Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Khóa chặt nguồn lây bên ngoài, kiên quyết khoanh các ổ dịch bên trong

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, Thủ tướng nêu rõ tinh thần chống dịch là tiếp tục “khóa chặt bên ngoài”, khoanh chặt ổ dịch bên trong.

Ngày 1/4, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 3/2020 theo hình thức kết nối trực tuyến đến 21 Bộ, các cơ quan ngang Bộ và 2 TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3, Thủ tướng đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, đặc biệt là sự nỗ lực của đội ngũ y, bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch.

Tinh thần “sắp tới phải làm quyết liệt hơn nữa, làm sao trong 15-20 ngày tới, có thể trong vòng 1 tháng, không để dịch bùng nổ nặng nề ở Việt Nam. Muốn như vậy, cả hệ thống chính trị phải đoàn kết, muôn người như một, quyết tâm cao”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Theo lãnh đạo Chính phủ, công tác phòng, chống dịch bước đầu đạt được những thành công quan trọng. Thời gian tới, tinh thần là cần làm quyết liệt hơn nữa để cố gắng không để dịch lây lan, bùng nổ.

Theo Thủ tướng, tinh thần chống dịch là tiếp tục “khóa chặt bên ngoài”, trừ trường hợp đặc biệt, và kiên quyết khoanh các ổ dịch bên trong, phát hiện rốt ráo, tìm dấu vết, cách ly nghiêm túc, đủ thời gian, đồng thời phải điều trị tốt, hạn chế tử vong.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng nêu rõ, cách ly xã hội không phải là ngăn sông cấm chợ, hạn chế giao thông, sản xuất kinh doanh, không dừng hẳn các công trình xây dựng, mà quan trọng là đảm bảo an toàn cho công nhân, không được tụ tập quá đông người.

Tính đến sáng 2/4, Việt Nam đã ghi nhận 222 trường hợp mắc bệnh Covid-19. Trong đó, có 39 ca nhiễm liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, chỉ riêng công ty Trường Sinh - đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai đã ghi nhận tới 26 trường hợp.

Đến chiều ngày 1/4, nước ta đã có 63 bệnh nhân điều trị Covid-19 khỏi bệnh và được xuất viện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn