Cận Tết, chủ thầu bỏ trốn, 37 công nhân nghèo không có tiền về quê

( PHUNUTODAY ) - Có tới 37 công nhân đa phần đến từ các huyện miền núi của tỉnh Nghệ An, Điện Biên bị chủ thầu quỵt tiền ở Hạ Long (Quảng Ninh) nên không có tiền về quê ăn Tết.

Chiều 9/2, PV báo điện tử VTC News nhận được phản ánh của anh Nguyễn Văn Vinh (trú tại Nghệ An), một trong số 37 công nhân bị chủ thầu quỵt tiền ở thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).

Anh Vinh cho biết, tổng số công nhân bị chủ thầu quỵt tiền là 37 người, đa phần đến từ các huyện miền núi Nghệ An hoặc tỉnh Điện Biên, nhiều người trong số đó là đồng bào dân tộc thiểu số, nói tiếng Kinh còn chưa sõi. Hiện tại, nhóm công nhân đang tạm trú Cái Dăm (phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

35 Nhiều người dân sống xung quanh biết chuyện có hỗ trợ nhóm công nhân ăn uống nên bữa đói, bữa no. 

"Theo đúng hẹn, sáng nay chúng tôi đến nhận tiền lương để về quê thì không thấy chủ thầu đâu cả. Gọi điện thì tắt máy", anh Vinh nói.

Được biết, chủ thầu thuê nhóm công nhân tại Hạ Long đã được 1 năm, tên chủ thầu là Sơn, người xã Quỳnh Hưng, Quỳnh Lưu, Nghệ An: "Trước khi làm, chúng tôi được anh Sơn trao đổi sẽ thanh toán tiền công 1 tuần/lần để anh em lấy tiền sinh hoạt và phụ giúp gia đình", anh Vinh cho biết.

Mặc dù đã thống nhất tiền lương/thưởng nhưng từ đầu năm 2017 đến nay, chủ thầu tên Sơn liên tục thất hứa và không chịu trả lương: "Mấy hôm trước, anh Sơn hứa sẽ trả lương trước Tết cho anh em, tuy nhiên, đến bây giờ thì không liên lạc được", một công nhân khác nói thêm.

Anh Vinh cũng cho biết, 37 công nhân bị chủ thầu quỵt nợ đều rất khó khăn, tiền ăn uống không có, phải tự xoay sở để sống. Nhiều người dân sống xung quanh biết chuyện có hỗ trợ nhóm công nhân ăn uống nên bữa đói, bữa no. Anh Vinh hi vọng, chủ thầu sớm xuất hiện trả tiền cho 37 công nhân để họ về quê đón Tết.

"Mấy hôm trước, một vài người chúng tôi gặp được anh Sơn. Sau đó, anh Sơn đưa công nhân đó đến một công ty bảo đứng đợi ngoài cổng để anh Sơn vào thanh toán rồi trả tiền. Tuy nhiên, mấy công nhân đợi mãi không thấy anh Sơn ra, khi vào hỏi nhân viên công ty thì nhận được câu trả lời là anh Sơn đi ra khỏi công ty đó từ cửa sau", anh Vinh chia sẻ.

Trao đổi với báo chí, đại diện UBND phường Bãi Cháy (Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết: "Vì sự việc chưa được các công nhân đến trình báo nên chúng tôi chưa nắm được. Trong ngày hôm nay, chúng tôi sẽ đến tận nơi để tìm hiểu và trao đổi sự việc với các công nhân và tìm hướng giải quyết".

Trên các diễn đàn xã hội cũng đăng tải thông tin này một cách rầm rộ mong muốn cơ quan chức năn vào cuộc điều tra làm rõ.

31
32
33
34
 
TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn