    7d6d7a2cb662f15f7252c1571d03c168

Giảm cân trong 2 tuần với chế độ ăn với rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và cá, thịt ít chất béo

Bạn có thể giảm vài cân trong vòng 2 tuần nếu giảm lượng calo nạp vào cơ thể xuống còn 1.000 - 1,100 kcal mỗi ngày. Để làm được điều này, bạn hãy thực hiện chế độ ăn với rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và cá, thịt ít chất béo. Do năng lượng ăn vào hạn chế nên chất béo lưu trữ sẽ bị đốt cháy. Lưu ý là bạn cũng đừng quên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày  - đây là quy tắc số 1 cho những ai muốn giảm cân nhanh, đồng thời còn giúp da sáng đẹp.

Giảm mỡ bụng và cải thiện tình trạng da trong 1 tuần với thực đơn gồm trái cây có múi, dứa và protein

Bạn vẫn có thể giảm cân thần tốc trong vòng 1 tuần với 3 loại thực phẩm chủ yếu sau: trái cây có múi, dứa và protein. Trái cây có múi luôn chứa một lượng lớn axit tự nhiên có thể giúp làm tan chất béo và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, trái cây có múi cũng rất giàu vitamin (đặc biệt là vitamin C) giúp cải thiện khả năng miễn dịch, tình trạng da và sức khoẻ tổng thể. Dứa cũng được công nhận là một trong những thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất nhờ chứa nhiều bromelain (một loại enzyme tiêu hóa phân giải protein giúp giảm sưng, trợ giúp tiêu hóa). Lưu ý là muốn đạt kết quả giảm cân tốt nhất, bạn nên quên carbohydrate và các chất béo trong 7 ngày kiêng khem này nhé.

Săn chắc vòng 2 với thực đơn cà rốt, táo, trứng luộc và kem chua trong 3 ngày

Một số lựa chọn thực phẩm nạp vào kết hợp với việc kiêng khem có thể giúp bạn loại bỏ chất béo dư thừa từ vùng bụng rất hiệu quả chỉ trong vòng 3 ngày.

Lựa chọn thứ nhất: uống 200 ml nước cà rốt và táo (tỉ lệ 1:1) 6 lần một ngày. Những thức uống này không chỉ chứa ít calo mà còn giúp bão hòa cơ thể với vitamin, beta-carotene và pectin.

Lựa chọn thứ hai: ăn sáng và ăn trưa với 1 quả trứng luộc, 1 muỗng canh kem chua và 1 củ cà rốt. Đối với bữa tối, chỉ cần uống trà xanh không đường là đủ.

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn