Lột xác thần kỳ chỉ với nguyên liệu chưa đến 10 ngàn đồng này sẽ cho bạn làn da như ý

( PHUNUTODAY ) - Để có được làn da đẹp bạn không thể thiếu được việc chăm sóc da mỗi ngày. Hãy cùng tìm hiểu cách dưỡng da đơn giản tại nhà không tốn kém nhé!

1. Tác dụng của cà chua

Trái cà chua không chỉ được dùng để tăng thêm dinh dưỡng và hương vị cho bữa cơm gia đình. Mà chị em còn sử dụng nó để làm mặt nạ chăm sóc da. Tinh chất thiên nhiên trong quả cà chua không chỉ giúp trắng da, trị mụn hiệu quả. Mà còn giúp dưỡng da mịn màng tươi tắn.

Những dưỡng chất quý giá cho da có trong cà chua như: Vitamin C, Vitamin E, Carotene, chất sắt, Kali,… Cà chua có hàm lượng tinh chất chống Oxy hoá cao. Nên có thể dùng để chống lão hoá duy trì tuổi thanh xuân cho da cũng như cơ thể.

mat-na-ca-chua

Nếu sử dụng nước cà chua ép thường xuyên thì làn da cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Mặt nạ làm đẹp bằng cà chua thường được nhiều chị em lựa chọn và bất ngờ trước hiệu quả của nó.

Có nhiều cách để tận dụng tối đa những tinh chất làm đẹp da trong cà chua như: mặt nạ dưỡng trắng da, mặt nạ cho da mụn, dưỡng ẩm cho da khô, tinh chất làm mịn da, se khít lổ chân lông,… 

2. Làm đẹp da bằng cà chua tươi, sử dụng 2 lần/tuần

Cách 1: Bạn có thể cắt mỏng trái cà chua, đắp trực tiếp lên da mặt và cổ khoảng 15- 20 phút, sau đó rửa mặt sạch sẽ.

dap-mat-na-ca-chua-1

Cách 2: Cà chua tươi ép lấy nước để uống, lấy phần xác trộn với 100ml sữa tươi. Dùng hỗn hợp trên đắp lên mặt và bàn tay, còn bàn chân ngâm khoảng 10 – 15 phút, như vậy sẽ giúp da mặt, da tay, da chân của bạn sáng, mềm và mịn.

Cách 3: Lấy nước ép cà chua trộn với sữa ong chúa, thoa đều hỗn hợp trên lên cổ và mặt, để khoảng 15 – 20 phút sẽ giúp da không lão hóa và giảm nám.

Để kết hợp và có sự hoàn hảo cho làn da, nên sử dụng cả 2 đường ăn uống và săn sóc da với mặt nạ cà chua. Bạn có thể tăng cà chua trong bữa ăn để bù đắp lại sự thiếu hụt vitamin C và chống lại quá trình lão hóa của cơ thể.

3. Dưỡng da mịn

Chỉ cần cắt hai lát cà chua, thoa lên má theo đường tròn xoắn ốc trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Khi chà cà chua, các dưỡng chất tươi sẽ thẩm thấu vào da qua những động tác massage giúp da căng mịn. Bạn có thể thực hiện thường xuyên mỗi ngày.

Tẩy chất bã nhờn: Bạn ép hai trái cà chua lấy một chén nước cà chua, sau đó nhỏ thêm vài giọt nước chanh. Hỗn hợp nước chanh và nước cà chua vừa làm sạch da mặt vừa có tác dụng se khít lỗ chân lông. Dùng tay vỗ nhẹ lên mặt để da ngấm các vitamin từ chanh và cà chua, sau 10 phút rửa lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần.

Cân bằng da dầu: Cà chua có thể cải thiện và cân bằng lượng dầu tiết ra ở vùng da trên mặt, giúp da giảm bớt dầu và càng tăng thêm tính đàn hồi cho da.

mat-na-trang-da-nhanh-2

Loại bỏ chất sừng: Lấy vài miếng cà chua cắt lát để đắp lên mặt, sau đó dùng chính các miếng cà chua ấy massage vùng da mặt để loại bỏ chất sừng.

Trên đây là những cách dưỡng trắng da bằng cà chua phổ biến được rất nhiều chị em áp dụng, ngoài ra còn vô số các công thức làm trắng da bằng cà chua khác được chị em tự chế cũng mang lại hiệu quả. Cách này đòi hỏi bạn phải thật kiên trì, đầu tư công sức và thời gian. Do đó nếu bạn bận rộn và quỹ thời gian eo hẹp thì đây không phải là giải pháp hoàn hảo.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn