Hơn 5.000 du khách chưa thể rời Cô Tô vào đất liền do thời tiết xấu

( PHUNUTODAY ) - Do sóng to, gió lớn, hơn 5.000 du khách vẫn chưa thể từ đảo Cô Tô về đất liền. Hiện UBND huyện Cô Tô đang huy động các lực lượng và tạo mọi ưu đãi cho du khách.

Ngày 25/6, ông Trần Như Long, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, cho biết địa phương này đã đề nghị các khách sạn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại đây giảm giá từ 20 - 50% để hỗ trợ 5.000 du khách mắc kẹt trên đảo tới ngày thứ 2. “Cả ngày hôm nay, các tàu cao tốc vẫn không thể rời bến vì biển động, có sóng cấp 5, giật cấp 6”, ông Long cho biết.

“Về phía địa phương chúng tôi cũng đã tuyên truyền vận động trên các loa phát thanh đến tất cả người dân du khách trên địa bàn về tình hình thời tiết, vận động bà con chia sẻ với những khó khăn. Khi đang chờ thời tiết thuận lợi để đưa khách về, chúng tôi đề nghị tất cả nhà hàng khách sạn nhà nghỉ các cơ sở lưu trú có phương án giảm giá và hỗ trợ du khách”, ông Long nói.

Hơn 5.000 hành khách đã kẹt lại tới ngày thứ 2 trên đảo

Hơn 5.000 hành khách đã kẹt lại tới ngày thứ 2 trên đảo

Theo ông Vũ Mạnh Long, Giám đốc Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh cũng đã cử tổ công tác bố trí ô tô tại khu vực cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn để sẵn sàng hỗ trợ du khách phương xa về quê, ngay sau khi được tàu khách đưa về đất liền.

Trước đó, do biển động, gió giật cấp 5-6 tại vùng biển Cô Tô, để đảm bảo an toàn đường thủy, Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh đã dừng cấp lệnh các chuyến tàu khách đi các tuyến Vân Đồn và Cô Tô. Sóng to gió lớn cũng khiến hoạt động khắc phục sự cố cáp điện tại đây bị tạm dừng.

Nhiều người mệt mỏi chờ tàu để có thể trở về đất liền

Nhiều người mệt mỏi chờ tàu để có thể trở về đất liền

Nhiều du khách bị mắc kẹt tại đảo Cô Tô đang tỏ ra lo lắng trước tình hình thời tiết phức tạp chưa rõ ngày được trở về đất liền. Chị Phạm Phương Thảo, du khách đến từ Hà Nội, bày tỏ: "Tôi đã trễ hẹn một vài công việc, nhưng cũng đành chấp nhận".

“Hiện gió rất to, trời thì âm u, sóng biển rất lớn. Gia đình đáng lẽ về từ 10 giờ sáng hôm qua nhưng đến giờ này 15 người cả nhà em phải ở lại chưa về được”, chị Phan Thị Thanh Minh, du khách đến từ Hà Nội cho biết.

Các đơn vị kinh doanh dịch vụ đã nhận được chỉ thị cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho các du khách bị mắc kẹt

Các đơn vị kinh doanh dịch vụ đã nhận được chỉ thị cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho các du khách bị mắc kẹt

Do lệnh cấm tàu từ ngày 24/6, một thí sinh ngụ tại huyện đảo Cô Tô vào đất liền chơi không thể trở về đảo để tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 và đã được bố trí thi tại một hội đồng khác tại huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).

Liên quan đến sự cố cáp ngầm ngày 18/6 làm mất điện lưới tại Cô Tô, sáng 25.6, Điện lực Quảng Ninh đã huy động tàu chuyên dụng vận chuyển 10 tấn thiết bị ra đảo Ba Mùn (huyện Vân Đồn) để khắc phục sự cố, với hy vọng trong tuần này, huyện đảo Cô Tô sẽ có điện trở lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn