6 loại thực phẩm giúp trị tận gốc vấn đề da sạm, mắt khô chỉ sau vài ngày

( PHUNUTODAY ) - Da sạm, mắt khô vì phải làm việc liên tục với máy tính, chị em văn phòng hãy bổ sung ngay những thực phẩm bổ dưỡng, giúp cải thiện làn da và tăng cường thị lực này mỗi ngày.

Thường xuyên làm việc liên tục với máy tính dễ dẫn đến tình trạng da sạm, mất độ đàn hồi, kém mịn màng và nhanh lão hóa. Bên cạnh đó, ánh sáng từ màn hình máy tính còn ảnh hưởng đến thị lực, gây mỏi mắt, khô mắt và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt.

42

Chính vì vậy, bạn nên thiết lập một chế độ dinh dưỡng khoa học để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho làn da và vóc dáng, giúp ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm.

Dưới đây là những thực phẩm bổ dưỡng giúp làm đẹp da, ngăn ngừa mỏi và khô mắt cho người làm việc văn phòng:

Những thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho mắt và da

1. Quả bơ

Trong bơ chứa một lượng dồi dào vitamin C và E cùng chất béo lành mạnh giúp da mềm, mịn, ẩm mướt từ bên trong rất tốt. Với da khô sạm, bơ là loại quả được xem như chìa khóa dưỡng da công hiệu nhất. Bạn có thể vừa ăn bơ lại vừa kết hợp đắp mặt nạ bơ với mật ong, để dưỡng ẩm cho da mỗi tuần.

2. Cà rốt

Empty

Cà rốt rất giàu vitamin A, C có tác dụng cải thiện thị lực đồng thời ngăn ngừa tình trạng khô mắt. Lượng beta-carotene có trong cà rốt cũng giúp làm trắng sáng làn da, loại thực phẩm dễ kiếm này sẽ rất hữu ích cho sức khỏe đôi mắt, nếu dùng chúng thường xuyên.

3. Cà chua

Cà chua chứa lycopene giúp chống oxy hóa, bảo vệ võng mạc mắt. Vitamin C có trong chúng cũng giúp ngăn ngừa bêệnh quáng gà. Đây cũng là loai thực phẩm giúp cải thiện làn da hiệu quả, thường xuyên bổ sung cà chua vào thực đơn mỗi ngày sẽ giúp da sáng, đều màu và mịn màng hơn.

4. Các loại rau màu xanh

44

Hầu hết các loại rau màu xanh đậm đều có khả năng chống oxy hóa cực tốt, ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa da. Thêm vào đó, thực phẩm này còn cải thiện tình trạng thị lực, làm tăng mật độ sắc tố tế bào trong điểm vàng nhờ đó ngừa được chứng thoái hóa điểm vàng hiệu quả. Muốn mắt sáng, đẹp da bạn cần bổ sung rau xanh vào thực đơn hàng ngày nhé!

5. Cá hồi

45

Một trong những thực phẩm đề phòng da sạm, khô mắt bạn không thể bỏ qua là cá hồi. Đây là thực phẩm giàu Omega-3, có khả năng cải thiện da khô hoặc sạm màu. Cá hồi còn bảo vệ võng mạc và ngừa tình trạng giảm thị lực thường gặp hiện nay.

6. Các loại hạt

Tinh chất dinh dưỡng acid béo chịu trách nhiệm sản xuất dịch nước mắt. Các nguồn thực phẩm tốt của các axit béo thiết yếu dầu hạt lanh và hạt lanh, có thể được nghiền trong một máy xay cà phê và rắc trên ngũ cốc và các loại hạt hoặc trong nước ép trái cây. Người bị khô mắt đã thấy sự gia tăng sản xuất nước mắt trở lại trong vòng 10 ngày sau khi tăng acid béo thiết yếu cộng với Vitamin B6 và Vitamin C.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn