Đắp mặt bằng tinh bột nghệ - cách chăm sóc da đơn giản tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Tinh bột nghệ giúp chăm sóc da vượt trội ở nhà không hề tốn kém. Nếu chị em đang tìm phương pháp chăm sóc da tự nhiên thì hãy xem xét qua phương pháp này nhé!

 1. Tinh bột nghệ kết hợp với lòng trắng trứng

lam_dep_voi_tinh_bot_nghe_curcumin_cua_momostore_grande

Chuẩn bị: 1,5 muỗng tinh bột nghệ, 1 lòng đỏ trứng gà.

Cách dùng: Đầu tiên bạn trộn tinh bột nghệ với lòng đỏ trứng theo tỉ lệ trên. Sau đó đắp mặt nạ này trong 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện thường xuyên giúp làm đẹp da, tăng khả năng đàn hồi cho da, giúp bạn có làn da trắng khỏe.

2. Tinh bột nghệ và sữa chua

Chuẩn bị: 1 muỗng tinh bột nghệ, 1/2 muỗng mật ong, 1,5 muỗng sữa chua không đường.

Cách dùng: cho ba loại nguyên liệu vào chén sạch. Sau đó bạn hãy khuấy đều cho đến khi chúng thành một hỗn hợp mịn. Sau đó, bạn hãy thoa hỗn hợp lên mặt và để từ 15-20 phút sau đó rửa mặt bằng nước sạch. Làm đều đặt với loại mặt nạ này giúp da trở nên mềm mại, trắng hồng hơn, đặc biệt là với những người có làn da bị tổn thương do mụn bọc.

3. Tinh bột nghệ với rượu trắng

Chuẩn bị: 50g tinh bột nghệ vàng, 1 lít rượu trắng (rượu dùng trị nám tốt nhất khoảng 30-35 độ)

Cách dùng: Bạn pha tinh bột nghệ vào rượu trắng để trong hũ kín ngâm khoảng ba ngày. Hằng ngày lấy hỗn dịch này bôi lên vùng da sạm, nám. Loại mặt nạ này sẽ giúp giảm nám, tàn nhang và sạm da. Lưu ý quan trọng là đối với da bị nám tàn nhang bạn nên nhớ ra đường tuyệt đối phải dùng kem chống nắng.

4. Tinh bột nghệ với dưa leo

Herbal-Ubtan-Recipes

Chuẩn bị: 1 muỗng tinh bột nghệ, 1 muỗng cà phê nước ép dưa leo, 1/2 muỗng tinh dầu dừa.

Cách dùng: Trộn đều hỗn hợp trên và thoa lên dùng da bị mụn hoặc toàn mặt, để trên mặt khoảng 20-25 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Việc dùng tinh bột nghệ kết hợp dưa leo này giúp da nhanh chóng tái tạo tế bào mới, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện sẹo mụn trứng cá trên da. Lưu ý là trước khi đắp mặt nạ phải rửa mặt sạch bằng nước ấm để giúp da hấp thu dưỡng chất trong mặt nạ tốt hơn, đồng thời bạn nên đắp mặt nạ vào buổi tối và đắp tuần hai lần để có hiệu quả tốt nhất. Không nên lạm dụng vì có thể gây tác dụng ngược.

5. Một số lưu ý khi dùng tinh bột nghệ

Khi sử dụng tinh bột nghệ để làm đẹp như trị mụn, nám tàn nhang hay làm trắng da bạn cần tìm mua tinh bột nghệ vàng nguyên chất, các sản phẩm có pha trộn có thể chứa thành phần gây hại cho da và sức khỏe.

– Với những bạn có làn da nhạy cảm nên thừ bôi tinh bột nghệ trên vùng da nhỏ trước khi thoa lên mặt hay toàn thân.

– Không nên quá lạm dụng tinh bột nghệ, chỉ nên dùng 2-3 lần mỗi tuần vì chúng có chứa lượng axit nhỏ dễ gây mòn da nếu dùng liên tục.

– Mẹo nhỏ giúp bạn loại bỏ màu vàng trên da do nghệ đó là bôi sữa chua không đường hoặc sữa tươi lên da.

– Kết hợp ăn tinh bột nghệ và dùng ngoài da giúp bạn làm đẹp da từ bên trong ra ngoài.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn