Sinh mổ con trai, sản phụ 21 tuổi nguy kịch đối diện với căn bệnh hiếm gặp

( PHUNUTODAY ) - Bà mẹ trẻ tên Essense 21 tuổi sống tại nước Mỹ đã bị nhiễm phải vi khuẩn ăn thịt người chỉ vì lý do sinh mổ.

Trong thời gian vừa qua mẹ Essense Blackhurst không được về nhà để ôm con yêu của mình mà phải ở lại bệnh viện để điều trị bệnh tình bằng kháng sinh trong nhiều ngày.

Vừa sinh mổ sau sản phụ Essence bỗng cảm thấy buồn nôn và sốt cao, hóa ra cô đã bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người khiến mọi người vô cùng bất ngờ. Sau khi vừa sinh xong bà mẹ cảm thấy cơ thể của mình có những biểu hiện vô cùng khác lạ. "Tôi biết có gì đó không ổn nhưng không thể kiểm soát được nó. Sau đó, một vệt màu đỏ từ phần bụng dưới của tôi bắt đầu lan lên trên. Nó chỉ đau thôi, cảm giác lạ lắm. Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra, nên nó thật đáng sợ", Essence nhớ lại.

Tiếp sau đó sản phụ Essence sau đó đã phải trải qua 5 cuộc phẫu thuật để loại bỏ vùng da bị chết, bị nhiễm trùng ra khỏi cơ thể và được sử dụng thuốc kháng sinh. Những cơn phẫu thuật diễn ra liên tục khiến cho cô cảm thấy mệt mỏi kiệt sức, nhưng thật may cuối cùng, cô đã bình phục trở lại để được đoàn tụ với con trai.

người mẹ trẻ đáng thương không được gặp con sau sinh

người mẹ trẻ đáng thương không được gặp con sau sinh

Theo các chuyên gia thì khi con người nhiễm phải nhiễm vi khuẩn ăn thịt người, thì tính mạng người bệnh sẽ bị đe dọa nghiêm trọng bởi loại vi khuẩn này lây lan rất nhanh ra các mô tế bào trên cơ thể và nhanh chóng ăn hoại các tế bào của con người. Và ngay cả khi được điều trị nhanh chóng thì trung bình cứ 3 người bị nhiễm sẽ có 1 người không thể sống sót nên trường hợp của sản phụ Essense là vô cùng may mắn khi cô là người sống sót.

Chuyên gia cảnh báo khi sinh mổ sẽ gây ra nhiều nguy cơ như:

Nguy cơ nứt vết mổ cũ: Khi sinh mổ lần đầu bạn sẽ phải chọn phương pháp sinh mổ lần hai, và khi mang thai mẹ bầu đối diện với nguy cơ nứt sẹo mổ cũ là một tai biến sản khoa.

Sinh mổ bạn đối diện với nhiều nguy cơ

Sinh mổ bạn đối diện với nhiều nguy cơ

Nguy cơ thai bám vào sẹo mổ cũ: Khi mẹ bầu sinh mổ bánh rau bám vào sẹo của vết mổ lấy thai cũ là một dạng thai ngoài tử cung rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, mẹ bầu còn đối diện với những tai biến cũng có thể gặp phải nguy cơ vết mổ bị nhiễm trùng, nhau tiền đạo, nhau bong non, xuất huyết…

Nhau cài răng lược: Nhiều bà mẹ khi mang thai đã sinh mổ một lần có thể đối diện với việc  nhau bám thấp mặt trước ở những bệnh nhân có sẹo mổ cũ thì nguy cơ bị nhau cài răng lược rất cao. Với tai biến sản khoa này thì vô cùng nguy hiểm cần được bác sĩ theo dõi và đưa ra quyết định  cụ thể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn