Ngâm vỏ bưởi với nước rồi đặt trong tủ lạnh: 3 tác dụng cực tốt, nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Vỏ bưởi thường chỉ vứt đi. Tuy vậy, bạn có thể tận dụng ngâm vỏ bưởi với nước lại mang đến công dụng không ngờ.

Nhiều người thường dùng vỏ bưởi để gội đầu, ngăn rụng tóc. Có người dùng vỏ bưởi làm mứt, làm thức uống giảm cân, giảm mỡ máu, chữa ho. Tuy vậy, có lẽ bạn không biết được rằng vỏ bưởi cũng có thể giúp làm nước rửa bát nếu được ngâm theo công thức này.

Empty

Ngoài ra, vỏ bưởi còn có hàng loạt công dụng khác trong cuộc sống hàng ngày. Chẳng hạn như bạn có thể ngâm vỏ bưởi với nước để làm nước tẩy rửa thay cho các loại nước rửa chén thông thường.

Các bước ngâm vỏ bưởi để làm nước rửa bát:

Cụ thể, bạn hãy cắt vỏ bưởi thành từng miếng nhỏ, cho vào một lọ thủy tinh có nắp đậy. Tiếp theo, hãy cho thêm vài thìa bột baking soda cùng nước đun sôi để nguội vào đó. Đậy nắp lại và đặt lọ thủy tinh trong tủ lạnh khoảng một tuần.

Với cách này, tinh dầu trong vỏ bưởi sẽ thoát ra nhanh chóng và hòa vào nước. Bản thân vỏ bưởi đã có khả năng làm sạch, baking soda cũng có tính tẩy rửa mạnh. Kết hợp hai thứ này với nhau sẽ tạo ra chất tẩy rửa cực tốt, có thể đánh bay vết dầu mỡ cứng đầu mà không lo gây hại cho da tay.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đun nước vỏ bưởi, sả và bồ kết trên ngọn lửa nhỏ cho đến khi nước hơi sệt và có màu đen đậm. Đợi nước nguội hẳn rồi lọc qua rây, bảo quản nước trong lọ thủy tinh và dùng dần mỗi khi rửa bát đũa.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng thứ nước này để lau chùi vết dầu mỡ bám trên bếp gas, tường bếp. Hoặc vệ sinh bồn cầu, bồn rửa mặt, chúng vừa có thể đánh bay vết bẩn cứng đầu vừa giúp khử mùi hôi, nhờ đó mà nhà vệ sinh của bạn sẽ sạch sẽ, thơm mát.

Empty

Một số tác dụng khác của vỏ bưởi

- Khử mùi hôi

Vỏ bưởi có mùi thơm dễ chịu, có thể át đi một số mùi hôi khó chịu. Chẳng hạn như bỏ trên xe ô tô có thể khử được mùi hôi đặc biệt của xe, bỏ trong tủ lạnh hay nhà vệ sinh đều có thể hút hết mùi hôi khó chịu. Hay đơn giản là bạn treo vỏ bưởi trong nhà thì mùi hương của vỏ bưởi cũng được lan tỏa, giúp không khí trong nhà trong lành, tươi mát hơn.

meo-ngam-vo-buoi10

- Khử mùi tanh

Mùi tanh của cá, hải sản rất khó khử mùi. Bạn có thể dùng tay vò nát vỏ bưởi sẽ át đi được mùi tanh của cá bám trên tay. Đun nước vỏ bưởi lên để rửa những dụng cụ đựng cá cũng sẽ khử được mùi tanh cứng đầu của nó.

Theo:  xevathethao.vn copy link