Đây là những thức ăn chị em hãy tránh xa ngay lập tức nếu không muốn hàm răng xỉn màu ố vàng xấu xí

( PHUNUTODAY ) - Một hàm răng ố vàng bị xỉn trông rất mất thẩm mỹ, để tránh tình trạng đó xảy ra các chị em hãy tránh xa ngay những loại thực phẩm này.

 Trà xanh

tra-xanh

Không chỉ tốt cho sức khỏe mà trà xanh còn giúp hơi thở thêm thơm mát và diệt khuẩn hiệu quả. Tuy nhiên, loại nước uống này lại có một nhược điểm là chứa chất tanin có thể gây xỉn màu cho răng rất nhanh.

Vì vậy, nếu bạn uống quá nhiều và không đúng cách sẽ khiến hàm răng trở nên vàng ố hơn. Giải pháp tốt nhất là mỗi khi thưởng thức trà xanh, bạn hãy súc miệng lại bằng nước để tẩy sạch các mảng bám của trà trên răng.

Cà phê

Cà phê là thức uống quen thuộc của nhiều chị em. Nhưng đây lại là thủ phạm gây nên tình trạng ố vàng cho hàm răng một cách từ từ. Vì vậy, hạn chế sử dụng cà phê là phương pháp tối ưu nếu bạn muốn sở hữu hàm răng trắng sáng, đều màu.

Cà chua

ca-chua

Đây là loại thực phẩm khá phổ biến trong làm đẹp được nhiều chị em biết tới. Tuy nhiên, các axit có trong cà chua sẽ tác động trực tiếp lên hàm răng của bạn; gây tổn hại men răng và làm răng vàng hơn trông thấy.

Do đó, sau khi sử dụng cà chua, chị em nên xúc miệng lại với nước ấm để tẩy lớp axit bám trên răng hiệu quả.

Nước ngọt có màu

Nhiệt độ lạnh từ nước ngọt sẽ tác động lên răng khiến răng bị co lại và dễ bám màu hơn. Bên cạnh đó, thành phần của loại nước uống này còn chứa rất nhiều axit, đường và phẩm màu có thể gây tổn hại đến men răng của bạn.

Vì vậy, hạn chế tiêu thụ nước ngọt có ga là cách bảo vệ hàm răng và sức khỏe tốt nhất. Đồng thời, nếu có uống loại nước này thì bạn cũng nên súc miệng ngay sau đó để phẩm màu không bám nhiều vào răng.

Nước chanh

Chúng ta thường hay nghĩ uống nước chanh pha với nước nóng sẽ rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, vì chanh có tính a xít nên nó có thể ăn mòn men răng, lâu dài sẽ làm răng ngã vàng, MSN dẫn lời các chuyên gia.

 Nước tương

nuoc-tuong

Nước tương là loại nước chấm rất phổ biến ở nhiều nước châu Á. Tuy nhiên, nhiều nha sĩ ở Mỹ cho rằng nước tương là một trong những tác nhân tệ nhất có thể khiến răng ố vàng. Họ tin rằng màu nước tương có thể bám lại trên men răng khá lâu sau khi bữa ăn kết thúc, theo MSN.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn