5 loại thực phẩm là "kẻ thù" của gan, bào mòn cơ thể mỗi ngày, chớ dại mà ăn

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng, muốn bảo vệ gan mỗi ngày bạn cần hạn chế nạp vào cơ thể những thực phẩm sau đây:

Uống nhiều nước ngọt gây hại cho gan

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người uống nhiều nước ngọt có nhiều nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ rất cao.

Các loại thức ăn nhanh đều không tốt cho gan

Empty

Hàm lượng đường fructose cao hay chất ngọt nhân tạo như Aspartame, Splenda NutraSweet, Equal... nếu tiêu thụ quá nhiều có thể tạo ra phản ứng độc hại trong cơ thể, đặc biệt là gan vì gan phải làm việc trực tiếp để xử lý chúng) vì vậy gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho gan.

Gừng không tốt đối với người bệnh gan

Gừng là thực phẩm rất tốt đối với mọi người, nhưng do gừng có chứa nhiều volatile khi biến chất sinh ra chất safrole gây lên biến tính xấu, không tốt đối với những người bệnh gan, đặc biệt là viêm gan.

Nó làm hoại tử tế bào gan và gây ảnh hưởng cho gan dẫn đến chứng gan nặng bị bất bình thường, làm cho bệnh viêm gan ngày càng trở nên xấu đi.

Măng tươi

Măng là thực phẩm được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, một số loại măng, đặc biệt là măng tươi có thể gây ngộ độc, thậm chí dẫn đến tử vong.

Empty

Trong măng tươi có hàm lượng cyanide rất cao, khoảng 230mg trong 1kg măng củ. Khi ăn phải măng có chứa nhiều cyanide, dưới tác động của các enzym đường tiêu hóa, cyanide biến thành axít cyanhydric (HCN), là một chất cực độc với cơ thể, gây hại cho gan.

Tôm

Tôm là thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao dẫn đến những ảnh hưởng không tốt đối với những người mắc bệnh gan và đặc biệt là những người bị bệnh viêm gan.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn