Chi tiền mua detox giảm cân của Nhật, cô gái tá hỏa nhận về thuốc trị táo bón

( PHUNUTODAY ) - Tưởng chừng mua được sản phẩm detox từ Nhật Bản để giảm cân, ai ngờ đó lại chính là thuốc trị táo bón khiến cô gái uất nghẹn.

Mới đây, câu chuyện của chị H.P (hiện đang sinh sống và làm việc tại Quảng Ninh)  khiến nhiều người chú ý về việc sử dụng sản phẩm detox giảm cân do tin lời người bán hàng đã khiến cơ thể mệt mỏi, xuống sức. 

Cụ thể, chị H.P đã đăng tải bài viết trên trang facebook cá nhân của mình nhằm tố cáo những người bán hàng 'không có tâm' khi cô gái này phát hiện ra sản phẩm được giới thiệu là thuốc detox giảm cân của Nhật Bản lại chính là thuốc trị táo bón. Khi được người bán hàng tư vấn mua thuốc detox này về sử dụng, chị H.P đã gặp phải những triệu chứng khiến cơ thể mệt mỏi và liên tục 'đi ngoài'.

Sản phẩm được người bán hàng quảng cáo là detox Nhật Bản.

Sản phẩm được người bán hàng quảng cáo là detox Nhật Bản.

Nghi ngờ về sản phẩm giảm cân mà mình đang sử dụng, chị H.P đã lên mạng tìm hiểu và tá hỏa khi phát hiện ra đây là thuốc xổ chuyên dùng để trị đầy hơi, táo bón. Ngay sau đó, chị H.P đã lên tiếng để cảnh báo tới những người đang mong muốn giảm cân theo cách nhẹ nhàng, nhanh chóng. 

Theo chị H.P chia sẻ, một số người bán hàng ở Việt Nam khi quảng cáo thuốc này đã lợi dụng sự cả tin từ khách hàng. Cụ thể, mặc dù đây là thuốc xổ trị đầy hơi, táo bón nhưng người bán hàng lại quảng cáo đây là sản phẩm detox xuất xứ Nhật Bản 'uống vào nhẹ nhàng, không làm cơ thể mệt mỏi hay mất nước' có thể giúp khách hàng 'nhẹ bụng, giảm cân'. Nhờ vào nguyên lý hoạt động tống tất cả mọi thứ trong bụng ra của sản phẩm này, người dùng có thể detox cơ thể, loại bỏ độc tố ra ngoài, giúp da sáng, mịn và vóc dáng thon gọn hơn. 

111443_55719400_2209631529075081_2980507999761596416_n
Những lời quảng cáo phóng đại về sản phẩm này.

Những lời quảng cáo phóng đại về sản phẩm này.

Được quảng cáo với những công dụng 'đánh trúng tâm lý' thế, lại thêm giá thành rẻ chỉ 120.000 đồng cho một vỉ 50 viên, không ít người đã 'nhẹ dạ cả tin' và mua sản phẩm này về sử dụng mà không hề hay biết, đây chính là một loại thuốc xổ đơn thuần dành cho người bị táo bón có tên Kokando BYURAKKU A. 

Sản phẩm này được Amazon Nhật phân loại nằm trong ngành hàng lớn là Dược phẩm/ Thuốc kế đơn, nhánh nhỏ là Constipation / Enema (Thuốc táo bón/ thuốc xổ). Khi sử dụng sản phẩm này, người dùng sẽ gặp các triệu chứng kèm theo do táo bón như nặng đầu, khô da, mụn nhọt, chán ăn, đầy bụng. Sau vài ngày dùng thuốc sẽ giúp bạn trị được táo bón và những triệu chứng kèm theo cũng dần biến mất.

Trước đó, câu chuyện cô gái chi 700 triệu đồng để mua thuốc giảm cân nhưng lại bị tăng thêm tới 50kg từng gây xôn xao.

Tác dụng ngược của thuốc giảm cân đã khiến cô gái bị béo phì.

Tác dụng ngược của thuốc giảm cân đã khiến cô gái bị béo phì.

Đó là trường hợp của cô gái Yibin Lingling, 25 tuổi, sống tại thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Lingling bắt đầu uống thuốc giảm cân từ năm 18 tuổi. Tin vào lời quảng cáo "mỗi tháng giảm 13kg", suốt 7 năm, Lingling đã chi hơn 200.000 nhân dân tệ (gần 700 triệu đồng) cho hàng chục loại thuốc giảm cân khác nhau, nhưng không hề có tác dụng.

7 năm trước, Lingling cao 1m60, nặng 50 kg. Cảm thấy không hài lòng với cơ thể, cô vẫn muốn gầy hơn nữa. Một hôm, Lingling xem được một quảng cáo trên truyền hình nói rằng, chỉ cần sử dụng sản phẩm này thì "mỗi tháng sẽ giảm 13 kg", cô đã không chần chừ mua ngay sản phẩm về dùng.

Tuy nhiên, loại thuốc này đã phản tác dụng khiến cho cân nặng của Lingling ngày một tăng lên. Không thể kiểm soát bản thân, Lingling tiếp tục đặt mua nhiều loại thuốc giảm cân khác mong cứu vãn tình hình. Lương tháng mười mấy triệu của cô đều đổ hết vào việc mua thuốc. Ước tính, Lingling đã chi hơn 200.000 nhân dân tệ (gần 700 triệu đồng) trong suốt 7 năm qua.

Nằm trên giường bệnh, Lingling cảm thấy vô cùng mặc cảm và lo lắng. Cơ thể cô trở nên béo phì tới mức chiếm gần hết diện tích chiếc giường. Các bác sĩ nói rằng, tình trạng của cô là khá nguy hiểm, do tác dụng phụ của thuốc giảm cân là khá lớn. 

Lingling đã bị mắc hội chứng buồng trứng đa nang, dan nhiễm mỡ, nội tiết tố Androgen cao, kinh nguyệt rối loạn, nếu như không điều trị kịp thời sẽ khó có cơ hội làm mẹ về sau. Do đó, bác sĩ đã quyết định cho Lingling tiến hành phẫu thuật cắt bỏ 80% dạ dày. Cân nặng hiện tại của cô là 102 kg, dự kiến sau 3 tháng phẫu thuật sẽ giảm được từ 11-13 kg.

Theo bác sĩ Wang, phó giám đốc của bệnh viện cho biết, thuốc giảm cân có 3 loại. Một là thuốc ức chế thần kinh khiến người ta phát sinh cảm giác chán ăn, hai là loại thuốc điều khiển chuyển hóa chất béo, 3 là loại thuốc nhuận tràng lợi tiểu. Bác sĩ Wang nói: "Cơ thể con người là một thiết bị chính xác, nếu khống chế quá mức tế bào gây đói, đến khi thả lỏng, nó sẽ biến thành một dạng tế bào trội, sẽ giành giật càng nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy, cân nặng sẽ ngày càng tăng lên. Một số sản phẩm nói rằng có thể giảm 4 kg trong vòng 1 tuần, nhưng thực tế nó chỉ là sự giảm nước trong cơ thể mà thôi".

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn