Đừng dùng nước, cắm hoa bằng thứ này đảm bảo 10 ngày sau vẫn tươi mơn mởn, hương thơm ngào ngạt cả phòng

( PHUNUTODAY ) - Tại sao bạn không thử bỏ thói quen dùng nước lã để cắm hoa. Thay vào đó hãy dùng NƯỚC CÓ GA để chúng được tươi, giữ mùi hương được lâu hơn, thậm chí là lên tới 10 ngày đó nhé.

Cách thực hiện như sau:

Bạn hãy thay thế 50% lượng nước lã bằng nước có ga để cắm hoa. Bạn không cần cho thêm bất kì thứ gì khác, chỉ cần đổ nước sạch vào 1/2 bình, sau đó đổ nước có ga vào tới khi đầy bình là được.

Empty

Lưu ý: Bạn nên dùng nước có ga màu trắng để lọ hoa có màu đẹp hơn.

* Khi cắm hoa, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây để hoa giữ được độ tươi, mùi thơm lâu hơn:

- Chọn mua hoa tươi

- Rửa sạch lọ căm hoa

- Cắt và tỉa hoa đúng cách

- Dùng chất bảo quản phù hợp

- Chăm sóc đúng cách

- Chưng hoa nơi thích hợp

- Giữ hoa nở theo ý muốn.

* Lưu ý khi cắm từng loại hoa:

- Hoa huệ: Muốn giữ hoa huệ tươi lâu, bạn cần cắt gốc và cành hoa đi, bỏ thêm chút đường vào nước cắm hoa.

- Hoa hồng: Để hoa hồng có thể tươi thật lâu, tốt nhất bạn không nên cắt gai vì nếu cắt hoa sẽ nhanh hỏng hơn. Bạn có thể thêm một ít thuốc B1 vào phần nước để giữ cho cánh hoa lâu tàn đó.

- Hoa cúc: Đối với loại hoa này, bạn cần phải thay nước cho nó thường xuyên rồi cắt bỏ đoạn gốc của hoa. Nếu có thời gian, bạn cũng có thể cho thêm phân đạm vào bình hoa để giúp chúng tươi lâu hơn.

- Hoa đào và hoa tường vi: Trước khi cắm, hãy đem 2 loại hoa này đi hơ vết cắt qua lửa để có thể giữ lại nhựa và giúp hoa lâu tàn hơn.

- Hoa phong lan: Muốn phong lan lâu bị héo, bạn có thể phủ ẩm vào gốc hoa, chúng sẽ tươi và đẹp lâu.

- Hoa ly: Rất ít người biết đến cách ngâm hoa ly 5 phút trước khi cắm. Cách này sẽ giúp hoa tươi lâu. Lưu ý khi đã cắm hoa vào bình bạn cần bỏ bớt lá gốc và đổ đủ nước cho cây.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo một số cách sau đây để hoa được tươi lâu hơn:

*Rửa sạch lọ cắm hoa:

cach-giu-hoa-hong-tuoi-lau-thumbnail-e1535016695219

Nhiều bạn nghĩ lọ chỉ dùng để cắm hoa chứ không phải chứa thức ăn nên không nhất thiết phải cọ rửa thường xuyên. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng lượng vi khuẩn bám trên thành lọ là nguyên nhân khiến hoa nhanh héo hơn. Do đó, chỉ cần rửa lọ thật sạch trước khi cắm sẽ giúp hoa tươi lâu hơn rất nhiều.

*Tỉa cành hoa:

Bạn nên cắt cành hoa trong nước với vết cắt xéo. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng kéo sắc cắt thật nhanh gọn để không dập nát cành hoa thì hoa mới hút nước hiệu quả và tươi lâu.

*Ngâm cành hoa trong nước ấm:

Bạn pha nước vừa ấm tay và ngâm cành hoa vài phút sẽ giúp hoa phục hồi và tươi lâu hơn trong khi cắm.

*Cắt tỉa lá thừa:

Tỉa bỏ bớt lá thừa, nhất là phần lá nằm bên dưới nước để nước sạch hơn. Bởi nếu bạn ngâm lá trong nước thì lá dễ bị úng và làm phát sinh vi khuẩn thì hoa khó giữ lâu được.

*Thay nước cho hoa:

Để hoa tươi lâu thì việc thay nước mỗi ngày là điều cần thiết. Thói quen này không chỉ giúp cung cấp nước mới cho hoa mà còn giúp nước sạch hơn, hạn chế hoa bị úng héo do nước bẩn gây ra.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn