Điều gì khiến nữ luật sư bảo vệ bác sĩ Hoàng Công Lương bật khóc giữa tòa?

( PHUNUTODAY ) - Phiên bào chữa chiều 25/5 chứng kiến những giọt nước mắt của vị nữ luật sư bào chưa cho bác sĩ Lương. Bà bật khóc vì uất ức, vì công lý không được thực thi...

Chiều 25/05, ngày thứ 9 phiên xét xử vụ chạy thận ở Hòa Bình tiếp tục diễn ra. Tại buổi xét xử hôm nay, luật sư Trần Hồng Phúc - người bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương bất ngờ bật khóc ngay giữa phiên toà khiến nhiều người bất ngờ.

Được biết, phần bào chữa của luật sư Trần Hồng Phúc không chỉ tập trung chứng minh sự vô tội của BS Lương mà còn chỉ ra rất nhiều lỗi hệ thống trong khâu quản lý chuyên môn, quản lý hành chính của Bộ Y tế, Sở Y tế Hoà Bình và ban giám đốc BV ĐK Hoà Bình là nguyên nhân dẫn đến thảm hoạ y khoa xảy ra.

Ngay sau đó, bà Phúc đã kiềm chế cảm xúc và tiếp tục phần bào chữa của mình. Bà Phúc xin phép HĐXX được chia sẻ tâm huyết của luật sư về việc không chỉ bào chữa cho thân chủ mà còn muốn làm rõ các vấn đề có tính vĩ mô của ngành Y, nhằm đem lại lợi ích cho hàng triệu bệnh nhân trên toàn đất nước.

Vị nữ luật sư bật khóc trước tòa vì uất ức trước việc công lý không được thực thi

Vị nữ luật sư bật khóc trước tòa vì uất ức trước việc công lý không được thực thi

Nữ luật sư chia sẻ: "Trong phiên toà này, tôi cảm thấy phẫn uất, mất niềm tin vào hội đồng xét xử bởi họ làm việc chưa công tâm, bỏ qua nhiều chi tiết quan trọng của vụ án. Ở đây, Lương cũng là con người nhưng tại sao người ta lại đặt ra những chứng cứ giả làm thay đổi bản chất vụ án để buộc tội Lương. Tôi muốn mọi phiên toà phải được công tâm, bảo đảm quyền con người".

Chứng kiến việc nữ luật sư bật khóc, nhiều người dân đã chờ đợi ở cổng toà án để động viên, an ủi. Cũng trong phiên xét xử ngày hôm nay, các luật sư bào chữa cho bác sĩ Lương đã đưa ra nhiều lập luận bác bỏ việc Viện Kiểm sát truy tố Lương phạm tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Nhiều người nhà bệnh nhân đã động viên nữ luật sư sau phiên tòa

Nhiều người nhà bệnh nhân đã động viên nữ luật sư sau phiên tòa

Bên cạnh đó, các luật sư cũng đưa ra nhiều yếu tố, lập luận cho rằng hội đồng xét xử đã bỏ lọt nhiều chi tiết quan trọng, bỏ lọt tội phạm, đề nghị truy tố trách nhiệm hình sự ông Trương Quý Dương.

Nữ luật sư Trần Hồng Phúc vốn được xem là luật sư vô cùng “cứng rắn” trong suốt 8 ngày xét xử vừa qua, qua chất giọng đanh thép và thái độ kiên quyết đến cùng, điển hình là câu chuyện bà tuyên bố sẽ tung video làm bằng chứng “thay đổi bản chất vụ án” vào trưa 23/5, và buổi tối hôm đó bà đã làm thật , gây chấn động trong dư luận những người quan tâm vụ án.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn